SUN WORLD
vi

Hạ Long về đêm: 10+ trải nghiệm “đắt giá” bật mí bởi dân bản địa

:15/06/2024
:15/07/2024

Khác với vẻ đẹp hiện đại vào ban ngày, Hạ Long về đêm trở nên lung linh và nhộn nhịp hơn cả với ánh đèn thắp sáng, những hoạt động vui chơi sôi nổi và hàng quán buôn bán náo nhiệt từ khắp nơi. Vẻ đẹp về đêm của Hạ Long như thay một tấm áo mới, níu chân mọi du khách gần xa bởi những tiếng huyên náo, nói cười và những trải nghiệm đầy mãn nhãn. Khám phá ngay những bí mật kỳ thú trong hành trình du ngoạn ban đêm ở Hạ Long tại bài viết sau đây!

1. Ngắm cảnh đẹp Hạ Long về đêm

Nếu mặt trời lên là lúc Hạ Long khoe trọn vịnh biển kỳ quan thì đêm về, khi các tòa cao ốc lên đèn sẽ là lúc du khách được chiêm ngưỡng sự phồn vinh của thành phố du lịch sầm uất, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên huyền ảo. Nếu ở lại Hạ Long qua đêm, bạn đừng quên ghé qua những địa điểm thăm quan sau đây:

1.1. Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy nằm vắt ngang vịnh Cửa Lục, nối liền phường Bãi Cháy và phường Hồng Gai (Hòn Gai), cách trung tâm hành chính công thành phố Hạ Long khoảng 2.5km. Cây cầu có thiết kế theo kiểu dây văng một mặt phẳng, là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Hạ Long. Về đêm, cây cầu sẽ được thắp sáng lung linh nhờ hệ thống đèn LED đổi màu hiện đại, mang đến khung cảnh độc đáo và mãn nhãn cho người thưởng ngoạn.

Cầu Bãi Cháy lên đèn lung linh về đêm

Cầu Bãi Cháy lên đèn lung linh về đêm (Nguồn: viettour3mien)

Du khách có thể chiêm ngưỡng, check-in cây cầu từ công viên Đài tưởng niệm Chiến thắng trận đầu hoặc đường Đặng Bá Hát với một số lưu ý như sau:

  • Giá vé: Các địa điểm trên miễn phí vào cửa.
  • Phí gửi xe: Các địa điểm trên không có bãi đậu xe, du khách phải tự bảo quản xe và tư trang cá nhân.
  • Thời gian tham quan: Du khách nên đến tham quan từ 16h00 chiều để bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn rực rỡ trên cầu Bãi Cháy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể check-in cầu từ các quán cà phê ven biển như Gió Coffee, Hải Đăng Coffee, Wee Coffee (khu vực đỉnh Ba Đèo)...

Góc check-in toàn cảnh cầu Bãi Cháy từ đường Đặng Bá Hát và một số quán cafe ven biển

Góc check-in toàn cảnh cầu Bãi Cháy từ đường Đặng Bá Hát và một số quán cafe ven biển

1.2. Vòng quay Sun Wheel

Vòng quay Sun Wheel thuộc Công viên Đồi Mặt Trời của Sun World Ha Long, cách trung tâm hành chính công thành phố khoảng 2.5km. Đây là vòng quay mặt trời cao nhất Việt Nam có chiều cao lên tới 215m so với mực nước biển, gây ấn tượng mạnh mẽ bởi tông màu đỏ nổi bật vào ban ngày và lung linh đa sắc vào ban đêm nhờ hệ thống đèn LED hiện đại.

Ngoài ra, tại đây còn có dịch vụ Me2U - trình chiếu thông điệp yêu thương ngay trên vòng quay nổi bật nhất vịnh, lưu lại những khoảnh khắc đặc sắc và đáng nhớ nhất trong chuyến du ngoạn Hạ Long.

