SUN WORLD
vi

Cung cá heo Hạ Long - Biểu tượng kiến trúc mới của thành phố di sản

:17/05/2024
:23/05/2024

Cung cá heo Hạ Long hay Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, mở cửa đón du khách từ năm 2016 là công trình trọng điểm trong tiến trình kích cầu du lịch và phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh. Thiết kế lấy cảm hứng cá heo chầu ngọc độc đáo cùng kinh phí đầu tư lên đến hơn 1.000 tỷ đồng đã mang đến một công trình mới lạ, thu hút du khách đến tham quan, check-in và trải nghiệm các hoạt động văn hóa - du lịch. Để khám phá chi tiết về cung cá heo Quảng Ninh, hãy theo dõi tiếp trong bài viết dưới đây.

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 11h30 và 13h30 - 14h00 hàng ngày
  • Giá vé: Vào cửa tự do
  • Thông tin liên hệ: 092 726 68 88
  • Hoạt động trải nghiệm: Triển lãm, hội chợ, hội nghị, phòng chiếu phim 360 độ…

1. Cung cá heo Hạ Long ở đâu?

Cung cá heo Hạ Long tọa lạc trên mặt đường Trần Quốc Nghiễn, phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long - nằm bên bờ di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Cung cá heo sát cạnh quảng trường 30/10, cách bảo tàng Quảng Ninh 600m.

Nhờ vị trí đắc địa, nằm trên tuyến đường lớn Trần Quốc Nghiễn nên việc di chuyển đến cung cá heo rất thuận lợi. Bên cạnh đó, dọc đường Trần Quốc Nghiễn tại khu vực cổng vào cung cá heo cũng như quảng trường 30/10 đều có bãi giữ xe nên du khách có thể thoải mái lựa chọn các loại phương tiện di chuyển đến đây.

Vị trí của cung cá heo trên bản đồ

Cung cá heo Hạ Long nằm bên vịnh biển và trên tuyến đường lớn nên dễ thuận lợi cho di chuyển

Cung cá heo Quảng Ninh có tầm nhìn hướng ra vịnh Hạ Long

Cung cá heo Quảng Ninh là công trình có vị trí đắc địa nơi du khách dễ dàng ngắm nhìn Vịnh Hạ Long (Nguồn: baoquangninh.vn)

2. Ý nghĩa của cung cá heo đối với tỉnh Quảng Ninh

Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh hay Cung cá heo là điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch tới thành phố Hạ Long trong những năm gần đây. Cung cá heo được xây dựng với kinh phí 1.121 tỷ đồng, được thi công trong vòng hơn 1 năm (2/2015 - 10/2016) nhằm mục tiêu:

  • Phát triển kinh tế: Cung cá heo thu hút đông đảo nhà đầu tư đến với Quảng Ninh. Nơi đây được chọn là địa điểm tổ chức các hoạt động triển lãm, hội chợ, trưng bày góp phần gia tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.
  • Phát triển du lịch: Cung cá heo Hạ Long là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, triển lãm, sự kiện) cho người dân địa phương và khách du lịch tại Quảng Ninh.

Cung cá heo Tuần Châu góp phần đẩy mạnh kinh tế và du lịch Hạ Long, Quảng Ninh

Cung cá heo Tuần Châu được xây dựng với kinh phí hơn 1000 tỷ đồng được kỳ vọng là một địa điểm góp phần đẩy mạnh kinh tế và du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

Dưới đây là một số hội nghị, triển lãm quy mô lớn có tầm cỡ quốc gia được tổ chức tại cung cá heo Hạ Long.

  • Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023 (27/07/2023): Sự kiện do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức với hơn 400 gian hàng của hơn 160 đơn vị đến từ 36 tỉnh, thành phố. Hội chợ triển lãm là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2023. Hội chợ được tổ chức bên trong cung cá heo Hạ Long và không phải là sự kiện thường niên.
  • Lễ hội Hokkaido (17/11 - 19/11/2023): Lễ hội là hoạt động trọng tâm của Đề án Kỷ niệm 50 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản do Bộ Ngoại giao thực hiện. Mục đích của sự kiện này là quảng bá truyền thông văn hóa giữa tỉnh thành, hai quốc gia đồng thời xúc tiến đầu tư và kích cầu du lịch. Triển lãm kết hợp trưng bày thương mại bao gồm 100 gian hàng ẩm thực chủ yếu là của Hokkaido và Quảng Ninh. Sự kiện được tổ chức bên ngoài cung cá heo và không phải là sự kiện thường niên.
  • Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển (25/10 - 20/11/2023): Triển lãm trưng bày hơn 1.500 hình ảnh, 40 video và 230 hiện vật quý đánh dấu hành trình 60 hình thành và phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện được tổ chức bên trong cung cá heo và không phải là sự kiện thường niên.
  • Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023 (25/10 - 01/11/2023): Hội chợ bao gồm 309 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP bên trong cung cá heo, trong đó có 110 gian hàng trưng bày 334 sản phẩm đến từ doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh và 185 gian hàng đến từ 37 tỉnh thành trong cả nước.
  • Hội chợ OCOP Quảng Ninh (02/02 - 06/02/2024): Hội chợ OCOP bao gồm 200 gian hàng là một hoạt động xúc tiến thương mại thường niên thuộc Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” với mục đích quảng bá sản phẩm, hàng hóa với du khách trong và ngoài nước dịp cận Tết Nguyên Đán. Sự kiện được tổ chức bên trong cung cá heo Hạ Long và không phải là sự kiện thường niên.
  • Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 (28/03 - 31/03/2024): Hội chợ có quy mô 74 gian hàng trưng bày 74 hạng mục sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan. Sự kiện này thúc đẩy các hoạt động thương mại song phương giữa Việt Nam và Thái Lan.
  • Triển lãm Xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14/04 - 15/04/2024): Đây là sự kiện thuộc khuôn khổ chuỗi hoạt động xúc tiến Doanh nhân trẻ Việt Nam, thu hút đầu tư thông qua các hoạt động bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sự kiện được tổ chức bên trong cung cá heo Hạ Long và không phải là sự kiện thường niên.

Cung cá heo ở Hạ Long là địa chỉ quen thuộc của các chương trình hội chợ, triển lãm và xúc tiến đầu tư

Cung cá heo Hạ Long là địa chỉ quen thuộc của các chương trình hội chợ, triển lãm và xúc tiến đầu tư

Không chỉ dừng lại ở những vai trò kể trên, cung cá heo Quảng Ninh còn gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo. Thiết kế cá heo chầu ngọc bên bờ Vịnh Hạ Long của cung cá heo tượng trưng cho sự may mắn, khát vọng thịnh vượng của tỉnh Quảng Ninh. Sự mới lạ của công trình này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh của Quảng Ninh ra thế giới mà còn hứa hẹn mang đến những bức ảnh check-in thú vị và mới mẻ cho du khách đến thăm Hạ Long.

3. 3 góc check-in sống ảo cực chất tại cung cá heo

Cho những ai chưa biết cung cá heo Quảng Ninh có gì, Cung cá heo Hạ Long - công trình kiến trúc độc đáo và nổi bật mang đến cho du khách những góc chụp ấn tượng như bức tường đỏ cổ gạch, biểu tượng ‘cá heo chầu ngọc” hay mặt vịnh Hạ Long.

1- Góc tường đỏ

Góc tường đỏ bao quanh cung cá heo là mảng màu sắc khác biệt rõ rệt bên cạnh màu trắng - xám - đen chủ đạo. Do đó, khu vực này được nhiều du khách lựa chọn check-in khi đến tham quan cung cá heo. Du khách có thể thả dáng trên dãy bậc thang dài phía trước tường đỏ, các khung cửa đen hoặc dốc cầu thang nơi có những lan can trắng thích hợp để chụp những bức ảnh theo phong cách trẻ trung, năng động và cá tính. Với phông nền là bức tường có màu đỏ gạch nên du khách nên ưu tiên chọn trang phục có màu trắng, màu be, màu vàng nhạt và màu đen để lưu lại những khoảnh khắc đẹp mắt nhất.

