vi

Review đỉnh Phượng Hoàng: Đường đi, phương tiện và chi phí

:15/06/2024
:22/07/2024

Đỉnh Phượng Hoàng là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan trong 2 năm trở lại đây bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng. Đỉnh Phượng Hoàng còn được biết đến bởi “mùa cỏ cháy” đặc trưng cùng nhiều hoạt động thú vị như check-in, săn biển mây, cắm trại, đạp xe… Nếu bạn có dự định đến đỉnh Phượng Hoàng, đừng bỏ qua kinh nghiệm di chuyển, vui chơi trong bài viết dưới đây nhé!             

1. Đỉnh Phượng Hoàng ở đâu?

Đỉnh Phượng Hoàng tọa lạc tại bản 12 Khe, phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Uông Bí 9.4km về phía Nam. Từ trung tâm thành phố Uông Bí, bạn di chuyển theo hướng Bắc Sơn khoảng 8km sẽ đến được chân đỉnh Phượng Hoàng. Tại đây, bạn tiếp tục phải vượt qua một con đường dốc ngoằn ngoèo và gồ ghề dài khoảng hơn 3km để đến được khu vực đỉnh đồi.

Đỉnh Phượng Hoàng nằm trên khu vực đồi cao 500m so với mực nước biển, xung quanh được bao phủ bởi rừng thông và thảm cỏ rộng lớn, trải dài bát ngát. Tại đỉnh Phượng Hoàng có hai mặt đồi, một mặt đồi được khai thác và đầu tư về các dịch vụ du lịch, du khách có thể di chuyển bằng xe ô tô cá nhân hoặc xe máy đến khu vực đỉnh. Mặt còn lại của quả đồi này chưa được đưa vào khai thác du lịch nên khá hoang sơ, có nhiều cung đường đất với con dốc gập ghềnh cực kỳ khó đi. 

2. Đỉnh Phượng Hoàng mùa cỏ cháy  

Đỉnh Phượng Hoàng nổi tiếng với mùa cỏ cháy bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, khi đó ngọn đồi dần dần được nhuộm màu vàng nâu của cỏ cháy, phảng phất nét trầm lắng, hoang sơ đầy bí ẩn. Nơi đây được ví là “Đà Lạt thu nhỏ” bởi không gian bao la, mênh mông với những đồi cỏ nối dài, xen kẽ là nhiều rừng thông xanh rì đầy lãng mạn.  

Bình minh ở đỉnh Phượng Hoàng mang vẻ đẹp mơ màng, thơ mộng với làn sương sớm đọng lên những tán cây, ngọn cỏ. Thời điểm mặt trời từ từ ló dạng, sương mù mờ ảo dần biến mất thay thế bằng sắc vàng lấp lánh của những tia nắng đầu tiên, len lỏi qua hàng thông tạo nên nét đẹp êm đềm, đặc trưng mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Trái ngược với vẻ đẹp yên bình của buổi sớm mai, hoàng hôn trên đỉnh Phượng Hoàng lại khiến du khách mê hôn bởi sự lung linh của ánh nắng mặt trời, chiếu rọi vào những sợi cỏ vàng nâu ở đây giống như ngọn lửa đang bùng cháy. Dưới ánh nắng mặt trời, đỉnh Phượng Hoàng mùa cỏ cháy lấp lánh như được dát vàng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng rực rỡ.

Khác với khung cảnh lãng mạn đầy chất thơ của mùa cỏ cháy, du khách có thể ghé thăm đỉnh Phượng Hoàng vào mùa cỏ xanh từ đầu tháng 2 đến tháng 6 để chiêm ngưỡng thảm cỏ xanh mướt, căng tràn sức sống. Vào mùa này, đỉnh Phượng Hoàng được nhiều khách du lịch ví là “làng quê Thụy Sĩ” bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng tươi mới, xanh mát. 

Thời gian: Từ tháng 2 đến tháng 6 trong năm

Điểm đặc biệt:

  • Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình yên và thơ mộng
  • Đồi cỏ xanh mướt, trải dài hút tầm mắt
  • Không khí trong lành, thoáng mát

3. 5 hoạt động không thể bỏ qua khi tới đỉnh Phượng Hoàng

Dưới đây là những hoạt động mà du khách nên trải nghiệm khi có cơ hội tới tham quan đỉnh Phượng Hoàng.

