SUN WORLD
vi

7 khám phá thú vị về Vịnh Bái Tử Long - Di sản thiên nhiên hùng vĩ cần “đánh thức”

:15/05/2024
:18/07/2024

Vịnh Bái Tử Long nổi tiếng là một trong những vịnh biển đẹp nhất Đông Nam Á, từ lâu đã trở thành điểm đến không thể lỡ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Vịnh sở hữu hơn 600 đảo lớn nhỏ, nhiều bãi tắm đẹp cùng hệ thống rừng nguyên sinh rộng lớn nên được xem là khu vực tiềm năng để phát triển du lịch. Cùng Sun World khám phá những điều thú vị về vịnh Bái Tử Long trong bài viết bên dưới.

1. Vịnh Bái Tử Long tiếp giáp với Vịnh Hạ Long và các huyện đảo lớn của tỉnh Quảng Ninh 

Tọa độ: 20.953627, 107.267225

Bái Tử Long là một vịnh đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ, trải dài qua các thành phố Hạ Long, Cẩm Phả và huyện Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Nằm cách đất liền khoảng 22.5km, vịnh Bái Tử Long sở hữu hệ thống hơn 600 đảo lớn nhỏ, nhấp nhô giữa làn nước biển xanh biếc, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ.

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp, vịnh Bái Tử Long còn tọa lạc tại vị trí đắc địa và tiếp giáp với nhiều điểm du lịch nổi tiếng của xứ mỏ Quảng Ninh. Cụ thể, phía Đông Bắc giáp huyện đảo Cô Tô, phía Tây tiếp giáp một phần đất liền của thành phố Cẩm Phả và phía Tây Nam giáp với vịnh Hạ Long.

Khu vực vịnh Bái Tử Long trên bản đồ Việt Nam

Khu vực vịnh Bái Tử Long trên bản đồ Việt Nam

2. Vịnh Bái Tử Long là địa điểm tham quan không dành cho số đông 

Chẳng hề kém cạnh với “người hàng xóm” vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long cũng làm siêu lòng biết bao du khách bởi khung cảnh non nước hữu tình và lãng mạn. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, ẩn chứa một sức hút mãnh liệt với những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Vịnh Bái Tử Long còn được biết đến là khu vực có địa hình karst (phân rã) đặc trưng với hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ, các núi đá vôi hùng vĩ cùng nhiều hang động nguyên sơ. Những cụm đảo nổi tiếng nhất của vịnh bao gồm đảo Hòn Chồng, Hòn Ỏn, Hòn Vân Đồn, Hòn Ba Sao, Thẻ Vàng, Quan Lạn, Minh Châu…

Vẻ đẹp hoang sơ, tráng lệ của vịnh Bái Tử Long

Vẻ đẹp hoang sơ, tráng lệ của vịnh Bái Tử Long

Tuy sở hữu nhiều bãi tắm đẹp và các đảo đá kỳ vĩ nhưng vịnh Bái Tử Long vẫn còn khá ít người biết đến do chưa được phát triển du lịch như vịnh Hạ Long. Không gian yên tĩnh ở đây thích hợp để du khách kết nối với thiên nhiên, thong thả ngắm nhìn mây trời, non nước hoặc đắm mình trong làn nước biển trong xanh tuyệt đẹp.

Khác với vịnh Hạ Long, vịnh biển Bái Tử Long không có quá nhiều hoạt động trải nghiệm hoặc các trò chơi thể thao biển cho du khách do chưa nằm trong khu vực khai thác du lịch. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham gia một số hoạt động như chèo thuyền kayak, tắm biển, tham quan vườn quốc gia hoặc khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh vịnh.

Nhìn chung, vịnh Bái Tử Long là điểm tham quan không dành cho số đông. Nơi đây phù hợp với những du khách muốn có một không gian riêng tư, tạm lánh sự ồn ào và thích khám phá. Ngược lại, vịnh Hạ Long sẽ dành cho các du khách đi cùng gia đình hoặc đi theo đoàn đông người, muốn trải nghiệm thật nhiều dịch vụ và hoạt động vui chơi giải trí trên biển. 