Góc chụp gần ở lan can, phía sau là bức tường đỏ tại cung cá heo

Góc chụp gần ở lan can giúp bạn dễ dàng tạo dáng với bức tường đỏ sinh động tại cung cá heo Hạ Long (Nguồn: googleusercontent)

Bạn có thể đứng từ xa hoặc đứng ở lan can cầu thang đều có thể bắt được phông nền là bức tường đỏ

Đứng từ xa hoặc đứng ở lan can cầu thang đều có thể bắt được phông nền là bức tường đỏ nổi bật

Du khách nữ tận dụng bậc thang phía trước bức tường để chụp ảnh

Du khách có thể tận dụng bậc thang phía trước bức tường để tạo dáng đa dạng hơn

Bức ảnh của du khách có thêm điểm nhấn nhờ góc tường đỏ và khung cửa đen

Góc tường đỏ và khung cửa đen giúp bức ảnh có thêm điểm nhấn

Lan can nơi con dốc hay góc tường đỏ đều giúp bạn có một tấm hình cổ kính

Lan can nơi con dốc hay góc tường đỏ đều giúp bạn có một tấm hình cổ kính và rất “nghệ”

2- Góc cá heo

Cung cá heo Hạ Long có thiết kế mang đậm chất biển cả với dáng hình một chú cá heo chầu ngọc. Công trình đồ sộ với phần chủ đạo là một khối cá heo khổng lồ dài 320m đang vờn sóng và chạm nhẹ vào ngọc trai. Hình dáng ngọc trai chính là phần mái che phủ cung cá heo.

Mô phỏng cá heo chầu ngọc bên mạn Vịnh Hạ Long biểu trưng cho sự may mắn cũng như khát vọng phát triển đạt đến thịnh vượng, sung túc của tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra, cá heo còn đại diện cho sự gần gũi, mến khách của người dân thành phố Hạ Long. Do đó, biểu tượng cá heo vờn sóng trở thành góc chụp không thể bỏ qua mỗi khi du khách đến với cung cá heo Hạ Long. Để bắt trọn hình ảnh cung cá heo độc đáo, bạn nên di chuyển ra xa và sử dụng góc rộng, hướng từ dưới lên để có một tấm ảnh ưng ý.

Các khối liên kết với nhau tạo thành công trình cá heo vờn ngọc

Cung cá heo được thiết kế các khối liên kết với nhau tạo thành công trình cá heo vờn ngọc (Nguồn: baochinhphu.vn)

Cá heo vờn sóng là biểu tượng cho khát vọng thịnh vượng của Hạ Long

Cá heo vờn sóng là biểu tượng cho khát vọng thịnh vượng, phát triển của Hạ Long (Nguồn: tienphong.vn)

Cá heo chầu ngọc đồ sộ, mang giá trị biểu tượng cho Quảng Ninh

Cá heo chầu ngọc là công trình đồ sộ, mang giá trị biểu tượng cho Quảng Ninh (Nguồn:mia.vn)

Cặp đôi chụp ảnh cưới tại cung cá heo

Nhiều du khách chọn cung cá heo làm địa điểm để chụp những ảnh cưới (Nguồn: Kim Cương Đỏ Studio)

Góc chụp lấy phần “thân cá heo" khi đứng khu vực ven vịnh

Góc chụp lấy phần “thân cá heo" khi đứng khu vực ven vịnh

Bạn có thể hạ thấp máy để có bức hình cân đối cùng cung cá heo

Hạ thấp góc máy là cách giúp bức ảnh chụp cùng cung cá heo cân đối hơn

Bức ảnh độc đáo của du khách nữ với đường cong của cung cá heo

Những đường cong độc đáo của cung cá heo mang đến cho du khách góc chụp độc đáo (Nguồn: mia.vn)

Góc chụp xa lấy toàn cảnh cung cá heo

Góc chụp xa lấy toàn cảnh cung cá heo là một điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều du khách

3- Góc Vịnh Hạ Long

Cung cá heo được xây dựng sát bên bờ Vịnh Hạ Long, do đó bạn có thể lựa những góc check-in bắt trọn khung cảnh những đảo đá đặc sắc kỳ vĩ trên vịnh biển.