3.1. Check-in “cháy máy"

Đỉnh Phượng Hoàng có khung cảnh thiên nhiên rộng bao la với những bãi cỏ rộng lớn, trải dài bất tận. Ngoài ra, nơi đây còn có các cây thông “cô đơn” chạy dọc xen kẽ trên những cung đường uốn lượn, xung quanh được bao bọc bởi nhiều dãy hàng rào mang đậm phong cách Hàn Quốc. Du khách có thể chọn đa dạng các góc check-in lung linh như khu vực bãi cỏ cháy, cây thông cô đơn, hàng rào, con đường mòn trên lưng đồi mới… Dưới đây là một số hình ảnh cụ thể cho từng góc chụp mà bạn có thể tham khảo để chọn lựa và chụp những bức ảnh check-in thật ưng ý.

Hàng rào dọc đường đi 

Hàng rào dọc các con đường dẫn lên đỉnh Phượng Hoàng là địa điểm check-in được nhiều du khách ưa thích bởi phong cách cổ điển pha lẫn du mục đầy cuốn hút. Bạn có thể thả dáng bên cạnh hàng rào và bắt trọn phong cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng của đồi cỏ cháy ở phía xa xa. 

Con đường mòn uốn lượn 

Các con đường mòn uốn lượn giữa đồi cỏ cháy cũng là một góc check-in lý tưởng dành cho khách du lịch khi giống với những cánh đồng cỏ lãng mạn tại Hàn Quốc. 

Cây thông 

Cây thông mọc đơn lẻ giữa mặt đồi rộng lớn đã trở thành một tọa độ "sống ảo" lung linh tại đỉnh Phượng Hoàng được khách du lịch vô cùng yêu thích.

Đỉnh đồi 

Đỉnh đồi là địa điểm check-in đẹp nhất vì có thể bắt trọn những sườn núi nhấp nhô phủ đầy cây xanh, triền đồi cỏ cháy rực rỡ, cây thông cô đơn cùng các túp lều Mông Cổ tạo nên một bức ảnh đa sắc.

Khu lều trại 

Nhiều du khách lựa chọn check-in tại các khu lều, trại Mông Cổ trên đỉnh Phượng Hoàng để có ngay bức ảnh với phong cách du mục, vintage độc đáo. 

Cột cờ

Cột cờ là một tọa độ check-in nằm trên đỉnh Phượng Hoàng được nhiều du khách ưa thích vì có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên đất trời ở trên cao. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió, càng làm cho khung cảnh nơi đây thêm phần hùng vĩ.

Ngoài các góc chụp ảnh thú vị trên, du khách có thể lưu lại các bức ảnh check-in cùng khung cảnh thiên nhiên rực rỡ trong hai thời khắc đẹp nhất của ngày.

Bình minh

Đỉnh Phượng Hoàng nằm trên khu vực đồi cao, tầm nhìn thoáng nên có thể đón trọn cảnh bình minh rực rỡ. Du khách nên đến đỉnh Phượng Hoàng từ 4h00 - 6h00 sáng, đứng ở vị trí đầu đỉnh đồi để dễ dàng bắt trọn khoảnh khắc bình minh cực phẩm.

Hoàng hôn

Hoàng hôn ở đỉnh Phượng Hoàng cũng là một trong những khoảnh khắc đắt giá được nhiều khách du lịch săn đón. Vào lúc chiều tà khoảng từ 17h00 - 18h30, bầu trời sẽ chuyển màu sang sắc đỏ cam của ráng chiều xen lẫn cùng màu trắng của mây và màu xanh ngát của núi rừng tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

3.2. Cắm trại tại đỉnh Phượng Hoàng

Đỉnh Phượng Hoàng có một số đơn vị cung cấp các dịch vụ cắm trại với nhiều khu lều trại  Mông Cổ được trang trí đẹp mắt. Lều Mông Cổ có màu trắng kem đặc trưng với thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng nổi bật giữa thảm thiên nhiên đa sắc màu mang đến cảm giác gần gũi và thư giãn cho du khách khi đến đây cắm trại.

Dưới đây là thông tin về dịch vụ cắm trại đỉnh Phượng Hoàng dành cho du khách tham quan:

Đơn vị

Thông tin liên hệ

Thông Xanh Glamping

Số điện thoại: 089 883 98 88

Fanpage: https://www.facebook.com/thongxanhglamping 

Website: https://thongxanhglamping.vn/

Giá: 599.000 - 799.000 VNĐ/người/đêm

Kem Camping Đỉnh Phượng Hoàng

Số điện thoại: 090 447 49 98

Fanpage: https://facebook.com/nuiphuonghoangg/ 

Website: https://kemcamping.com/ 

Giá: từ 400.000 VNĐ/lều

Bão

Số điện thoại: Đang cập nhật

Fanpage: https://www.facebook.com/bao.hoang.980 

Website: Đang cập nhật

Giá: Đang cập nhật

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí, bạn  có thể tự mang đồ bao gồm lều trại, dụng cụ nấu ăn hoặc đồ ăn đã nấu sẵn, bếp nướng… để cắm trại tự túc tại đỉnh Phượng Hoàng. Khi chủ động lái xe cá nhân và mang theo đầy đủ dụng cụ cắm trại, du khách sẽ không phải tốn bất cứ chi phí phát sinh nào ngoại trừ phí dọn rác từ 20.000 - 50.000 VNĐ/đêm.