Vòng quay Sun Wheel thắp sáng lung linh nổi bật trong đêm

Vòng quay Sun Wheel thắp sáng lung linh nổi bật trong đêm

Du khách có thể check-in vòng quay Sun Wheel từ đường Đặng Bá Hát hoặc từ các vị trí bắt trọn khung cảnh diễm lệ bên trong khuôn viên Sun World Ha Long như từ Cầu Koi, sân khấu múa rối nước Ánh Trăng…

Góc check-in vòng quay Sun Wheel tuyệt đẹp từ đường Đặng Bá Hát

Góc check-in tuyệt đẹp tại một trong những cảnh đẹp Hạ Long về đêm từ đường Đặng Bá Hát

Để vào Sun World Ha Long, du khách cần mua vé vào cổng và lưu ý một số điều sau:

  • Giá vé: 260.000 VNĐ/trẻ em và 360.000 VNĐ/người lớn (bao gồm giá vé khứ hồi cáp treo Nữ Hoàng và toàn bộ chi phí vui chơi tại Công viên Đồi Mặt Trời).
  • Phí gửi xe: Gửi xe tại bãi riêng của Sun World Ha Long với giá từ 5.000 - 20.000 VNĐ/chiếc.
  • Thời gian tham quan: Du khách có thể đến check-in vòng quay Sun Wheel cả ngày vì công trình có vẻ đẹp riêng ở mỗi thời điểm. Tuy nhiên, nếu muốn chơi đu quay để ngắm Hạ Long từ trên cao thì bạn phải đến trong giờ hoạt động của vòng quay là 14h00 - 20h00.

Lưu ý: Giá vé và lịch vận hành có thể thay đổi tùy theo chính sách của Sun World Ha Long. Du khách vui lòng theo dõi fanpage/website của Sun World Ha Long để cập nhật các thông tin sớm nhất.

1.3. Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là một ngọn núi đá vôi thuộc phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, cách trung tâm hành chính công khoảng 900m. Ngọn núi gây ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ của thảm rừng nguyên sinh xanh rì xen kẽ những mô đá vôi xù xì, lạ mắt. Núi Bài Thơ nằm bên trong khu dân cư, trên trục đường chính Trần Quốc Nghiễn nên được đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, nổi bật như một bức tranh sơn thủy giữa lòng thành phố.

Núi Bài Thơ "lên đèn" rực rỡ về đêm bên cạnh thành phố Hạ Long

Núi Bài Thơ "lên đèn" rực rỡ về đêm bên cạnh thành phố Hạ Long (Nguồn: ivivu.com)

Núi Bài Thơ được chiếu đèn hắt sáng vào ban đêm nổi bật bên bờ vịnh

Núi Bài Thơ được chiếu đèn hắt sáng vào ban đêm nổi bật bên bờ vịnh (Nguồn: Hạ Long Thả Gió)

Hiện tại, các hoạt động leo núi tại núi Bài Thơ đang bị cấm do tình trạng sạt lở nguy hiểm từ năm 2017. Do đó, du khách chỉ có thể di chuyển đến cung đường ven núi hoặc cầu Bài Thơ để check-in núi Bài Thơ, vịnh Hạ Long và hoàng hôn diễm lệ trên biển với một số lưu ý sau:

  • Giá vé: Cầu Bài Thơ không thu phí ra vào.
  • Phí gửi xe: Tự bảo quản xe hoặc gửi xe tại các hàng quán gần đó với giá từ 10.000 - 20.000 VNĐ/chiếc.
  • Thời gian tham quan: Du khách nên đến tham quan từ sáng để check-in vịnh Hạ Long hoặc từ 16h00 để bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn.

Du khách có thể đến con đường quanh chân núi Bài Thơ để dạo bộ, thư giãn, hóng mát

Du khách có thể đến con đường quanh chân núi Bài Thơ để dạo bộ, thư giãn, hóng mát (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Núi Bài Thơ lung linh trong ánh đèn buổi đêm là phông nền cho những bức ảnh ấn tượng của các bạn trẻ

Núi Bài Thơ lung linh trong ánh đèn buổi đêm cũng là một "phông nền" lý tưởng cho những bức ảnh ấn tượng

Nhờ vẻ đẹp hiếm có và những ý nghĩa mang tính lịch sử, núi Bài Thơ hiện đang được xem xét cải tạo để phát triển thành địa điểm du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh. Do đó, khu vực xung quanh núi cũng có nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Khám phá ngay những trải nghiệm phải thử khi đến núi Bài Thơ để có một lịch trình chinh phục Hạ Long hoàn hảo nhé!