Góc check-in bắt trọn cảnh biển và đảo đá trên vịnh

Cung cá heo nằm sát bên Vịnh Hạ Long nên du khách có thể bắt cảnh biển và đảo đá trên vịnh (Nguồn: dangcongsan.vn)

Du khách có thể đứng ngay tại khu vực tường đỏ lấy khung cảnh Vịnh Hạ Long

Du khách có thể đứng ngay tại khu vực tường đỏ lấy view Vịnh Hạ Long

Du khách chụp cận cảnh cung cá heo và hướng ra Vịnh Hạ Long

Những bức ảnh chụp cận cảnh khi check-in tại cung cá heo và hướng ra Vịnh Hạ Long

Du khách nữ thích thú check-in cùng cung cá heo và Vịnh Hạ Long

Du khách thích thú check-in cùng cung cá heo và Vịnh Hạ Long xinh đẹp

4. 3 hoạt động khác có thể trải nghiệm tại cung cá heo

Bên cạnh những góc check-in mới mẻ và đặc sắc, du khách đến với cung cá heo Hạ Long còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động tham quan và giải trí hấp dẫn khác.

4.1. Tham quan khu vực trưng bày triển lãm

Không gian bên trong cung cá heo Hạ Long được tận dụng cho các hạng mục quảng bá, trưng bày trong đó có những mô hình sa bàn và hiện vật trực quan mô phỏng hầu hết các điểm công trình quy hoạch của thành phố. Đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, sa bàn cung cấp cái nhìn tổng quan về triển vọng và định hướng phát triển của thành phố, mở ra những ý tưởng và góc nhìn mới về đầu tư, quy hoạch, xây dựng phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế. Đối với du khách, sa bàn như một chiếc kim chỉ nam để du khách có thể hiểu thêm về văn hóa - cảnh quan của Quảng Ninh.

Sa bàn giới thiệu các điểm tham quan thú vị bên trong cung cá heo

Bên trong cung cá heo Hạ Long có trưng bày các sa bàn giới thiệu các điểm tham quan thú vị nhất của Quảng Ninh (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Các nhà đầu tư đang quan sát la bàn để hiểu thêm về định hướng phát triển thành phố Hạ Long

Các nhà đầu tư quan sát la bàn để hiểu thêm về định hướng phát triển thành phố Hạ Long (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Những sa bàn được thực hiện tỉ mỉ với mục đích giới thiệu thành phố Hạ Long

Những sa bàn được thực hiện tỉ mỉ nhằm giới thiệu thành phố Hạ Long - Quảng Ninh một cách chi tiết nhất (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Đoàn học sinh, sinh viên chăm chút quan sát sa bàn để tìm hiểu về quy hoạch của thành phố

Học sinh, sinh viên chăm chút quan sát sa bàn để tìm hiểu về quy hoạch của thành phố (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Du khách chăm chú quan sát các công trình trọng điểm của thành phố thông qua sa bàn

Du khách chăm chú quan sát các công trình trọng điểm của thành phố thông qua sa bàn (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

4.2. Trải nghiệm phòng chiếu phim 360 độ

Phòng chiếu phim được thiết kế với màn chiếu 360 độ với những thước phim sống động về thiên nhiên, con người và khát vọng phát triển của Hạ Long. Công nghệ chiếu phim hiện đại giúp người xem cảm nhận chân thực, trực quan như đang trên du thuyền khám phá mọi ngóc ngách của thành phố. Khu vực phòng chiếu là nơi thu hút các bạn học sinh, sinh viên tới tham quan nhằm mục đích tìm hiểu thêm tư liệu về thành phố Hạ Long.

Phòng chiếu phim với công nghệ 360 thu hút đông đảo khách du lịch

Phòng chiếu phim với công nghệ 360 độ đưa bạn bước vào một thế giới khác (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Qua những thước phim sống động, các bạn học sinh hiểu hơn về thành phố Hạ Long

Các bạn học sinh có thêm tư liệu về thành phố Hạ Long qua những thước phim sống động (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Phòng chiếu phim 360 độ của cung cá heo thường xuyên đón đoàn học sinh trong thành phố đến tham quan

Các trường học trong thành phố thường xuyên đưa học sinh đến tham quan phòng chiếu phim 360 độ của cung cá heo (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

4.3. Trải nghiệm mua sắm, ẩm thực

Cung cá heo là nơi tổ chức các triển lãm, hội chợ nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch cũng như tăng cường hợp tác kinh tế. Chính vì vậy, du khách khi đến cung cá heo vào đúng dịp sẽ có cơ hội khám phá ẩm thực đa dạng vùng miền, trong và ngoài nước. Đồng thời, du khách cũng có cơ hội mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, mặt hàng sức khỏe tại các gian hàng hội chợ. Những sự kiện, hội chợ mua sắm không diễn ra thường xuyên nên du khách có thể theo dõi, cập nhật thông tin sự kiện tại fanpage Cung cá heo Hạ Long hoặc các trang thông tin chính thức của tỉnh Quảng Ninh.