3.3. Săn biển mây 

Biển mây ở đỉnh Phượng Hoàng được du khách đánh giá là không hề kém cạnh Tà Xùa với  nhiều đợt “suối mây” thi nhau đổ về khe núi vào buổi sáng sớm. Những đám mây trắng bồng bềnh như những dải lụa mềm mại, ôm ấp lấy những ngọn đồi xanh mướt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng huyền ảo. Biển mây biến hóa khôn lường, lúc tĩnh lặng, lúc cuộn trào, mang đến cho du khách trải nghiệm săn mây độc đáo chỉ có riêng ở đỉnh Phượng Hoàng.

3.4. Đạp xe khám phá đỉnh đồi

Khu vực đỉnh Phượng Hoàng rất rộng, để khám phá và check-in ở hai mặt đồi rộng lớn này, bạn nên lựa chọn xe đạp để đi dọc theo những con đường mòn và tự do khám phá. Nếu ưa thích trải nghiệm mạo hiểm, bạn có thể tham khảo các tour đạp xe khám phá đỉnh đồi với mức giá dao động từ 500.000 - 950.000 VNĐ/người, bao gồm nhiều dịch vụ hấp dẫn như: có hướng dẫn viên dẫn đường và hỗ trợ 24/24, phục vụ nước, thức ăn nhẹ trong quá trình di chuyển... Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê xe đạp với giá từ 20.000 - 50.000 VNĐ/xe/tiếng.

3.5. Thưởng thức cafe tại đỉnh đồi 

Trên đỉnh Phượng Hoàng, bạn có thể bắt gặp một số quầy cafe nhỏ được thiết kế với phong cách du mục. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều loại thức uống thơm ngon như cafe, nước ép các loại, cacao, soda… với view ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

4. Chi phí đi đỉnh Phượng Hoàng

Để chuẩn bị thật tốt cho chuyến khám phá đỉnh Phượng Hoàng, bạn cần lên kế hoạch và liệt kê một số chi phí cần thiết như chi phí di chuyển, phụ thu phí, ăn uống, thuê lều trại… Dưới đây là bảng giá chi tiết các khoản cần chi cho chuyến đi mà bạn có thể tham khảo:

Các loại chi phí

Khoảng giá

Chi phí di chuyển

  • Chi phí từ chân đồi đến đỉnh: Khoảng 100.000 - 200.000 VNĐ/người

Chi phí vé vào cổng

  • Đối với lối đi được người dân địa phương mở:
    • Khoảng 10.000 - 20.000 VNĐ/người
    • 100.000 VNĐ/xe ô tô
  • Đối với lối đi thông thường sẽ chỉ tốn phí giữ xe
    • 20.000 VNĐ/xe máy
    • 50.000 VNĐ/xe ô tô

Chi phí cắm trại 

  • Theo gói cắm trại (bao gồm ăn uống, lều trại): 700.000 - 900.000 VNĐ/người/ đêm
  • Thuê lều trại: 100.000 - 150.000 VNĐ/lều Mông Cổ dành cho 2 người

Chi phí ăn uống 

  • Tự túc: Chi phí phụ thuộc vào số lượng thành viên và thức ăn du khách tự chuẩn bị
  • Dịch vụ: Khoảng 500.000 VNĐ/phần ăn, bao gồm ăn sáng, ăn tối BBQ, cafe

Chi phí vui chơi

  • Thuê xe đạp: 50.000 - 100.000 VNĐ/người/giờ
  • Đi xe đạp theo tour: 700.000 - 900.000 VNĐ/người/ngày
  • Cafe: 50.000 - 100.000/đồ uống

Tổng chi phí

  • Tự túc: 500.000 - 700.000 VNĐ/người
  • Theo gói dịch vụ: 1.000.000 - 1.500.000 VNĐ/người

5. Đường đi lên đỉnh Phượng Hoàng 

Đường đi lên đỉnh Phượng Hoàng có 2 chặng: đường đi đến chân đồi và đường đi từ chân đồi lên đỉnh. Mỗi chặng đều có các tuyến đường di chuyển khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin cụ thể dưới đây để lựa chọn tuyến đường phù hợp:

5.1. Đường đi đến chân đồi 

Để di chuyển từ trung tâm thành phố Uông Bí đến chân đỉnh Phượng Hoàng, du khách có thể lựa chọn 1 trong 3 tuyến đường lớn để thuận tiện cho việc đi lại. Cụ thể ba tuyến đường di chuyển gồm:

  • Tuyến Quang TrungĐi dọc Trần Hưng Đạo > rẽ trái vào Trần Nhân Tông > đi thẳng tới đường Quang Trung > rẽ trái vào Nguyễn Khuyến > rẽ trái và đi vào 12 Khe > rẽ phải và đi thẳng đến chân đỉnh Phượng Hoàng.
  • Tuyến Trần Thái Tông/ĐCT Hạ Long-Nội Bài/QL18Đi về hướng Nam lên Trần Hưng Đạo > đi thẳng lên Trần Thái Tông/ĐCT Hạ Long - Nội Bài/QL18 > đi thẳng đến Trưng Vương > tiếp tục đi theo hướng 12 Khe > đi thẳng đến chân đỉnh Phượng Hoàng.
  • Tuyến Bắc SơnTừ Trần Hưng Đạo > đi thẳng lên Quang Trung > Phan Bội Châu > đi thẳng vào Bắc Sơn > rẽ trái và đi thẳng đến chân đỉnh Phượng Hoàng.

 Cung đường từ trung tâm thành phố Uông Bí đến chân đồi khá dễ đi, hầu hết cung đường đều được trải bê tông/trải nhựa, ít xe cộ qua lại. Tuy nhiên, gần đến chân đồi (cách chân đồi khoảng 2km) là đoạn đường đất khá nhỏ chỉ vừa cho một làn ô tô.

5.2. Đường đi từ chân đồi lên đỉnh

Tại ngã ba dưới chân núi, du khách có thể chọn 1 trong 2 hướng đi bên phải hoặc bên trái để di chuyển lên đỉnh Phượng Hoàng. 

Bên trái là hướng đi có nhiều điểm xóc và cua hơn, được thu phí bởi người dân địa phương với mức giá từ 10.000 - 20.000 VNĐ/xe nếu gửi xe và thu 100.000 VNĐ/người phí lên đỉnh đồi. Cung đường này yêu cầu tay lái thật vững và xe máy số khỏe để có thể vượt qua hết quãng đường dài và xấu.

Ngược lại, hướng đi bên phải có đường đã được mở rộng, ít đoạn gập ghềnh và dốc, khá dễ đi nên được nhiều gia đình và nhóm cắm trại lựa chọn. Dọc cung đường này có nhiều các địa điểm cho thuê đồ cắm trại và dịch vụ khác như homestay để phục vụ khách du lịch có nhu cầu. Phí được thu bởi người dân địa phương cũng dao động từ 10.000 - 20.000 VNĐ/xe nếu gửi xe.
Lên được đỉnh Phượng Hoàng là một thử thách khó nhằn đòi hỏi tay lái tài xế phải vững vàng (Nguồn: manmo.com)

Lên được đỉnh Phượng Hoàng là một thử thách khó nhằn đòi hỏi tay lái tài xế phải vững vàng (Nguồn: manmo.com)

Từ những đặc điểm trên, du khách có thể chọn cung đường đi phía bên phải để di chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra, du khách nên lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp để thích nghi với địa hình đồi núi, dốc đứng. Dưới đây là một số gợi ý về phương tiện di chuyển mà bạn có thể tham khảo:

1- Đi xe ô tô

Nếu chọn đi xe ô tô cá nhân, bạn nên sử dụng hoặc thuê xe ô tô bán tải chuyên leo núi, các loại xe 4 - 5 chỗ gầm cao hoặc loại xe 4 cầu với động cơ đủ khỏe, lực tác động lên bánh xe trước riêng biệt giúp xe chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu. Dưới đây là một số dòng xe phù hợp với tiêu chí trên:

  • Ford Ranger 2019
  • Hyundai Kona
  • Mazda CX-8
  • Toyota Land Cruiser
  • VinFast Fadil

Bạn vẫn có thể đi các dòng xe khác, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, tránh bị sập gầm và nhất là với tài xế chưa có kinh nghiệm đi các cung đường này thì nên thuê loại xe phù hợp hoặc thuê dịch vụ ô tô đưa lên đỉnh. Chi phí thuê xe bán tải chở khách từ chân đồi lên đỉnh đồi là 100.000 VNĐ/người/lượt.

