
Cầu Vàng – Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới
01/11/2025
Có lẽ hiếm có một công trình du lịch nào lại có sức hút bền bỉ, lâu dài và mãnh liệt với du khách như Cầu Vàng (Đà Nẵng). Sau 7 năm ra đời, Cầu Vàng vẫn luôn là lý do chính để nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.
Cây cầu đặc biệt nhất ở “thành phố của những cây cầu” nằm trong khu du lịch Sun World Ba Na Hills, trên độ cao hơn 1400m, tiệp với thiên nhiên như thể một phần của mây trời. Từ đây nhìn ra xung quanh, khi trời trong xanh, rừng già và núi non mênh mông, hùng vĩ, phía xa là thành phố Đà Nẵng căng tràn sức sống.

Cầu Vàng gồm 8 nhịp, 7 trụ và 2 mố với tổng chiều dài 150m. Bề rộng toàn bộ cầu là 5m, trong đó phần mặt cầu dành cho người đi lại rộng 3m, hai bồn hoa mỗi bên rộng 1m. Kết cấu móng mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép, các trụ cầu và chân nhện được làm bằng thép ống. Kết cấu nhịp bằng hệ thống dầm thép chữ I liên kết với nhau theo dạng khung chắc chắn. Vỏ cầu được ốp bằng thép tấm sơn nhũ vàng phối hợp với lan can bằng inox mạ titan vàng bóng, tạo hiệu ứng sáng rực trước ánh sáng mặt trời. Mặt cầu được lát bằng gỗ kiền kiền tự nhiên, không bị mối mọt, đảm bảo bền vững trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Bà Nà.
Điểm nhấn ấn tượng nhất của cây cầu chính là đôi bàn tay của vị thần nâng dải lụa Cầu Vàng. Những vết loang lổ rêu phong, bề mặt gồ ghề thô ráp hết sức tự nhiên của đá núi, đôi bàn tay ấy khiến cả các kiến trúc sư gạo cội trong ngành cũng phải kinh ngạc khi biết nó không được tạc ra từ đá núi, mà được tạo nên bởi thép hình ống và lưới thép đắp vữa theming.
Ra đời tháng 6/2018, Cầu Vàng ngay lập tức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội và “làm mưa làm gió” trên các kênh thông tấn nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC hay The New York Times, Time, FoxNews, The Guardian… The New York Times mô tả: “Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ không ngại ngần khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian cũng khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Còn tờ DailyMail thì bình chọn Cầu Vàng là một trong 07 “kỳ quan mới” của thế giới.
Giai đoạn cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour thì 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills, thông tin thú vị này đủ cho thấy sức hút của cây cầu và sự hấp dẫn mới của du lịch Đà Nẵng. Không chỉ thu hút du khách trong nước và quốc tế, Cầu Vàng cũng là niềm cảm hứng vô tận để rất nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước tìm đến, chiêm ngưỡng, ghi lại và lan tỏa vẻ đẹp của nó. Năm 2018, một KOL người Malaysia Jason Goh (30 tuổi) đã bất ngờ nổi tiếng toàn cầu nhờ bức ảnh chụp Cây cầu Vàng được đăng tải trên Instagram cá nhân, thu hút gần 25K lượt "thả tim" cùng như hàng ngàn bình luận của dân mạng khắp thế giới.

Trong ba năm liên tiếp (2020-2023), Cầu Vàng được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTA) vinh danh Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới. Sau 7 năm ra đời, Cầu Vàng vẫn giữ nguyên sức hút khó cưỡng với du khách trên toàn thế giới và là lý do của không ít du khách chọn đến Đà Nẵng.
Với vẻ đẹp độc đáo và sức hút bền bỉ của mình, Cầu Vàng đã không chỉ dừng lại ở sứ mệnh một cây cầu, một sản phẩm du lịch của Đà Nẵng. Sau 07 năm, công trình này đã trở thành một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng, “một đại sứ du lịch” đặc biệt, đóng góp quan trọng vào việc thu hút du khách quốc tế đến Đà Nẵng và góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Hãy bắt đầu chuyến hành trình của bạn
Ưu đãi lên đến 30% khi đặt vé trên ứng dụng Sun Paradise Land