Triển lãm, hội chợ được tổ chức tại Cung quy hoạch

Tại cung quy hoạch thường xuyên diễn ra các triển lãm, hội chợ nơi du khách có vô vàn lựa chọn hàng hóa, vật dụng và ẩm thực (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Hội chợ là nơi tiểu thương mở rộng tệp khách hàng

Hội chợ là nơi tiểu thương mở rộng tệp khách hàng trong khi du khách có thể nhiều sự lựa chọn sản phẩm hơn (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Đa dạng đặc sản địa phương được bày bán tại hội chợ bên trong cung cá heo

Đặc sản địa phương được bày bán tại hội chợ bên trong cung cá heo (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

Các vật phẩm trang trí được bày bán bên trong triển lãm, hội chợ

Các vật phẩm trang trí được bày bán bên trong triển lãm, hội chợ (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

5. Review cung cá heo Quảng Ninh

Du khách đến tham quan đều cảm thấy ấn tượng trước sự độc đáo mới lạ trong kiến trúc, vị trí đẹp cũng như công năng sử dụng của cung cá heo Hạ Long.

Du khách ấn tượng với thiết kế và công năng của cung cá heo Quảng Ninh

Du khách ấn tượng với thiết kế đặc sắc cũng như công năng tổ chức sự kiện của cung cá heo Hạ Long

Kiến trúc độc đáo, to đẹp là cảm nhận của du khách khi đến tham quan địa điểm này

Kiến trúc độc đáo, to đẹp là cảm nhận của du khách khi đến tham quan cung cá heo Quảng Ninh

Du khách để lại nhận xét tích cực về vị trí và thiết kế của cung cá heo Tuần Châu

Vị trí đắc địa và thiết kế mới lạ giúp cung cá heo trở thành điểm nhấn của thành phố

Đoàn du khách check in tại cung

Cung cá heo thu hút khách du lịch đa dạng độ tuổi và nghề nghiệp (Nguồn: Cung cá heo Hạ Long)

6. Địa điểm ăn - chơi - ở gần cung cá heo

Cung cá heo Hạ Long có vị trí thuận tiện, nằm bên cạnh Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng khác như: Bảo tàng Quảng Ninh, quảng trường 30/10… nên không khó để du khách tìm kiếm các địa điểm ăn, chơi nổi tiếng gần đây.

6.1. Địa điểm ăn uống ngon

Ở gần khu vực cung cá heo, du khách có thể tìm thấy những món ăn đặc sản nổi tiếng của Hạ Long như sữa chua trân châu, bánh cuốn chả mực giã tay, bún hải sản…

  • Sữa chua trân châu Hạ Long CS66 (cách cung cá heo 1,3km): Cửa hàng thuộc chuỗi Sữa chua Trân châu Hạ Long nổi tiếng. Bên cạnh món sữa chua trân châu trắng truyền thống, thực đơn của quán còn có các loại sữa chua mới lạ như sữa chua matcha, sữa chua đậu đỏ, sữa chua trái cây các loại… với mức giá dao động trong khoảng từ 25.000 - 35.000 VNĐ.
  • Bánh cuốn chả mực Gốc Bàng (cách cung cá heo 2,8km): Bánh cuốn chả mực là đặc sản Hạ Long với phần chả mực được giã bằng tay nên rất dai và đậm đà. Bánh cuốn Chả Mực Gốc Bàng là địa chỉ bánh cuốn lâu năm, được đánh giá cao với chả mực thơm, dai, đậm vị hải sản. Một phần bánh cuốn có giá khoảng 60.000 VNĐ.
  • Bún hải sản Bà Châm (cách cung cá heo 2,7km): Quán bún Bà Châm mang đến cho du khách thực đơn đa dạng, bao gồm bún hải sản và cá món bún trộn, miến trộn, bánh đa trộn bề bề, tôm nõn, lạc rang, hành khô với mức giá dao động từ 40.000 - 60.000 VNĐ.
  • Cơm thố Anh Nguyễn (cách cung cá heo 600m): Quán cơm thố Anh Nguyễn có thực đơn phong phú với hơn 10 món cơm thố như cơm thố gà, cơm thố xá xíu. Mỗi thố cơm ăn kèm cùng với một chén canh và một đĩa rau trộn. Mức giá dao động từ 35.000 - 70.000 VNĐ.