Du khách nên lựa chọn những chiếc xe bán tải có sức bền và chịu lực cao khi đi ở những cung đường núi đồi, dốc đá (Nguồn: googleusercontent)

Du khách nên lựa chọn những chiếc xe bán tải có sức bền và chịu lực cao khi đi ở những cung đường núi đồi, dốc đá (Nguồn: googleusercontent)

2- Đi xe máy 

Du khách nên ưu tiên lựa chọn xe số để dễ dàng leo dốc cao, nên đi 1 người 1 xe. Ngoài ta, bạn cũng cần kiểm tra kỹ phần động cơ, phanh để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Nếu tay lái yếu và chưa có kinh nghiệm đi các cung đường này, du khách không nên mạo hiểm tự lái mà có thể thuê dịch vụ xe ôm đèo lên đỉnh với mức chi phí chỉ từ 30.000 - 50.000 VNĐ/lượt.

Xe máy số là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn tự minh chinh phục đỉnh Phượng Hoàng qua những cung đường đất ngoằn ngoèo đầy thử thách (Nguồn: googleusercontent)

Xe máy số là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn tự minh chinh phục đỉnh Phượng Hoàng qua những cung đường đất ngoằn ngoèo đầy thử thách (Nguồn: googleusercontent)

5.3. Lưu ý khi đi

Trong quá trình di chuyển lên đỉnh Phượng Hoàng, để đảm bảo an toàn, du khách cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Vào mùa nắng, đường khá bụi, che mất tầm nhìn/bụi mắt, bạn cần tập trung quan sát để tránh rơi vào điểm mù gây mất bình tĩnh khi lái xe.
  • Đường đi hẹp, có thể gặp xe đi ngược chiều, vì vậy cần điều chỉnh tốc độ phù hợp, hạn chế đi nhanh.
  • Vào ngày mưa đường khá trơn trượt, rất khó đi, nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không có người dẫn đường thì không nên đi vào thời điểm này. 

Một số lưu ý bạn cần biết về địa hình di chuyển đến đỉnh Phượng Hoàng (Nguồn: baoquangninh.vn)

Một số lưu ý bạn cần biết về địa hình di chuyển đến đỉnh Phượng Hoàng (Nguồn: baoquangninh.vn)

Du khách lưu ý nên tránh các đoạn đường đất có dốc cao gồ ghề, đường trơn trợt và có nhiều bùn đất (Nguồn: Nguyễn Thanh Hà)

Du khách lưu ý nên tránh các đoạn đường đất có dốc cao gồ ghề, đường trơn trợt và có nhiều bùn đất (Nguồn: Nguyễn Thanh Hà)

6. 3 kinh nghiệm đi đỉnh Phượng Hoàng 

Dưới đây là 3 kinh nghiệm khi đi du lịch ở đỉnh Phượng Hoàng mà bạn cần trang bị để có được chuyến đi thú vị bên người thân và bạn bè.

6.1. Xem thời tiết để chuẩn bị trang phục 

Đỉnh Phượng Hoàng có đặc điểm thời tiết 4 mùa trong 1 ngày với buổi sáng se lạnh như mùa xuân, buổi trưa nắng nóng như mùa hè, buổi chiều mát mẻ như mùa thu và dần có gió to về đêm. Vì vậy, du khách có thể mang theo đa dạng các loại quần áo và thay đổi tùy theo các thời điểm trong ngày để có những bức ảnh check-in lung linh và đảm bảo sức khỏe. 

Ngoài ra, du khách không nên đi đỉnh Phượng Hoàng vào những ngày mưa do đường trơn trượt, việc di chuyển rất khó khăn và không đảm bảo an toàn. Mặt khác, trời mưa khiến khung cảnh trên đỉnh cũng âm u, không thể thực hiện các hoạt động trải nghiệm trong điều kiện tốt nhất. 

Để cập nhật thông tin chính xác nhất cho chuyến đi, du khách nên xem dự báo thời tiết, hỏi thăm người dân địa phương hoặc tham khảo các hội nhóm review du lịch đỉnh Phượng Hoàng trên mạng xã hội.

