vi

Toàn cảnh BaNa Brew House - Xưởng bia thủ công độc đáo nhất thế giới

:27/08/2024
:16/09/2024

Trong lòng Bà Nà Hills, một xưởng bia thủ công độc đáo đã ra đời. BaNa Brew House không chỉ đơn thuần là nơi sản xuất bia, mà còn là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp “trên mây” mang âm hưởng phế tích Champa, kết hợp với kiến trúc phương Tây đương đại. Với dây chuyền hiện đại, công nghệ sản xuất hàng đầu, BaNa Brew House đã tạo ra những vị đặc sản chinh phục người yêu bia. Hãy cùng Sun World tìm hiểu nhiều hơn về BaNa Brew House - xưởng bia thủ công cao nhất Việt Nam trong bài viết này nhé.

1. Giới thiệu về BaNa Brew House

BaNa Brew House là điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ yêu thích bia thủ công. Tại đây, du khách không chỉ được thưởng thức những cốc bia mát lạnh mà còn có cơ hội khám phá quy trình sản xuất bia độc đáo. 

1.1. Xưởng bia thủ công cao nhất Việt Nam

Tọa lạc tại đỉnh Bà Nà, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Nẵng, BaNa Brew House tự hào là xưởng bia thủ công cao nhất Việt Nam với độ cao 1478m so với mực nước biển. Để đến được đây, du khách sẽ đi cáp treo Bà Nà Cáp treo sẽ đưa du khách đi qua nhiều công trình nổi tiếng như Cầu Vàng, Vườn hoa Le Jardin D’Amour… ngắm nhìn những cánh rừng xanh bạt ngàn vùng núi Chúa, rẽ mây để đến đỉnh núi nơi có Làng Pháp nổi tiếng, hệ thống lâu đài đồ sộ như Lâu đài Mặt trăng… 

BaNa Brew House chào đón du khách ghé thăm bằng những ly bia thủ công mát lạnh

BaNa Brew House chào đón du khách ghé thăm bằng những ly bia thủ công mát lạnh

1.2. Trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại nhất thế giới

Để làm ra những mẻ bia thơm ngon có chất lượng đồng đều, xưởng sản xuất bia BaNa Brew House đã được trang bị hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại bậc nhất thế giới. Toàn bộ máy móc được lắp đặt trong BaNa Brew House đều được nhập khẩu nguyên bản từ Đức dưới sự tư vấn của BrauKon - thương hiệu đầu ngành công nghiệp sản xuất bia. 

Thiết bị của BrauKon được sản xuất tại Đức và lắp đặt thành công tại nhiều nhà máy bia tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Xưởng bia thủ công Bà Nà được hứa hẹn trở thành xưởng bia bia thủ công độc đáo, hiện đại nhất Đông Nam Á.

Tất cả bia thủ công Bà Nà đều được ủ theo chính sách chất lượng nghiêm ngặt từ Đức, tiêu chuẩn được thành lập vào năm 1516 và chỉ cho phép 4 thành phần tự nhiên: nước, đại mạch, hoa bia và men. Khác với bia công nghiệp, đây là dòng bia thủ công không lọc, giữ lại các  protein thơm ngon và tốt cho sức khỏe, đồng thời đem đến hương vị bia tươi ngon độc đáo. Vậy nên, bia sẽ có một chút màu đuc vì còn lại men và protein đặc trưng. 

Cận cảnh những thùng bia cỡ lớn được trang bị bên trong BaNa Brew House

Cận cảnh những thùng bia cỡ lớn được trang bị bên trong BaNa Brew House

1.3. Kiến trúc tráng lệ kết hợp giữa Champa và phương Tây

BaNa Brew House là một tuyệt tác kiến trúc, nơi giao thoa tinh tế giữa nét cổ kính của nghệ thuật Champa và sự sang trọng của kiến trúc phương Tây đương đại. Đây không chỉ đơn thuần là một xưởng bia mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo và không gian trải nghiệm tuyệt vời.

Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào BaNa Brew House là những đường nét kiến trúc Champa đặc trưng. Hệ thống cột trụ vững chắc, mái vòm cong uyển chuyển và những họa tiết trang trí tinh xảo lấy cảm hứng từ hoa văn truyền thống của người Chăm. Những chi tiết này gợi đến những ngôi tháp Chăm cổ kính.