Các món ăn đặc sản mà du khách có thể thưởng thức sau khi tham quan cung cá heo

Xung quanh cung cá heo du khách có thể tìm thấy những món ăn đặc sản như sữa chua trân châu, bánh cuốn chả mực giã tay, bún hải sản, cơm thố

6.2. Địa điểm vui chơi hấp dẫn

Sau khi tham quan cung cá heo, du khách sẽ dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan lân cận như bảo tàng Quảng Ninh, bãi tắm Hòn Gai, Sun World Ha Long…

  • Bảo tàng Quảng Ninh (cách cung cá heo 1,3km) : Bảo tàng là nơi trưng bày kho tàng nghệ thuật lịch sử, các cổ vật địa phương và đặc biệt là khu vực phục dựng quá trình khai thác than đá - một “đặc sản” của Quảng Ninh. Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa từ 8h00 - 17h00 hàng ngày với giá vé người lớn là 40.000 VNĐ/người; học sinh, sinh viên là 20.000 VNĐ/người; trẻ em là 10.000 VNĐ/người.
  • Bãi tắm Hòn Gai (nằm dọc cung cá heo): Bãi tắm Hòn Gai dài 1km, rộng khoảng 90m, có bãi cát trắng mịn khổng lồ cũng như hệ thống cây xanh rộng 1,4ha là địa điểm lý tưởng để du khách thư giãn, vui chơi, tận hưởng không khí biển. Bãi tắm Hòn Gai là bãi tắm tự do dành cho mọi du khách và không mất phí.
  • Sun World Ha Long (cách cung cá heo 9,7km): Đây là tổ hợp công viên vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế có diện tích 214ha với tuyến cáp treo dài đạt 2 kỷ lục Guinness với cabin có sức chứa lớn nhất thế giới và cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới. Vòng quay mặt trời khổng lồ 64 cabin với độ cao 215m so với mực nước biển cùng 3 công viên vui chơi với giá vé dao động trong khoảng từ 150.000 VNĐ - 360.000 VNĐ/ khách.
    • Công viên Rồng: Sở hữu các trò chơi đầy thách thức và ngập tràn hứng khởi, gây ấn tượng với các trò cảm giác mạnh khiến người chơi phải “khiếp sợ”.
    • Công viên Nước: Tận hưởng phút giây thư giãn, thả trôi theo dòng nước êm ái hoặc trượt tung sóng nước vô cùng ly kỳ và thú vị trong mùa hè.
    • Cáp treo Nữ Hoàng và Đồi Mặt Trời: Trải nghiệm ngắm cảnh thành phố Hạ Long với Cáp treo Nữ hoàng. Trải nghiệm vòng quay Mặt Trời ở Quảng Ninh, làn trượt Samurai với đường trượt 3 vòng xoáy lần đầu có mặt tại Việt Nam hay Bảo Hải Linh Thông Tự - Mô phỏng quần thể văn hoá tâm linh độc đáo.
  • Phố cổ Hạ Long (cách cung cá heo 11,4km): Tuyến phố được những người đam mê xê dịch ưu ái gọi là “Little Vietnam - Việt Nam thu nhỏ” nằm gần công viên Sun World Ha Long. Được xây dựng dựa trên cảm hứng về thương cảng Hội An xưa và phố cổ Hà Nội, nơi đây tạo nên một không gian mua sắm, thưởng thức ẩm thực, nghỉ dưỡng và check-in thú vị. Du khách có thể tham quan tự do tuyến phố 24/24 giờ.