Khu vực vịnh đảo Bái Tử Long vẫn chưa được khai thác du lịch ồ ạt

Khu vực vịnh đảo Bái Tử Long vẫn chưa được khai thác du lịch ồ ạt

3. Vịnh Bái Tử Long gắn với nhiều chứng tích lịch sử của dân tộc 

Bên cạnh vẻ đẹp tráng lệ do thiên nhiên ban tặng, vịnh Bái Tử Long còn gắn liền với nhiều dấu ấn lịch sử lâu đời của dân tộc Việt Nam. Trong đó nổi tiếng nhất là truyền thuyết về tên gọi của vịnh, bắt nguồn từ sự tích Rồng mẹ và Rồng con được Ngọc Hoàng cử xuống để giúp người dân Việt đánh đuổi giặc ngoại xâm.  

Hàng trăm đảo đá lớn nhỏ trên vịnh ngày nay chính là những châu ngọc mà Rồng con đã phun ra nhằm ngăn thuyền giặc tiến vào bờ xâm lấn nước Việt. Sau chiến thắng, Rồng Mẹ và Rồng Con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi Rồng Mẹ tọa lạc chính là vịnh Hạ Long, còn vịnh Bái Tử Long là nơi Rồng con cư ngụ.

Vịnh Bái Tử Long còn được biết đến với nhiều trầm tích văn hóa nổi tiếng, cho thấy khu vực này đã có người cư trú và sinh sống từ hàng nghìn năm về trước. Các di tích khảo cổ học như Soi Nhụ, Ba Vũng, Đông Trong cũng đã phát hiện dấu vết văn hóa của người tiền sử cách đây khoảng 10.000 năm.

Các trầm tích hàng nghìn năm tuổi trong những hang động ở vịnh Bái Tử Long

Các trầm tích hàng nghìn năm tuổi trong những hang động ở vịnh Bái Tử Long

Vùng vịnh Bái Tử Long từng thuộc lãnh thổ của nhiều triều đại phong kiến Việt Nam như Đại Cồ Việt, nhà Lý, nhà Trần, nhà Lê. Nơi đây cũng ghi lại dấu ấn của những trận chiến tranh chống giặc ngoại xâm oanh liệt, kinh điển nhất là trận thủy chiến Vân Đồn (1288) của Trần Khánh Dư dẹp loạn quân Nguyên - Mông. 

Thương cảng Vân Đồn cũng là một di sản nằm trong quần thể vịnh Bái Tử Long. Đây từng là một trong những thương cảng đầu tiên, đóng vai trò quan trọng trong lịch sử giao thương của Việt Nam và là nơi diễn ra hoạt động buôn bán sầm uất với các nước trong khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, tại vịnh Bái Tử Long còn rất nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng như đỉnh Quan Lạn, thành nhà Mạc, đồn Tĩnh Hải, chùa Lấm 100 gian… Đây đều là những minh chứng cho bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của cha ông ta trong quá trình dựng nước và giữ nước.

Toàn cảnh thương cảng Vân Đồn, Quảng Ninh

Toàn cảnh thương cảng Vân Đồn, Quảng Ninh

4. 8 trải nghiệm khi đến vịnh Bái Tử Long

Tuy chưa phát triển du lịch quá nhiều nhưng vịnh Bái Tử Long vẫn luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước nhờ sở hữu nhiều địa điểm hoang sơ, thanh bình và thơ mộng. Những hoạt động du khách không thể bỏ lỡ khi đến vịnh bao gồm:

4.1. Tham quan làng chài Cống Đầm

Làng chài Cống Đầm thuộc TOP những điểm đến không thể bỏ lỡ tại vịnh Bái Tử Long. Làng nằm yên bình dưới chân núi đá vôi cùng khung cảnh non nước hữu tình. Đây còn là nơi sinh sống của hơn 100 hộ dân làm nghề nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản.