1.4. Đường bao biển Hạ Long

Đường bao biển Hạ Long hay còn gọi là đường Trần Quốc Nghiễn, nối liền bờ biển thành phố Hạ Long đến thành phố Cẩm Phả. Con đường này cách trung tâm hành chính công khoảng 1.2km, được mệnh danh là con đường bao biển đẹp nhất miền Bắc Việt Nam.

Cung đường bao biển Hạ Long đẹp nhất miền Bắc Việt Nam

Cung đường bao biển Hạ Long đẹp nhất miền Bắc Việt Nam (Nguồn: Hạ Long Thả Gió)

Du khách đến Hạ Long có thể chạy xe máy ngắm biển thỏa thích và dừng lại check-in tại bất cứ đâu trên đường Trần Quốc Nghiễn. Tuy nhiên, bạn nên thử đến check-in đoạn đường từ thư viện Quảng Ninh, bảo tàng Quảng Ninh, quảng trường 30/10 đến cung cá heo vì những nơi này có nhiều góc chụp ảnh sống động và các hoạt động thú vị khác. Bên cạnh đó, bạn nên ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Giá vé: Bảo tàng Quảng Ninh thu giá vé từ 10.000 - 40.000 VNĐ/người, những nơi khác miễn phí.
  • Phí gửi xe: Tự bảo quản xe hoặc gửi xe tại bãi riêng của bảo tàng Quảng Ninh với giá từ 5.000 - 20.000 VNĐ/chiếc.
  • Thời gian tham quan: Bạn có thể đến từ sáng sớm để check-in vịnh Hạ Long hoặc đến sau 16h00 để ngắm hoàng hôn trên biển.

Lưu ý: Giá vé và lịch vận hành có thể thay đổi tùy theo chính sách của mỗi công trình.

Cụm tổ hợp vui chơi giải trí bên vịnh Hạ Long về đêm lung linh trong ánh đèn

Cụm tổ hợp Thư viện - Bảo tàng - Quảng trường - Cung quy hoạch trên đường bao biển Hạ Long

2. Trải nghiệm vui chơi giải trí tại Hạ Long về đêm

Hạ Long là một thành phố du lịch phát triển nên có rất nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi nổi mà bạn không nên bỏ qua như:

2.1. Vui chơi tại quảng trường Sun Carnival

Là trọng điểm du lịch của tỉnh, Hạ Long được đầu tư hạ tầng tốt với nhiều quảng trường quy mô lớn, trong đó nổi bật nhất là quảng trường Sun Carnival - nơi hội tụ đầy đủ những trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng show nhạc nước sống động diễn ra mỗi tối, tham gia nhiều trò chơi trẻ em thú vị, thưởng thức ẩm thực Hạ Long trứ danh hoặc đi dạo, hóng gió, ngắm cảnh biển về đêm cùng người thân, bạn bè.

Không gian quảng trường Sun Carnival rộng lớn sáng bừng về đêm

Quảng trường Sun Carnival rộng lớn thắp đèn sáng bừng về đêm (Nguồn: Phố Ẩm Thực Hạ Long)

Trình diễn nhạc nước sống động, lung linh tại quảng trường Sun Carnival hàng đêm

Trình diễn nhạc nước sống động, lung linh tại quảng trường Sun Carnival hàng đêm (Nguồn: Hạ Long Thả Gió)

Bên cạnh đó, Hạ Long còn nổi tiếng với quảng trường 30/10 bên bờ vịnh, nằm trong khu tổ hợp Bảo tàng - Thư viện - Quảng trường - Cung quy hoạch quan trọng của tỉnh. Nơi đây nổi tiếng với hoạt động thả diều đêm bên biển, mang đến những trải nghiệm độc đáo, đặc sắc cho khách du ngoạn.