Bên cạnh đó, không gian rộng rãi với những ô cửa vòm và những chi tiết trang trí bằng đồng thau đã mang đến một không gian sang trọng và hiện đại. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố kiến trúc Đông – Tây đã tạo nên một tổng thể kiến trúc độc đáo và ấn tượng.

Khu vực Beer Station bên trong nhà hàng Bà Nà 1901

Khu vực Beer Station bên trong nhà hàng Bà Nà 1901

Một điều đặc biệt cần phải được để ý đến đó chính là màu sắc của kiến trúc. Bảng màu chủ đạo của BaNa Brew House là sự kết hợp hài hòa giữa các tông màu ấm áp như vàng kem, nâu trầm và đỏ đất. Những gam màu này không chỉ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi mà còn tôn lên vẻ đẹp của các chi tiết kiến trúc. Hệ thống chiếu sáng được thiết kế tinh tế, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, làm nổi bật đường nét kiến trúc.

BaNa Brew House không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp mà còn là một không gian trải nghiệm tuyệt vời. Du khách có thể vừa thưởng thức những cốc bia tươi mát vừa ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của tòa nhà. Không gian bên trong cũng được thiết kế để tạo điều kiện cho du khách lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

2. Toàn cảnh BaNa Brew House

BaNa Brew House là tòa nhà có 7 tầng, trong đó 3 tầng đầu là xưởng bia và 3 tầng cao nhất là nhà hàng Bà Nà 1901. Tại khu vực xưởng bia, du khách sẽ được tham quan tầng 1 và tầng 3.

Sơ đồ tầng của BaNa Brew House với 6 tầng tất cả

Sơ đồ tầng của BaNa Brew House với 6 tầng tất cả

Cùng bắt đầu khám phá cận cảnh xưởng bia thủ công BaNa Brew House

Cùng bắt đầu khám phá cận cảnh xưởng bia thủ công BaNa Brew House

Hình ảnh bên trong xưởng sản xuất bia thủ công độc đáo nhất thế giới nhìn từ trên xuống

Hình ảnh bên trong xưởng sản xuất bia thủ công độc đáo nhất thế giới nhìn từ trên xuống

Hệ thống ủ bia vàng đồng sáng bóng trong BaNa Brew House

Hệ thống ủ bia vàng đồng sáng bóng trong BaNa Brew House

Hệ thống bồn lên men tiêu chuẩn quốc tế tại Bana Brew House

Hệ thống bồn lên men tiêu chuẩn quốc tế tại Bana Brew House

Nhà hàng Bà Nà 1901 tọa lạc trên tầng 4-5-6 của xưởng, nơi phục vụ du khách trải nghiệm những ly bia sảng khoái cùng các món ngon chuẩn vị

Nhà hàng Bà Nà 1901 tọa lạc trên tầng 4-5-6 của xưởng, nơi phục vụ du khách trải nghiệm những ly bia sảng khoái cùng các món ngon chuẩn vị

3. 3 trải nghiệm nên thử tại BaNa Brew House

Tại BaNa Brew House, bạn sẽ được khám phá hành trình Brewmaster “hô biến" những hạt mạch nha thành ly bia tuyệt hảo. Không chỉ đơn thuần là thưởng thức bia, BaNa Brew House còn mang đến cho bạn một trải nghiệm trọn vẹn với không gian ấm cúng và những trải nghiệm độc đáo về bia.

3.1. Khám phá quy trình nấu bia cầu kỳ

Một chuyến tham quan BaNa Brew House sẽ đưa khách tham quan vào một hành trình khám phá đầy thú vị về nghệ thuật nấu bia. Tại đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến từng công đoạn tỉ mỉ, từ khi những hạt lúa mạch được nghiền nhỏ đến công đoạn cuối cùng là bia tươi được đưa vào hệ thống đóng lon.

Bước vào tầng 1, du khách sẽ như lạc vào một thế giới đầy hương thơm của mạch nha và hoa bia. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dây chuyền ủ bia theo chu trình khép kín để cảm nhận sự kỳ diệu của khoa học kết hợp với nghệ thuật nấu bia.

Điểm nhấn của chuyến tham quan chắc chắn là tầng 3 - "trái tim" của xưởng bia. Hệ thống 14 bồn lên men và 3 nồi nấu bia khổng lồ bằng đồng sáng bóng sẽ khiến bạn choáng ngợp. Du khách sẽ được nghe nghệ nhân ủ bia người Úc - Tim Burkardt chia sẻ những câu chuyện thú vị về công nghệ nấu bia hàng trăm năm của Camba (Bavaria, Đức) và khám phá những bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của bia Sun KraftBeer.