Đỉnh Phượng Hoàng có một đặc điểm thời tiết khá đặc biệt với bốn mùa trong vòng 1 ngày (Nguồn: googleusercontent)

Đỉnh Phượng Hoàng có một đặc điểm thời tiết khá đặc biệt với bốn mùa trong vòng 1 ngày (Nguồn: googleusercontent)

6.2. Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân

Dưới đây là một số vật dụng cá nhân mà du khách cần chuẩn bị cho chuyến chinh phục đỉnh Phượng Hoàng: 

  • Mang theo khẩu trang, áo khoác để che nắng và bụi vì phải đi qua nhiều cung đường đất
  • Chuẩn bị các dụng cụ vệ sinh cá nhân cần thiết như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, giấy vệ sinh vì nhà vệ sinh công cộng không cung cấp
  • Mang thêm thuốc xịt muỗi, giấy, khăn ướt, nước sạch
  • Ưu tiên đi giày thể thao, để chống trượt để tránh đau chân khi di chuyển lâu

Trường hợp du khách không kịp chuẩn bị hoặc thiếu sót một số món đồ, du khách có thể ghé mua tại các tiệm tạp hóa dọc theo đường đi lên đỉnh đồi.

Một số vật dụng cá nhân cần thiết mà bạn cần mang theo bên mình khi đi du lịch ở bát cứ đâu (Nguồn: Vietrek Travel)

Một số vật dụng cá nhân cần thiết mà bạn cần mang theo bên mình khi đi du lịch ở bát cứ đâu (Nguồn: Vietrek Travel) 

Du khách có thể ghé mua một số dụng cụ vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội…ở các tiệm tạp hóa dọc theo đường lên đỉnh (Nguồn: Review du lịch Việt Nam)

Du khách có thể ghé mua một số dụng cụ vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội…ở các tiệm tạp hóa dọc theo đường lên đỉnh (Nguồn: Review du lịch Việt Nam)

6.3. Ưu tiên sử dụng dịch vụ trọn gói 

Các tuyến đường di chuyển lên đỉnh Phượng Hoàng khá khó đi, đồng thời các tiện ích dịch vụ như nhà vệ sinh, đèn điện, wifi, nước sạch chưa được hoàn thiện, do đó du khách nên ưu tiên sử dụng các dịch vụ trọn gói. Việc lựa chọn các gói dịch vụ trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và thoải mái tận hưởng chuyến đi. Dưới đây là một số gợi ý về dịch vụ trọn gói mà bạn có thể tham khảo:

Gói dịch vụ

Chi tiết

Giá tham khảo

Liên hệ

Tour 1 ngày 

  • 1 đêm nghỉ tại lều Mông Cổ với đầy đủ tiện nghi chăn ga gối đệm
  • Bữa tối với set nướng BBQ
  • Ăn sáng và uống cafe
  • Được sử dụng WC và nhà tắm dành riêng cho khách sử dụng combo
  • Có điện lưới để sạc điện thoại và các thiết bị điện

Khoảng 700.000 - 900.000 VNĐ/người/ngày

Chị Thủy : 0904 474 998

Tour 1 ngày 

  • Chi phí ăn sáng, uống cà phê 
  • Xe đưa đón lên và xuống núi
  • Các bữa ăn BBQ hấp dẫn
  • Có điện lưới, nước sạch, nhà vệ sinh và nhà tắm riêng cho khách đi tour 
  • Nhận set up tiệc sinh nhật, lễ kĩ niệm, tiệc cầu hôn…  

Khoảng 500.000 - 600.000 VNĐ/người/đêm

Chị Hà: 0904 106360

Kem Camping 

  • Ô tô đưa đón từ chân đồi lên đỉnh đồi
  • Lều ở qua đêm (Lều Mông Cổ có vải dày dặn, chống nước)
  • Chuẩn bị sẵn đệm, chăn, gối, ổ cắm điện
  • Bữa tối gồm BBQ thịt lợn, sườn, tôm, gà, rau củ luộc, cơm lam, hoa quả
  • Bữa sáng
  • Cung cấp nước lọc miễn phí
  • Có nhà tắm và WC
  • Có quán cafe 
  • Dịp nghỉ lễ được tặng một món nước uống miễn phí trong quán

Khoảng 700.000 VNĐ/người/đêm


 

Chị Hà: 0926 238 928

Thông Xanh Glamping - Khu cắm trại đỉnh Phượng Hoàng 

  • Xe chở lên/xuống núi
  • Lều đầy đủ tiện nghi, bàn ghế theo số người
  • Suất ăn tối BBQ theo số người
  • Suất ăn sáng theo số người
  • Hoạt động buổi tối ca nhạc, pháo hoa, lửa trại, buffet BBQ (thứ 7, chủ nhật)

Khoảng 699.000 - 1.399.000 VNĐ/người/đêm

Anh Hải: 0898 839 888

Ngoài ra, du khách có thể tìm thấy nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ và tiện ích riêng để cắm trại tự túc. Một số dịch vụ nổi bật tại đây là đưa đón khách du lịch từ chân núi lên đỉnh núi, cho thuê lều trại với đầy đủ tiện nghi như chăn gối, quạt, ổ cắm điện cùng các dụng cụ hỗ trợ nấu nướng với mức giá dao động từ 100.000 - 800.000 VNĐ/người.

