vi

[UPDATE] Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long 2024 mới nhất

:15/06/2024
:22/07/2024

Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long dao động từ 260.000 - 310.000 VNĐ bao gồm giá tham quan và giá qua cảng. Bên cạnh đó, du khách cần chi trả thêm một số chi phí khi tham quan vịnh như giá thuê tàu, chi phí ăn uống, chèo thuyền kayak… Tham khảo ngay bài viết sau đây để biết đầy đủ các loại giá vé cần thiết cho chuyến tham quan Vịnh Hạ Long!

1. Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long

Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long dao động từ 260.000 - 310.000 VNĐ/người (đã bao gồm 60.000 VNĐ vé vào cảng) tùy theo từng tuyến tham quan. Mức giá trên là giá niêm yết, không thay đổi vào các ngày cao điểm (thứ 7, Chủ Nhật, ngày Lễ, Tết, sự kiện lớn). 

Hiện tại có 5 tuyến tham quan Vịnh Hạ Long phổ biến với mức giá tham quan thắng cảnh cụ thể cho từng tuyến như sau: 

Tuyến

Điểm xuất phát

Địa điểm tham quan

Thời gian tham quan

Giá vé

Tuyến 1

Cảng tàu quốc tế Tuần Châu

Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, khu vực Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái

3 - 4 tiếng

310.000 VNĐ

Tuyến 2

Cảng tàu quốc tế Tuần Châu

Đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt,  hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Hồ Động Tiên, hang Trống, hang Trinh Nữ, động Mê Cung

5 - 6 tiếng

310.000 VNĐ

Tuyến 3

Cảng tàu quốc tế Tuần Châu

Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn, hang Tiên Ông, Áng Dù, Hồ Ba Hầm, đền Bà Men

6 - 8 tiếng

260.000 VNĐ

Tuyến 4

Cảng tàu quốc tế Tuần Châu/Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Hang Cỏ, hang Thầy, đảo Cống Đỏ, hang Cạp La, khu sinh thái Tùng Áng Cống Đỏ, Hòn Xếp, làng chài Vung Viêng

6 - 8 tiếng

260.000 VNĐ

Tuyến 5

Cảng tàu quốc tế Tuần Châu/Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Động Thiên Cung,  hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái, bến Gia Luận

6 - 8 tiếng

310.000 VNĐ

Lưu ý:

  • Giá vé trên áp dụng cho người lớn từ 16 đến dưới 60 tuổi.
  • Người lớn từ 60 tuổi trở lên giảm 50% giá vé, cần xuất trình CCCD/CMND hoặc giấy tờ hợp pháp có dán ảnh khi mua vé.
  • Trẻ em từ 7 đến dưới 16 tuổi giảm 20% giá vé, cần xuất trình giấy khai sinh bản gốc/bản công chứng/trích lục khai sinh/hộ chiếu khi mua vé.
  • Trẻ em dưới 1m2 được miễn phí, cần xuất trình giấy khai sinh bản gốc/bản công chứng/trích lục khai sinh/hộ chiếu hoặc đo chiều cao tại quầy bán vé.
  • Người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng được miễn phí, cần xuất trình giấy xác nhận khuyết tật bản gốc/bản công chứng kèm CCCD/CMND hoặc giấy tờ hợp pháp có dán ảnh khi mua vé.
  • Giá vé trên chưa bao gồm chi phí thuê tàu di chuyển tham quan. Chi tiết về giá thuê tàu, mời bạn tham khảo trong nội dung mục 2.

Vịnh Hạ Long có 5 tuyến tham quan vòng quanh vịnh với các điểm đến khác nhau (Nguồn: Traveloka)

Vịnh Hạ Long có 5 tuyến tham quan vòng quanh vịnh với các điểm đến khác nhau (Nguồn: Traveloka)

Để dễ dàng lựa chọn tour tham quan phù hợp với nhu cầu, mời bạn tham khảo sơ lược về các cảnh điểm sau đây:

1- Động Thiên Cung

Động Thiên Cung là một hang động đá vôi gắn liền với truyền thuyết vua Rồng - nàng Mây, gây ấn tượng với những lớp “rèm” nhũ đá vôi buông xuống uyển chuyển, mềm mại như lụa. Bên trong động được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu làm nổi bật thêm vẻ lung linh, huyền ảo của hang động.