Khi đến làng chài Cống Đầm, du khách có thể khám phá cuộc sống bình dị của ngư dân địa phương, tham quan các bè nuôi hải sản, tìm hiểu về nghề quy trình nuôi trồng thủy sản và thưởng thức những món ăn ngon, tươi sống được chế biến ngay tại chỗ. Tại đây cũng có bán rất nhiều loại hải sản tươi và khô để du khách mua mang về làm quà.

Làng chài Cống Đầm có khoảng 100 hộ dân sinh sống bằng nghề nuôi trồng hải sản

Làng chài Cống Đầm có khoảng 100 hộ dân sinh sống bằng nghề nuôi trồng hải sản

Các bè nuôi hàu tự nhiên tại làng chài Cống Đầm

Các bè nuôi hàu tự nhiên tại làng chài Cống Đầm

4.2. Trải nghiệm tour du thuyền tham quan vịnh Bái Tử Long

Hiện nay, vịnh Bái Tử Long vẫn chưa phải là khu vực du lịch quá phổ biến như các vịnh biển lân cận nên các tour du thuyền tham quan vẫn còn khá hạn chế. Chỉ có khoảng 4 - 6 đơn vị du thuyền bắt đầu mở lịch trình tham quan vịnh Bái Tử Long, một số điểm đến nổi bật trong tour có thể kể đến bao gồm: 

  • Khu vực Cống Đầm
  • Đảo Cặp La
  • Làng chài Vung Viêng
  • Hang Thiên Cảnh Sơn
  • Đảo Cống Đỏ

Khi lựa chọn các tour du thuyền, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp nhất của vịnh Bái Tử Long, tham quan những hang động kỳ vĩ, trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak, thưởng thức ẩm thực tươi ngon tại các nhà hàng và check-in thả ga cùng phông nền thiên nhiên mãn nhãn.

Tuy nhiên, du khách nên lưu ý rằng mỗi đơn vị du thuyền sẽ cung cấp những dịch vụ khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin trên website chính thức của hãng hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể.

Các du thuyền tham quan vịnh Bái Tử Long cung cấp lịch trình theo ngày và theo các tour ngắn hạn

Các du thuyền tham quan vịnh Bái Tử Long cung cấp lịch trình theo ngày và theo các tour ngắn hạn

Các du thuyền tham quan vịnh Bái Tử Long hiện nay có cả hành trình trong ngày và tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Chi phí của từng loại dịch vụ sẽ có sự khác biệt rõ rệt, khoảng giá theo tour sẽ dao động từ 2.000.000 - 3.500.000 VNĐ/đêm tùy theo hạng du thuyền và lịch trình của bạn. 

Bảng dưới là hành trình và chi phí tham khảo của các du thuyền phục vụ tham quan vịnh Bái Tử Long 2 ngày 1 đêm:

Du thuyền

Hành trình

Chi phí

Du thuyền Signature

Ngày 1: Hà Nội → Vịnh Hạ Long → Vịnh Bái Tử Long → Làng chài Vung Viêng 

Ngày 2:  Hang Thiên Cảnh Sơn → Vịnh Bái Tử Long → Hà Nội

2.000.000 - 3.000.000 VNĐ/phòng/đêm

Du thuyền Signature Royal

Ngày 1: Hà Nội → Vịnh Hạ Long → Vịnh Bái Tử Long → Làng chài Vung Viêng

Ngày 2: Hang Thiên Cảnh Sơn → Hà Nội

2.000.000 - 3.300.000 VNĐ/phòng/đêm

Du Thuyền Athena Luxury

Ngày 1: Hà Nội → Vịnh Bái Tử Long → chèo thuyền kayak → Đảo Cống Đỏ

Ngày 2: Làng chài Vung Viêng → Hang Thiên Cảnh Sơn → Vịnh Bái Tử Long → Hà Nội

2.200.000 - 3.400.000 VNĐ/phòng/đêm

Du thuyền Hương Hải Sealife

Ngày 1: Cảng tàu Hòn Gai → Vịnh Bái Tử Long → Làng Chài Nổi Vung Viêng → Cống Đỏ

Ngày 2: Cống Đỏ → Động Thiên Cảnh Sơn → Cảng tàu Hòn Gai

2.100.000 - 3.700.000 VNĐ/phòng/đêm

Du thuyền Renea

Ngày 1: Hà Nội → Vịnh Bái Tử Long → Trà San

Ngày 2: Hang Thiên Cảnh Sơn → Hòn Gai → Hà Nội

2.500.000 - 3.200.000 VNĐ/phòng/đêm

Du thuyền Swan

Ngày 1: Hà Nội → Vịnh Hạ Long → Vịnh Bái Tử Long → Cặp La → Cống Đỏ

Ngày 2: Cống Đầm → Hang Thiên Cảnh Sơn → Vịnh Bái Tử Long → Hà Nội

2.000.000 - 2.800.000 VNĐ/phòng/đêm

4.3. Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là hoạt động không nên bỏ lỡ khi tới vịnh Bái Tử Long. Du khách sẽ có cơ hội khám phá mọi ngóc ngách của vịnh một cách gần gũi và chân thực nhất. Hoạt động này sẽ bao gồm trong các tour du thuyền tham quan hoặc bạn cũng có thể tự đặt vé của các đơn vị cung cấp tour chèo thuyền. 

Chi phí cho hoạt động chèo kayak ở vịnh Bái Tử Long thường dao động từ 60.000 - 100.000 VNĐ/người/lượt.

Du khách thích thú với hoạt động chèo thuyền kayak khám phá các hang động đá vôi

Du khách thích thú với hoạt động chèo thuyền kayak khám phá các hang động đá vôi

4.4. Khám phá bãi biển hoang sơ tại Quan Lạn

Với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và mê mẩn các địa danh hoang sơ, mộc mạc thì đảo Quan Lạn là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn. Hòn đảo này nằm trên vịnh Bái Tử Long rộng lớn, thuộc địa phận xã Quan Lạn và Minh Châu, chỉ cách huyện Vân Đồn chừng 40km. Nơi đây sở hữu nhiều dãy núi hùng vĩ, các bãi cát trắng mịn cùng làn nước biển xanh trong tận đáy.

Hòn đảo xinh đẹp Quan Lạn đã được khai thác du lịch rộng rãi từ trước giai đoạn đại dịch Covid 19. Nơi đây đáp ứng nhiều tiện nghi từ các loại hình lưu trú đến phương tiện đi lại trên đảo như xe máy, xe điện, xe tuk tuk… 

Đảo Quan Lạn là điểm đến yêu thích của những tín đồ du lịch mê trải nghiệm

Đảo Quan Lạn là điểm đến yêu thích của những tín đồ du lịch mê trải nghiệm

Tại đảo Quan Lạn còn có nhiều địa điểm tham quan như bãi Sơn Hào, bãi Minh Châu, đỉnh Quan Lạn, chợ trung tâm, vườn quốc gia Ba Mùn, miếu thờ Trần Khánh Dư… Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến bãi tắm Minh Châu - nơi sở hữu cảnh đẹp tựa như tranh vẽ với bầu không khí trong lành, biển xanh cát trắng và những dãy núi, rừng rậm rộng đến 15ha. 

Để khám phá hết vẻ đẹp của hòn đảo Quan Lạn, du khách nên nghỉ dưỡng nhiều ngày tại đây thay vì chỉ đến tham quan trong ngày. Bạn có thể đặt tour trọn gói trong 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để trải nghiệm toàn bộ hoạt động trên đảo, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa cùng gia đình và người thân.