Để tạo ra những ly bia thơm ngon, quy trình sản xuất cần trải qua những công đoạn sau:  Đầu tiên, những hạt mạch nha thượng hạng được nghiền nhỏ và nấu cùng nước để tạo ra dịch nha. Tiếp theo, dịch nha này được đun sôi cùng hoa bia, tạo nên hương vị đặc trưng cho từng loại bia. Sau đó, hỗn hợp được làm lạnh và đưa vào bồn lên men. Tại đây, dưới tác động của men bia, đường sẽ được chuyển hóa thành rượu và khí CO2. Cuối cùng, bia được lọc, đóng lon chai và bảo quản ở nhiệt độ thích hợp để đảm bảo chất lượng.

Du khách có thể trò chuyện với chuyên gia nấu bia quốc tế để hiểu hơn về bia và khám phá những câu chuyện thú vị xung quanh

Du khách có thể trò chuyện với chuyên gia nấu bia quốc tế để hiểu hơn về bia và khám phá những câu chuyện thú vị xung quanh

3.2. Nếm thử bia thủ công hảo hạng

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến BaNa Brew House chính là được thưởng thức những cốc bia thủ công hảo hạng. Mỗi ngụm bia bạn thưởng thức đều là kết quả của một quá trình sản xuất tỉ mỉ, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. 

Bia Cầu Vàng Helles Lager có hương vị nhẹ nhàng và tinh tế với một chút ngọt của mạch nha, kết hợp cùng hương hoa bia dịu nhẹ mang đến cảm giác sảng khoái, thích hợp để thưởng thức trong mọi dịp. Còn Bia Sức mạnh Atlas Dark Lager lại có hương vị đậm đà hơn với lớp hương caramen và chút vị khói nhẹ có hậu vị ấm áp, mang lại cảm giác vững chắc và mạnh mẽ. Bia Lâu đài Mặt trăng Dry Hop Pale Ale lại mang hương vị tươi mới, với sự kết hợp của các nốt hương cam quýt, bưởi, hoa bia tươi và chút vị đắng đặc trưng mang đến một trải nghiệm uống thú vị và đầy sức sống.

Mỗi cốc bia bạn thưởng thức tại BaNa Brew House đều là kết quả của một quy trình sản xuất tỉ mỉ và công phu

Mỗi cốc bia bạn thưởng thức tại BaNa Brew House đều là kết quả của một quy trình sản xuất tỉ mỉ và công phu

Với sự đa dạng về nguyên liệu và công thức, BaNa Brew House mang đến cho bạn một trải nghiệm vị giác tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn cho mình những loại bia với hương vị trái cây tươi mát, hương hoa cỏ nhẹ nhàng, hoặc những loại bia đậm đà với vị đắng đặc trưng của hoa bia.

Cùng nâng ly và trải nghiệm từng tầng hương vị của bia thủ công sản xuất tại BaNa Brew House

Cùng nâng ly và trải nghiệm từng tầng hương vị của bia thủ công sản xuất tại BaNa Brew House

Có thể bạn quan tâm: Lễ hội Sun KraftBeer 2024

3.3. Thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Bà Nà 1901

Sau khi đã khám phá quy trình sản xuất bia độc đáo và thưởng thức những cốc bia tươi mát tại BaNa Brew House, du khách có thể tiếp tục hành trình ẩm thực của mình tại nhà hàng Bà Nà 1901. Nhà hàng Bà Nà 1901 tự hào với thực đơn phong phú, nổi bật nhất là xúc xích Bà Nà làm từ bò hảo hạng; các set cold-cuts hấp dẫn với nhiều loại phô mai, thịt nguội, hoa quả tươi; bánh mì muối nướng giòn; chip & snack thưởng thức cùng bia tươi độc đáo. 

Các món nướng từ thịt cừu của nhà hàng Bà Nà 1901 thưởng thức cùng với những ly bia chất lượng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách

Các món nướng từ thịt cừu của nhà hàng Bà Nà 1901 thưởng thức cùng với những ly bia chất lượng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách

Ngoài ra, nhà hàng còn có nhiều combo “Food & Beer” - sự kết hợp giữa bia hảo hạng từ BaNa Brew House và các món ăn đặc sắc nhất nhà hàng Bà Nà 1901. Đặc biệt, tại nhà hàng còn có các món đặc biệt như dê tái chanh, dê cháy riềng, sườn heo nướng tảng… được chế biến nóng hổi ngay khi thực khách gọi món. 