Hoạt động thả diều đêm độc nhất vô nhị tại quảng trường 30/10 Hạ Long

Hoạt động thả diều đêm độc nhất vô nhị tại quảng trường 30/10 Hạ Long (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

2.2. Quẩy hết mình tại bar/club

Hạ Long về đêm sẽ không thể thiếu được không khí sôi động của các quán bar/club vì đây là nơi tập trung nhiều quán bar/club nhất tại tỉnh Quảng Ninh. Các quán bar/club được đầu tư thiết bị hiện đại, DJ chơi nhạc tầm cỡ và dàn vũ công trình diễn hết sức nóng bỏng, điển hình như một số bar/club mô hình trong nhà nổi tiếng sau đây:

  • ONE Titop: Quán bar lớn nhất ở vị trí trung tâm thành phố, được thiết kế theo phong cách sang trọng với sân khấu lớn, dàn âm thanh hiện đại, thường xuyên diễn ra nhiều sự kiện với các DJ, nghệ sĩ đình đám.
  • Big3Ball: Quán bar được thiết kế theo phong cách Industrial phối hợp với nhiều cây xanh, hệ thống đèn và âm thanh cao cấp mang đến không gian sôi động, náo nhiệt. Đặc biệt, sân khấu của quán được thiết kế thành sàn catwalk trên bề mặt quầy bar mang đến trải nghiệm đặc biệt, tiếp cận gần hơn với các vũ công và nghệ sĩ trình diễn.
  • Square Bar: Quán bar có thiết kế hiện đại, bố trí các bàn cách xa nhau mang đến không gian vui chơi riêng tư cho từng nhóm khách hàng. Đặc biệt, Square Bar còn có nhiều sự kiện, trò chơi có thưởng hấp dẫn diễn ra từ thứ 2 - thứ 5 hàng tuần, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và hồi hộp cho du khách.

Hạ Long có nhiều quán bar trong nhà quy mô lớn với thiết bị hiện đại

Hạ Long có nhiều quán bar trong nhà quy mô lớn với thiết bị hiện đại (Nguồn: ONE TITOP Lounge & Bar)

Ngoài ra, nếu bạn muốn tận hưởng không khí bãi biển Hạ Long về đêm thì đừng bỏ qua những bar ngoài trời nổi tiếng sau đây:

  • Bistro Fou Beach Club: Quán bar có thiết kế tối giản với bàn ghế thấp, ngồi bệt trên bờ cát. Quán nổi trội với sân khấu ngoài trời rộng lớn, hệ thống âm thanh ánh sáng to, rõ, hiện đại, thường xuyên kết hợp với nhiều DJ nổi tiếng để mang đến không gian tiệc sôi động nhất cho thực khách.
  • Valley Beach Club: Quán bar có thiết kế hiện đại với sân khấu ngoài trời lớn, được trang bị nhiều hiệu ứng bắn pháo khói, tia lửa… độc đáo. Nơi đây nổi tiếng với các màn trình diễn nhạc sống sôi động đến từ các DJ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và đội ngũ vũ công nóng bỏng.
  • Chill Beach Bar: Quán có phong cách nhẹ nhàng, nhã nhặn, kết hợp giữa mô hình bar/club với nhà hàng ăn tối sang trọng. Không gian quán mở, rộng rãi với thực đơn Á - u phong phú, đa dạng, là địa điểm thích hợp cho cả người già và trẻ em.

Đặc biệt, các bar/club biển ở Hạ Long thường tập trung chủ yếu tại bãi Cháy. Do đó, nếu du khách muốn tận hưởng không gian view biển thoáng đãng thì nên tham khảo gợi ý các bar ngoài trời bãi Cháy để chọn được địa điểm phù hợp.

Không gian bar ngoài trời rộng lớn với nhạc sống sôi động

Không gian bar ngoài trời rộng lớn với nhạc sống sôi động (Nguồn: Valley Beach Club)

2.3. Dạo chơi tại bãi tắm Hòn Gai

Bãi tắm Hòn Gai nằm trên trục đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long. Đây là một trong những bãi tắm nhân tạo lớn nhất miền Bắc với chiều dài lên tới 900m, chiều rộng 185m bao gồm nhiều hạng mục tiện ích như vỉa hè, khu tắm nước ngọt, cây xanh…

Bãi tắm được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, phủ sáng toàn bộ chiều dài bãi biển, làm nổi bật bờ cát trắng mịn rộng lớn. Du khách có thể đến đây để đi dạo hoặc ngồi ngắm cảnh, hóng gió biển Hạ Long về đêm lãng mạn.