Làn nước trong vắt xanh màu ngọc bích tại bãi biển Minh Châu

Làn nước trong vắt xanh màu ngọc bích tại bãi biển Minh Châu

4.5. Tham quan khu di tích lưu niệm Bác Hồ

Khu di tích lưu niệm Bác Hồ tọa lạc trên hòn đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây lưu giữ những kỷ niệm về chuyến ghé thăm các chiến sĩ đóng quân trên đảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1962. Khu di tích rộng khoảng 6.3ha bao gồm nhà bia, nhà trưng bày, nhà quản lý, khu vực khuôn viên, cổng chào…

Nhà lưu niệm Bác Hồ cũng chính là điểm khởi đầu cho chuyến hành trình khám phá đảo Ngọc Vừng. Đây là nơi du khách có thể tìm hiểu sâu hơn về lịch sử biển đảo, ghé thăm các di tích và thêm yêu mến vùng đất kiên cường, nơi có những con người mộc mạc và hiếu khách. 

Cổng chào khu di tích nhà lưu niệm Bác Hồ trên đảo Ngọc Vừng

Cổng chào khu di tích nhà lưu niệm Bác Hồ trên đảo Ngọc Vừng

4.6. Khám phá hang luồn Cái Đé

Hang luồn Cái Đé nằm trên đảo Cái Lim thuộc vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh. Đây là một dạng hang động luồn vì sở hữu 2 cửa thông nhau, các thuyền nhỏ có thể đi qua dễ dàng. Lối vào hang là một phần của vịnh Bái Tử Long, lối ra dẫn đến các rừng ngập mặn - nơi sinh sống của các loài thủy hải sản phổ biến trên vịnh.

Nếu muốn tham quan địa điểm này, du khách cần canh ngày hang nước cạn, khi đó trong hang sẽ lộ ra phần đá ngầm có thể đi lại được. Ngoài ra, bạn có thể tham gia chèo thuyền kayak trong lòng hang cũng rất độc đáo và thú vị.

Hang Cái Đé có lối thông ra rừng cây ngập mặn khổng lồ

Hang Cái Đé có lối thông ra rừng cây ngập mặn khổng lồ

4.7. Chùa Cái Bầu 

Chùa Cái Bầu còn có tên gọi khác là thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, tọa lạc tại thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Nơi đây được biết đến là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách thập phương bởi sự linh thiêng, vẻ đẹp cổ kính cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Hiện nay, chùa là nơi thờ tụng các vị tướng thời nhà Trần đã có công lớn trong cuộc chiến đánh đuổi quân Nguyên - Mông ở thế kỉ XIII. 

Với vị trí ven biển, lưng tựa vào núi, chùa Cái Bầu hiện lên cùng vẻ trang nghiêm và thanh tịnh. Từ độ cao 100m so với mực nước biển, du khách có thể đứng tại sân chùa và ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Bái Tử Long. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo vãng cảnh xung quanh chùa hoặc chiêm bái dâng hương tại chánh điện để cầu bình an và may mắn.

Chùa Cái Bầu được xây dựng ven biển, hướng nhìn ra vịnh Bái Tử Long

Chùa Cái Bầu được xây dựng ven biển, hướng nhìn ra vịnh Bái Tử Long

4.8. Khám phá Vườn quốc gia Bái Tử Long

Vườn quốc gia Bái Tử Long nằm ngay trong khu vực quần thể vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Năm 2017, địa danh này đã được ASEAN công nhận là vườn di sản thứ 28 khi đáp ứng đầy đủ 5 cả tiêu chí về tính tự nhiên, tính đại diện, tính hợp pháp, tính toàn vẹn hệ sinh thái và tính độc đáo của những loài sinh vật cảnh quý, hiếm.

Với những tín đồ yêu thiên nhiên và thích khám phá những cánh rừng sinh quyển nguyên sơ thì không nên bỏ lỡ vườn quốc gia Bái Tử Long. Điểm đặc biệt của địa danh này là sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng và biển cả, tạo nên cảnh quan ngoạn mục. Tại đây, du khách có thể tham gia trekking, khám phá những hang động đá vôi hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các hòn đảo như Ba Mùn, Trà Ngọ Lớn, Sậu Nam…

Hiện nay, vườn quốc gia Bái Tử Long vẫn chưa mở cửa cho khách tham quan và khám phá tự do. Vì vậy, nếu bạn muốn đến đây trải nghiệm thì có thể liên hệ với các đơn vị du lịch để được hướng dẫn và tư vấn đặt tour phù hợp.