Nhiều hoạt động thú vị như bắn pháo hoa, nghe nhạc, đốt lửa trại được tổ chức trong khu cắm trại (Nguồn: Tuân Cao)

Nhiều hoạt động thú vị như bắn pháo hoa, nghe nhạc, đốt lửa trại được tổ chức trong khu cắm trại (Nguồn: Tuân Cao)

Trường học tổ chức chụp kỷ yếu ở đỉnh Phượng Hoàng và lựa chọn dịch vụ cắm trại trọn gói với tour 1 ngày 2 đêm cùng nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn (Nguồn: Đỉnh Phượng Hoàng Camping)

Trường học tổ chức chụp kỷ yếu ở đỉnh Phượng Hoàng và lựa chọn dịch vụ cắm trại trọn gói với tour 1 ngày 2 đêm cùng nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn (Nguồn: Đỉnh Phượng Hoàng Camping)

Khu dịch vụ còn nhận tổ chức các sự kiện sinh nhật, liên hoan, team-building... và nhiều hoạt động thú vị khác (Nguồn: Nguyễn Thanh Hà)

Khu dịch vụ còn nhận tổ chức các sự kiện sinh nhật, liên hoan, team-building... và nhiều hoạt động thú vị khác (Nguồn: Nguyễn Thanh Hà)

Phần BBQ trong gói Lều trại qua đêm được chuẩn bị đầy đủ, tươm tất với phần ăn cho hai người (Nguồn: Yến Nguyễn)

Phần BBQ trong gói Lều trại qua đêm được chuẩn bị đầy đủ, tươm tất với phần ăn cho hai người (Nguồn: Yến Nguyễn)

Các dịch vụ trọn gói đã phân chia các khu lều trại thành những địa điểm sinh hoạt tiêng tư cho gia đình, hội nhóm và vẫn có view đẹp "cực chất" (Nguồn: Yến Nguyễn)

Các dịch vụ trọn gói đã phân chia các khu lều trại thành những địa điểm sinh hoạt tiêng tư cho gia đình, hội nhóm và vẫn có view đẹp "cực chất" (Nguồn: Yến Nguyễn)

Các khu cắm trại cung cấp những dụng cụ nấu nướng, bàn ghế ăn uống phục vụ mọi nhu cầu của du khách

Các khu cắm trại cung cấp những dụng cụ nấu nướng, bàn ghế ăn uống phục vụ mọi nhu cầu của du khách

Du khách có thể đặt các món ăn nấu sẵn vô cùng đa dạng và thơm ngon tại các khu cắm trại ở đỉnh Phượng Hoàng (Nguồn: Nguyễn Thuỷ)

Du khách có thể đặt các món ăn nấu sẵn vô cùng đa dạng và thơm ngon tại các khu cắm trại ở đỉnh Phượng Hoàng (Nguồn: Nguyễn Thuỷ)

7. Câu hỏi thường gặp khi du lịch đỉnh Phượng Hoàng 

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi du khách muốn tìm hiểu và du lịch tại đỉnh Phượng Hoàng, Uông Bí, Quảng Ninh.

7.1. Đỉnh Phượng Hoàng cách Hà Nội bao nhiêu km?

Đỉnh Phượng Hoàng cách thủ đô Hà Nội khoảng 135km, di chuyển bằng ô tô sẽ mất khoảng gần 3 tiếng nếu đi theo tuyến đường gần nhất là vượt qua cầu sông Hồng. Sau đó, di chuyển đến QL5 và QL18.

7.2. Từ Hải Phòng đi đỉnh Phượng Hoàng bao nhiêu km?

Hải Phòng là thành phố tiếp giáp Quảng Ninh, cách đỉnh Phượng Hoàng 41km và mất 1 giờ đồng hồ đi xe ô tô để di chuyển đến khu vực đỉnh. Tuyến đường gần nhất để du khách di chuyển từ trung tâm thành phố Hải Phòng đến Quảng Ninh xuất phát từ QL10. Sau đó, du khách di chuyển theo tuyến đường cao tốc Hạ Long - Nội Bài/QL18, rẽ vào hướng Thanh Sơn, đi tầm 300m là có thể đến thành phố Uông Bí, Quảng Ninh.

7.3. Đỉnh Phượng Hoàng cao bao nhiêu? 

Đỉnh Phượng Hoàng cao hơn 500m so với mực nước biển nên có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi đồi và hít thở không khí trong lành.

7.4. Đỉnh Phượng Hoàng đi mùa nào đẹp?