Bãi tắm Hòn Gai được thắp điện sáng vào ban đêm

Bãi tắm Hòn Gai được thắp điện sáng vào ban đêm (Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết)

2.4. Câu mực đêm trên biển

Câu mực đêm là một trong những hoạt động đặc sắc nhất được nhiều người yêu thích trên vịnh Hạ Long. Đến với hoạt động này, du khách sẽ được trang bị cần câu thủ công, di chuyển bằng thuyền đến khu nước nông ở vịnh Hạ Long và thả mồi chờ mực cắn câu. Nếu bội thu, du khách có thể câu được 0.5 - 1kg/người/đêm. Sau đó, du khách sẽ được tự tay chế biến và thưởng thức những con mực tươi ngon này theo một số cách đơn giản như: nướng sa tế, luộc lá chanh chấm muối tiêu, nhúng lẩu, nấu mì…

Hoạt động câu mực đêm thường diễn ra trong vòng 4 tiếng từ 19h00 - 23h00 với mức giá từ 300.000 - 500.000 VNĐ/người, đã bao gồm giá tàu, giá máy phát điện, giá thuê cần câu, mồi câu, dụng cụ và gia vị chế biến. Du khách có thể liên hệ đặt tour câu mực đêm tại các đại lý du lịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tour thăm vịnh trọn gói đã bao gồm hoạt động câu mực tại các cơ sở kinh doanh du thuyền để gia tăng trải nghiệm về đêm thú vị tại Hạ Long.

Lưu ý: Sản lượng mực sẽ thay đổi tùy theo mùa, con nước và điều kiện thời tiết. Do đó, các đại lý tour không cam kết số lượng mực tối thiểu mà du khách có thể câu được. Du khách có thể mang thêm thức ăn lên tàu phòng khi không câu được đủ số lượng mực mong muốn, tuy nhiên bạn cần thương lượng trước việc này với bên bán tour.

Hoạt động câu mực đêm thú vị tại vịnh Hạ Long

Hoạt động câu mực đêm thú vị tại vịnh Hạ Long (Nguồn: Mia.vn)

Du khách có thể ăn mực tại chỗ với các cách chế biến đơn giản

Du khách có thể ăn mực tại chỗ với các cách chế biến đơn giản (Nguồn: KKday)

2.5. Trải nghiệm du thuyền ngắm vịnh Hạ Long

Đến với Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội được tham quan ngắm cảnh vịnh Hạ Long về đêm trên các du thuyền đẳng cấp, sang trọng.

Xuất phát từ cảng khách quốc tế Hạ Long, những chiếc du thuyền sẽ đưa du khách vòng quanh ngắm cảnh vịnh và thành phố Hạ Long “lên đèn” lung linh, đi ngang qua các công trình nổi tiếng như cầu Bãi Cháy, vòng quay Sun Wheel…

Đồng thời, du khách còn được thưởng thức bữa tối lãng mạn với thực đơn Á - u đẳng cấp, tận hưởng không gian tiệc tối sôi động với dàn DJ và vũ công nóng bỏng, chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực rỡ ngay trên biển… Toàn bộ những trải nghiệm trên chỉ gói gọn trong khoảng 4 tiếng với mức giá từ 950.000 - 2.000.000 VNĐ tùy hạng du thuyền.

Bên cạnh tour tiệc tối, Hạ Long còn có các tour qua đêm ngay trên vịnh, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho những du khách muốn khám phá tường tận Hạ Long. Tuy nhiên, mức giá cho dịch vụ này sẽ khác nhau tùy theo từng loại tàu, du khách nên tìm hiểu về giá cả của các loại tàu thăm vịnh Hạ Long để chọn được phương tiện phù hợp với ngân sách.