Du khách cần có sự dẫn đường của hướng dẫn viên khi tham quan khu vực vườn quốc gia vịnh Bái Tử Long

Du khách cần có sự dẫn đường của hướng dẫn viên khi tham quan khu vực vườn quốc gia vịnh Bái Tử Long

5. Hình thức di chuyển đến vịnh Bái Tử Long

Để di chuyển đến các đảo nằm trong vịnh Bái Tử Long, du khách cần trải qua 2 chặng đường bao gồm đường bộ và đường thủy. Lộ trình cụ thể từng chặng như sau:

  • Trung tâm thành phố - bến cảng/bến phà: Bạn đi theo quốc lộ 18 sau đó rẽ vào các cung đường Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông - Lê Quý Đôn, di chuyển hơn 10 phút là đến được các bến tàu đón khách. 
  • Bến cảng/bến phà - vịnh Bái Tử Long: Tại cảng, bạn mua vé tại các quầy vé xung quanh rồi lên tàu/phà để tiếp tục di chuyển ra vịnh. 

Các bến cảng phục vụ đi vịnh Bái Tử Long thường không quá đa dạng và nhiều chuyến như tàu đi vịnh Lan Hạ hay vịnh Hạ Long. Tuy vậy, việc mua vé tham quan cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần đến các quầy vé tại cảng hoặc đặt trước vé qua đại lý. Dưới đây là 3 bến tàu có dịch vụ tham quan vịnh Bái Tử Long:

Chi phí di chuyển đến các đảo lớn nhỏ trên vịnh Bái Tử Long dao động từ 300.000 - 800.000 VNĐ/lượt/người. Giá vé này có thể thay đổi tùy theo từng đơn vị nhận tour và vị trí các điểm tham quan. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể đặt vé ghép với các đoàn khách khác.

Bến cảng Hòn Gai là điểm khởi hành chính của tuyến tham quan vịnh Bái Tử Long

Bến cảng Hòn Gai là điểm khởi hành chính của tuyến tham quan vịnh Bái Tử Long

6. Mùa hè là thời điểm thích hợp để tham quan vịnh Bái Tử Long

Được thiên nhiên ban tặng khung cảnh thơ mộng và kỳ vĩ, vịnh Bái Tử Long mỗi mùa lại sở hữu một nét đẹp riêng khiến du khách mê mẩn. Tuy nhiên, mùa hè (tháng 3 - tháng 5) là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn ghé thăm vịnh và tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành tại nơi đây.

Vào mùa hè, khí hậu ở vịnh Bái Tử Long khá ôn hòa và dễ chịu. Thời tiết thường có nắng, bầu trời trong xanh và ít mưa, thích hợp cho các hoạt động thăm quan, tắm biển, lặn biển. Còn thời điểm từ tháng 6 - tháng 7, thời tiết ở vịnh thường chuyển biến xấu đột ngột, có bão và mưa lớn dẫn đến các tour tham quan có thể bị huỷ.

Khí hậu tại vịnh Bái Tử Long vào mùa hè rất ôn hòa và dễ chịu

Khí hậu tại vịnh Bái Tử Long vào mùa hè rất ôn hòa và dễ chịu

7. 5 kinh nghiệm để có chuyến tham quan vịnh Bái Tử Long trọn vẹn 

Nếu lần đầu đến với vịnh Bái Tử Long, du khách đừng quên bỏ túi những lưu ý sau để chuyến hành trình được thuận tiện nhất:

  • Vật dụng cần thiết: Phương tiện chính di chuyển đến vị Bái Tử Long là tàu thủy, do đó du khách hãy mang theo thuốc chống say để tránh cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm một số đồ cá nhân cần thiết khác như kem chống nắng, mũ, nón, kính râm, đồ bơi, khăn tắm, tripod chụp ảnh…
  • Mang đồ ăn nhẹ: Nếu bạn không đi tour du thuyền nghỉ dưỡng mà chỉ tham quan một số địa điểm trong ngày, hãy mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ vì các điểm tham quan thường ít có dịch vụ ăn uống.
  • Thuê đơn vị cung cấp tour du lịch uy tín: Vịnh Bái Tử Long là khu vực chưa được khai thác du lịch nhiều, do đó việc lựa chọn các tour du lịch uy tín là vô cùng quan trọng. Những đơn vị cung cấp tour chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt chuyến đi, sự đa dạng về dịch vụ và mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất.
  • Đặt trước du thuyền/phòng khách sạn: Vào mùa du lịch cao điểm, các khách sạn hoặc du thuyền tham quan vịnh thường hết chỗ rất sớm. Do đó, bạn cần liên hệ với từng địa điểm và đặt chỗ trước từ 1-2 tuần để lịch trình diễn ra đúng kế hoạch.
  • Tìm hiểu kỹ về điểm đến: Bạn nên tìm hiểu về các điểm tham quan muốn đến để tính toán cách di chuyển thuận tiện và có thời gian chuẩn bị các vật dụng cần thiết.

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết giúp du khách có một chuyến đi thuận tiện và an toàn

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết giúp du khách có một chuyến đi thuận tiện và an toàn

Với khung cảnh thiên nhiên tráng lệ cùng hệ sinh thái đa dạng và phong phú, vịnh Bái Tử Long ngày càng chứng minh tiềm năng du lịch mạnh mẽ, hấp dẫn khách du lịch thập phương. Với những thông tin về các trải nghiệm, cách di chuyển và một số lưu ý khi tham quan vịnh Bái Tử Long kể trên, hy vọng du khách đã bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm để có chuyến hành trình đáng nhớ và trọn vẹn.

Bên cạnh đó, xứ mỏ Quảng Ninh còn có vô số điểm tham quan hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá như vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, đảo Cô Tô, chùa Ba Vàng… Du khách đừng quên theo dõi các trang thông tin của Sun World sau đây để cập nhật các thông tin du lịch mới nhất:

SUN WORLD
Food tour Hạ Long - Theo chân dân bản địa “ăn sập” phố biển
Hạ Long
15/06/2024
Danh sách gợi ý các quán ăn phải thử và lịch trình food tour Hạ Long hấp dẫn sau đây để chinh phục “thế giới ẩm thực” độc đáo tại Hạ Long ngay hôm nay!
SUN WORLD
Người Phú Quốc giống như được trời phú sinh ra trong một “gia đình giàu có” với rừng vàng biển bạc. Tương lai người dân phải hướng đến việc chuyên nghiệp hoá dịch vụ du lịch Phú Quốc thay vì chỉ tận dụng tài nguyên sẵn có để sống như trước đây.
SUN WORLD
Gợi ý 19 quán cafe Sa Pa “view triệu đô” đáng để bạn lựa chọn trong chuyến du lịch Sa Pa.
SUN WORLD
Sun World Sam Son là công viên vui chơi giải trí hàng đầu, xứng đáng là điểm đến lý tưởng nhất trong mùa hè này.
SUN WORLD
Với sự đa dạng về đồ uống, cách trang trí độc đáo và vị trí đắc địa, các quán cafe Đà Nẵng không chỉ là điểm đến thư giãn mà còn là nơi “check-in” không thể bỏ qua cho du khách khi tới thành phố biển xinh đẹp này. Điểm danh ngay một số quán cà phê đẹp theo từng quận ở Đà Nẵng được du khách đánh giá cao...
SUN WORLD
Người Phú Quốc giống như được trời phú sinh ra trong một “gia đình giàu có” với rừng vàng biển bạc. Tương lai người dân phải hướng đến việc chuyên nghiệp hoá dịch vụ du lịch Phú Quốc thay vì chỉ tận dụng tài nguyên sẵn có để sống như trước đây.