Đỉnh Phượng Hòa có hai sắc thái mùa nổi bật là mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy với những nét đẹp riêng. Trong đó mùa cỏ cháy ở đỉnh Phượng Hoàng mang đến vẻ đẹp mới lạ và khác biệt cho du khách. Vì vậy, nếu muốn check-in và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên độc đáo này, bạn có thể ghé thăm đỉnh Phượng Hoàng vào tháng 10 đến tháng 1 năm sau.

Nhiều du khách “mê mệt” với mùa cỏ cháy tại đỉnh Phượng Hoàng vào tháng 10 đến tháng 1 năm sau (Nguồn: saigontiepthi.com)

Nhiều du khách “mê mệt” với mùa cỏ cháy tại đỉnh Phượng Hoàng vào tháng 10 đến tháng 1 năm sau (Nguồn: saigontiepthi.com)

Đỉnh Phượng Hoàng không chỉ là tọa độ “check-in” đẹp như phim với thiên nhiên hoang sơ,  thơ mộng, mà còn mang đến cho du khách những hoạt động trải nghiệm cắm trại, săn mây vô cùng hấp dẫn. Khi có dịp ghé thăm Quảng Ninh, hãy đến đỉnh Phượng Hoàng để chinh phục những cung con dốc đầy thách thức, ngắm nhìn thảm cỏ trải dài bát ngát, chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch thú vị và hấp dẫn .

Nếu muốn tìm hiểu thêm bất kỳ thông tin nào về đỉnh Phượng Hoàng và các địa điểm du lịch thú vị tại tỉnh Quảng Ninh, bạn có thể theo dõi tại:

SUN WORLD
Sun World Halong Complex chính thức đổi tên thương hiệu Sun World Ha Long
Hạ Long
26/07/2022
Bắt đầu từ tháng 6/2022, toàn bộ nhận diện thương hiệu của Sun World Halong Complex sẽ được đổi mới, bao gồm: Logo, bảng hiệu và đồng thời tên thương hiệu cũng được chính thức thay thế thành Sun World Ha Long.
SUN WORLD
Thuộc top 5 vòng quay cao nhất thế giới, ngay từ khi khánh thành, Vòng quay Mặt Trời - Sun Wheel tại Asia Park đã trở thành biểu tượng mới của thành phố sông Hàn và là niềm tự hào to lớn của người dân Đà Nẵng. Cùng tìm hiểu toàn bộ thông tin về địa chỉ, đặc điểm, giờ hoạt động, giá vé,… của vòng quay ấn tượng này...
SUN WORLD
Từ ngày 17/2/2020, Sun World Danang Wonders (Công viên Châu Á - Asia Park) sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vui chơi giải trí để tiến hành cải tạo cảnh quan, chuẩn bị cho màn “tái xuất” bùng nổ với nhiều trải nghiệm hoàn toàn mới trong năm 2020.Theo đó, toàn bộ khu vui chơi với hệ thống 22 trò chơi ngoài trời và dưới nước sẽ tạm thời...
SUN WORLD
Kính gửi Quý khách hàng,Sun World Ba Den Mountain xin cập nhật tới Quý khách Bảng giá vé dịch vụ cáp treo tại Khu du lịch, áp dụng cho tất cả du khách từ ngày 01.04.2023 Cụ thể:VÉ DÀNH CHO NGƯỜI DÂN TÂY NINH:*** Áp dụng cho khách có giấy tờ tùy thân chứng minh là người thường trú tại Tây Ninh:VÉ CÁP TREO LÊN ĐỈNH VÂN SƠN:► Người lớn...
SUN WORLD
Từ ngày 10/09/2022, Sun World Phu Quoc tạm ngừng đón khách đến trải nghiệm Combo Đêm Thiên Đường cho đến khi có thông báo mới.Trong thời gian này,quý khách hãy cùng tới và khám phá công viên Nước Aquatopia, trải nghiệm tàu lượn siêu tốc Mộc Xà Thịnh Nộ và cùng hòa mình trong những điệu nhảy sôi động của những nghệ sĩ Mỹ La Tinh.Chúng tôi trân trọng cảm...
SUN WORLD
Thuộc top 5 vòng quay cao nhất thế giới, ngay từ khi khánh thành, Vòng quay Mặt Trời - Sun Wheel tại Asia Park đã trở thành biểu tượng mới của thành phố sông Hàn và là niềm tự hào to lớn của người dân Đà Nẵng. Cùng tìm hiểu toàn bộ thông tin về địa chỉ, đặc điểm, giờ hoạt động, giá vé,… của vòng quay ấn tượng này...