Hoạt động ăn tối trên du thuyền ngắm vịnh là một trải nghiệm mới lạ, độc đáo

Hoạt động ăn tối trên du thuyền ngắm vịnh là một trải nghiệm mới lạ, độc đáo

2.6. Chill tại những quán cafe mở muộn

Hạ Long có nhiều quán cafe đẹp với đa dạng chủ đề, concept đặc biệt. Về đêm, nếu bạn muốn tận hưởng những phút giây thư giãn nhẹ nhàng thì có thể ghé các quán cafe mở muộn ở Hạ Long như:

  • Laika Cafe (7h00 - 0h00): Quán cà phê view biển thơ mộng với khu vực bàn ghế trong và ngoài trời có diện tích rộng lớn, nội thất sang trọng, hiện đại, là một trong những điểm ngắm hoàng hôn, pháo hoa tuyệt đẹp ở Hạ Long.
  • 1900 Coffee House (7h00 - 23h00): Quán cà phê được thiết kế theo phong cách những ngôi biệt thự cổ điển ở Đà Lạt với nội thất sang trọng, quý phái. Đặc biệt, quán nằm bên cạnh nhiều điểm ăn uống, check-in nổi tiếng tại Hạ Long như: lẩu bò Ba Toa, Thông Zeo, ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam…
  • Freshie (7h00 - 23h00): Quán cà phê phong cách Santorini có view hướng vịnh và cung cá heo độc đáo. Ngoài thức uống, quán còn phục vụ thêm các thực đơn eat clean dinh dưỡng, thơm ngon thỏa mãn những “chiếc bụng đói” một cách lành mạnh.

Bên cạnh đó, Hạ Long còn có vô vàn những quán cafe đẹp, độc, lạ khác đang chờ bạn khám phá. Tham khảo danh sách những quán cafe đẹp ở Hạ Long để lên lịch trình check-in “cháy máy” ngay hôm nay!

Du khách có thể thư giãn buổi chiều tối tại những quán cafe đẹp ở Hạ Long

Du khách có thể thư giãn buổi chiều tối tại những quán cafe đẹp ở Hạ Long

3. Trải nghiệm ẩm thực đêm tại Hạ Long

Hạ Long về đêm không chỉ nhộn nhịp với những hoạt động trải nghiệm độc đáo mà còn là “thiên đường” quy tụ mọi nền ẩm thực đặc sắc đến từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và quốc tế. Khám phá ngay những “tụ điểm” ăn uống no say nổi tiếng tại Hạ Long sau đây:

3.1. Khu ẩm thực phố đi bộ Hạ Long

Buổi tối, du khách có thể đến “phá đảo” 2 khu phố ẩm thực đêm nổi tiếng nhất là phố ẩm thực Hạ Long (quảng trường Sun Carnival, Bãi Cháy, Hạ Long) dài 280m, chia làm 2 nhánh dọc khu nhạc nước và phố ẩm thực Bãi Cháy (khu phố cổ Công viên Đại Dương, Bãi Cháy, Hạ Long) dài 600m.

Với hơn 100 gian hàng phục vụ đa dạng món ăn đặc sản địa phương các xã ở Quảng Ninh và ẩm thực quốc tế như: lẩu hải sản, gà Tiên Yên nướng mắc khén, bánh ngải… cả 2 khu phố ẩm thực chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách đi dạo, ăn uống và vui chơi giải trí cùng nhau.

Các khu phố đêm ẩm thực sẽ hoạt động từ 16h00 đến 24h00 hàng ngày, tuy nhiên lịch hoạt động có thể thay đổi khi có các sự kiện, lễ hội lớn theo chỉ đạo của tỉnh.

Không gian lộng lẫy của khu phố ẩm thực Sun Carnival

Không gian lộng lẫy của khu phố ẩm thực Sun Carnival (Nguồn: Phổ Ẩm Thực Hạ Long)

Không gian phố ẩm thực Bãi Cháy

Không gian phố ẩm thực Bãi Cháy (Nguồn: Báo Lao Động)

3.2. Chợ đêm Hạ Long

Ở Hạ Long có rất nhiều khu chợ đêm nhưng nổi tiếng nhất về ẩm thực thì phải kể đến chợ đêm nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, Hạ Long, có chiều dài khoảng 200m. Tại đây bày bán nhiều gian hàng nhỏ lẻ kinh doanh đủ loại đặc sản thơm ngon như: ốc biển, sam xào, mì gà tần, bún ngan, bánh trôi tàu, chả mực…

Các gian hàng tại chợ đêm thường mở khá muộn, đặc biệt đông đúc trong khoảng từ 21h00 đến 24h00. Du khách có thể đến đây để ăn tối, ăn vặt hoặc đi dạo tham quan, mua sắm quà lưu niệm.