Các điểm đến gần kề cung cá heo mà du khách có thể tham khảo để thêm vào lịch trình

Ngoài cung cá heo, du khách còn rất nhiều điểm đến gần kề như bảo tàng Quảng Ninh, phố cổ Hạ Long, bãi tắm Hòn Gai, Sun World Ha Long

6.3. Địa điểm nghỉ dưỡng chất lượng

Có không ít homestay, khách sạn gần cung cá heo Hạ Long, nơi lưu trú với view hướng về Vịnh Hạ Long. 

  • O2 Homestay (cách cung cá heo 550m): Homestay nằm ngay vị trí đắc địa, đối diện với công viên cá heo, có tầm nhìn hướng thẳng ra bãi tắm Hòn Gai và Vịnh Hạ Long. Homestay có diện tích 624m2 bao gồm bốn phòng hướng biển, phù hợp cho các gia đình nhỏ hoặc du lịch theo nhóm.
  • Hòn Gai Hotel (cách cung cá heo 550m): Hòn Gai Hotel có phòng nghỉ hướng với tầm quan sát cung cá heo Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long.
  • MiLaNo LeGend Hotel Hạ Long (cách cung cá heo 210m): Khách sạn có tầm nhìn hướng thẳng ra Vịnh Hạ Long và nằm gần cung cá heo cũng như khu vực quảng trường. Phòng nghỉ được đánh giá là sạch sẽ, tiện nghi, thích hợp để nghỉ dưỡng.
  • Helen Halong Hotel (cách cung cá heo 800m): Khách sạn chỉ cách bãi tắm Hòn Gai 5 phút đi bộ, có phòng nghỉ với góc quan sát một phần Vịnh Hạ Long.

Các khách sạn ở khu vực lân cận cung cá heo có tầm nhìn hướng ra vịnh Hạ Long

Các khách sạn ở khu vực lân cận cung cá heo khang trang, hiện đại và có tầm nhìn hướng ra Vịnh Hạ Long

Có thể thấy, cung cá heo Hạ Long là công trình kiến trúc độc đáo, thể hiện tầm vóc, sự phát triển, khát vọng của tỉnh Quảng Ninh đồng thời có giá trị thúc đẩy kinh tế bằng cách thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, nhờ vào kiến trúc mới lạ và vị trí đắc địa khi nằm cạnh di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, cung cá heo trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Nếu có dịp ghé thăm Hạ Long - Quảng Ninh, hãy để cung cá heo Tuần Châu Hạ Long trở thành một điểm đến đáng để bạn trải nghiệm. Đừng quên theo dõi và cập nhật các thông tin du lịch mới nhất của Hạ Long tại:

  • Hotline: 0989 200 699 - 0203 223 8888

 

SUN WORLD
Review: Công viên nước Sầm Sơn “HOT” nhất mùa hè có gì hấp dẫn?
Sầm Sơn
22/06/2024
Công viên nước Sầm Sơn là phân khu thuộc tổ hợp vui chơi giải trí mới nhất miền Bắc - Sun World Sam Son.
SUN WORLD
Một mùa hè rực rỡ sắc màu, Sun World Ha Long chào đón du khách với hàng loạt hoạt động mới lạ, nhiều không gian sống ảo và ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.
SUN WORLD
Nằm trên một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, Cổng trời Sa Pa (hay Cổng trời Ô Quy Hồ) mở ra trước mắt du khách khung cảnh núi non trùng điệp và biển mây trắng xóa hư ảo như chốn bồng lai tiên cảnh giữa hạ giới. Cổng trời Sa Pa cũng là tọa độ check-in lý tưởng bậc nhất của “thị trấn mù sương” với những tiểu cảnh...
SUN WORLD
Phố cổ Hạ Long hay phố cổ Bãi Cháy là “tụ điểm” vui chơi giải trí kết hợp ăn uống và tham quan sầm uất nhất nhì trung tâm thành phố Hạ Long.
SUN WORLD
Bay lên không trung, thu vào tầm mắt khung cảnh vi diệu của đảo thiên đường Hòn Thơm từ trên cao với góc nhìn 360 độ, trò chơi mới Mắt Đại Bàng tại Sun World Hon Thom Nature Park đã tạo nên một dấu nhấn ấn tượng với du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua.
SUN WORLD
Một mùa hè rực rỡ sắc màu, Sun World Ha Long chào đón du khách với hàng loạt hoạt động mới lạ, nhiều không gian sống ảo và ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.