Món sườn cừu nướng đặc biệt tại nhà hàng Bà Nà 1901

Món sườn cừu nướng đặc biệt tại nhà hàng Bà Nà 1901

4. Giá vé tham quan BaNa Brew House

Bảng giá vé tham quan BaNa Brew House:

Loại vé

Giá vé

Dịch vụ

Silver Class

50.000 VND

  • Tham quan xưởng bia

  • Thưởng thức 1 loại bia (250ml)

Golden Class

100.000 VND

  • Tham quan xưởng bia

  • Thưởng thức 3 loại bia (250ml)

Premium Class

150.000 VND

  • Tham quan xưởng bia

  • Thưởng thức 6 loại bia (250ml)

Có nhiều cách để bạn có thể mua vé tham quan Bà Nà Hills, bao gồm:

  • Mua trực tiếp tại quầy vé: Đây là cách truyền thống và đơn giản nhất. Bạn có thể đến trực tiếp các quầy vé tại chân núi Bà Nà để mua vé. Ưu điểm của cách này là nhanh chóng và thuận tiện, tuy nhiên bạn có thể gặp phải tình trạng đông đúc vào các ngày lễ, cuối tuần.

  • Mua vé online: Để tiết kiệm thời gian và tránh xếp hàng, bạn có thể mua vé trực tuyến thông qua website chính thức của Bà Nà Hills hoặc các đối tác của họ. Việc mua vé online rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn ngày đi, số lượng vé và tiến hành thanh toán.

  • Mua qua các đại lý du lịch: Nếu bạn muốn được tư vấn và hỗ trợ đặt tour trọn gói, bạn có thể liên hệ với các đại lý du lịch. Tuy nhiên, giá vé khi mua qua đại lý thường cao hơn so với mua trực tiếp.

BaNa Brew House không chỉ là một Xưởng  bia đơn thuần, mà còn là một nơi kết tinh của sự sáng tạo và đam mê. Ngay cả trên đỉnh núi cao, du khách vẫn có thể thưởng thức những ly bia tươi ngon, được làm từ chính đôi bàn tay của những người thợ thủ công tài ba. Trong tương lai, chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy nhiều loại bia mới lạ, độc đáo hơn nữa ra đời từ xưởng bia này.

SUN WORLD
1001 quán ăn vặt Đà Nẵng giá “hạt dẻ”, cực nhiều món đáng thử
Bà Nà Hills
15/06/2024
Ẩm thực Đà Nẵng ngoài mì quảng, bánh tráng, … còn có nhiều món ăn vặt rất đặc trưng.
SUN WORLD
Nằm trên một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, Cổng trời Sa Pa (hay Cổng trời Ô Quy Hồ) mở ra trước mắt du khách khung cảnh núi non trùng điệp và biển mây trắng xóa hư ảo như chốn bồng lai tiên cảnh giữa hạ giới. Cổng trời Sa Pa cũng là tọa độ check-in lý tưởng bậc nhất của “thị trấn mù sương” với những tiểu cảnh...
SUN WORLD
Du khách bay Vietnam Airlines tới Phú Quốc được nhận ngay ưu đãi 50% giá vé Show diễn "Nụ Hôn Của Biển Cả" từ ngày 15/6/2024 - 15/8/2024.
SUN WORLD
Từ nay đến hết 31/8, vi vu Cát Bà tiết kiệm và “thảnh thơi” khi chỉ cần một chuyến cáp treo Sun World Cat Ba với giá vé còn 50.000 đồng/chiều.
SUN WORLD
Lịch bảo trì định kỳ tại Sun World Fansipan Legend
SUN WORLD
Nằm trên một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, Cổng trời Sa Pa (hay Cổng trời Ô Quy Hồ) mở ra trước mắt du khách khung cảnh núi non trùng điệp và biển mây trắng xóa hư ảo như chốn bồng lai tiên cảnh giữa hạ giới. Cổng trời Sa Pa cũng là tọa độ check-in lý tưởng bậc nhất của “thị trấn mù sương” với những tiểu cảnh...