Chợ đêm Hạ Long có nhiều sạp nhỏ bày bán đa dạng mặt hàng

Chợ đêm Hạ Long có nhiều sạp nhỏ bày bán đa dạng mặt hàng (Nguồn: VN Adventure Tours)

3.3. Quán ăn đặc sản Hạ Long

Đến Hạ Long, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món đặc sản độc đáo tại nơi đây như bánh cuốn chả mực, các loại hải sản, ốc, bún cù kỳ, sữa chua trân châu… điển hình như một số quán ăn nổi tiếng mở đến tối sau đây:

  • Chả mực 14: Quán phục vụ các món ăn ngon như bánh cuốn chả mực, xôi chả mực, bún chả mực, bún hải sản… với mức giá từ 50.000 - 70.000 VNĐ/phần.
  • Bún cù kỳ Bà Lan: Thực đơn phục vụ nhiều món như bún cù kỳ, bún hải sản, phở gà, bánh cuốn chả mực… với mức giá từ 40.000 - 60.000 VNĐ/phần.
  • Bánh đa cua Thạch Phượng: Quán phục vụ nhiều món như bún hải sản, bánh đa cù kỳ, xôi chả mực… với mức giá từ 40.000 - 60.000 VNĐ/phần.

Ngoài ra, Hạ Long còn có nhiều hàng quán ăn ngon rải rác khắp địa bàn thành phố. Bạn hãy tìm hiểu thêm nhiều quán ăn đêm Hạ Long chất lượng để lên lịch trình chinh phục ẩm thực Hạ Long thuận tiện và hợp lý nhất.

Hạ Long có nhiều hàng quán bán đặc sản thơm ngon với giá phải chăng

Hạ Long có nhiều hàng quán bán đặc sản thơm ngon với giá phải chăng

Hạ Long về đêm không đơn giản chỉ là chuyến đi “xập xình” tại những quán bar/club sôi động, mà còn là hành trình khám phá một khía cạnh khác của Hạ Long với những thắng cảnh nổi bật và những trải nghiệm mới mẻ, khác hoàn toàn so với ban ngày. Do đó, Hạ Long sẽ không bao giờ làm bạn phải thất vọng với chuỗi cuộc vui bất tận kéo dài xuyên suốt từ sáng đến đêm tại đây.

Nếu bạn có nhã ý ghé thăm Hạ Long vào thời gian sắp tới, hãy theo dõi ngay các trang tin của Sun World Ha Long để cập nhật các thông tin du lịch Hạ Long và Quảng Ninh nhanh nhất nhé!

  • Hotline: 0989 200 699 - 0203 223 8888

 

SUN WORLD
Xập xình hết mình tại 14 quán bar Hạ Long nổi tiếng nhất
Hạ Long
15/06/2024
Các quán bar Hạ Long là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không khí vui chơi giải trí về đêm sôi động và đẳng cấp.
SUN WORLD
Những thông tin cần thiết nhất về giá vé cáp treo Cát Bà cùng các phương thức đặt mua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
SUN WORLD
Gợi ý 19 quán cafe Sa Pa “view triệu đô” đáng để bạn lựa chọn trong chuyến du lịch Sa Pa.
SUN WORLD
Cát Bà luôn thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhờ vẻ đẹp hữu tình với những các bãi cát trắng mịn màng, làn nước trong xanh như ngọc và hàng trăm hòn đảo hoang sơ ngoài khơi xa. Để tham quan trọn vẹn các tọa độ du lịch nổi tiếng của địa danh này, du khách thường lựa chọn di chuyển bằng phà xuất phát từ đất liền...
SUN WORLD
Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các địa chỉ thuê xe uy tín, chất lượng với chi phí hợp lý.
SUN WORLD
Những thông tin cần thiết nhất về giá vé cáp treo Cát Bà cùng các phương thức đặt mua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!