2- Hang Đầu Gỗ

Được mệnh danh là “hang của những kỳ quan”, hang Đầu Gỗ tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ với những trụ đá vôi tự nhiên oai vệ, uy nghi. Bề mặt lòng hang nhũ hóa thành nhiều hình thù, hoa văn đa dạng, mang đến cho người xem cảm giác rung động như đang lạc vào một quần thể kiến trúc cổ xưa huyền bí, sâm nghiêm.

3- Hòn Chó Đá

Hòn Chó Đá là một mô đất nhô ra biển cao chừng 8m, bị nước biển xói mòn thành hình thù trông như một con chó lớn đang quay lưng ra biển. Tương truyền, trong dòng chảy lịch sử trăm năm, cư dân địa phương đã xem hòn Chó Đá như một vị thần canh giữ bình yên cho các làng chài trên biển.

4- Khu vực Ba Hang

Khu vực Ba Hang bao gồm một cụm 3 hang ngầm thông nhau và một làng chài cổ có tuổi đời hơn 50 năm cùng tên. Đến đây, du khách có thể tham gia chèo thuyền kayak hoặc thuê người chèo đò nan đi ngắm cảnh ở các danh thắng xung quanh.

Các cảnh điểm đặc sắc xuất hiện trong tuyến 1 và tuyến 5 khi tham quan Vịnh Hạ Long

Các cảnh điểm đặc sắc xuất hiện trong tuyến 1 và tuyến 5 khi tham quan Vịnh Hạ Long

5- Hòn Đỉnh Hương

Hòn Đỉnh Hương hay còn gọi là hòn Lư Hương do có hình thù giống như chiếc lư hương. Khi thủy triều rút, hòn Đỉnh Hương lộ ra phần chân bị nước biển xói mòn, tạo thành hang động nhỏ để du khách chèo thuyền kayak luồn qua. Đặc biệt, đây còn là biểu tượng được in trên tờ mệnh giá 200.000 VNĐ của Việt Nam, trở thành điểm đến check-in thú vị cho nhiều du khách.

6- Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái hay còn gọi là hòn Gà Chọi, có hình dáng tựa như một cặp gà trống mái đang đối mặt với nhau. Tương truyền, đây là cặp gà do Ngọc Hoàng phái xuống trần gian để gọi rồng về Thiên đình sau khi đánh tan giặc ngoại xâm. Sau đó, đôi gà si mê khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long nên đã ở lại và hóa đá để mãi mãi bên nhau, từ đó được cư dân bản địa xem là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu trên thế gian.

7- Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim có hình dáng võng xuống ở giữa như yên ngựa với diện tích rừng nguyên sinh lớn. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như tắm biển, đi bộ leo núi, khám phá hệ sinh thái rừng, check-in mùa hoa sim nở rộ khoảng cuối tháng 4 - đầu tháng 5…

8- Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp có diện tích nhỏ với hình dáng một hòn núi nổi hơi nghiêng. Đến đây, du khách có thể thỏa thích tắm làn nước biển trong vắt, chèo thuyền kayak ngắm Vịnh Hạ Long, leo bộ chinh phục đỉnh Ti Tốp, thưởng thức đặc sản Vịnh Hạ Long, check-in với bức tượng G.M. Ti-tốp - biểu tượng cho tình hữu nghị Việt - Nga…

Các cảnh điểm nổi bật trong tuyến 1 và đầu tuyến 2 tham quan Vịnh Hạ Long

Các cảnh điểm nổi bật trong tuyến 1 và đầu tuyến 2 tham quan Vịnh Hạ Long

9- Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt “gây sốt” với diện tích rộng lớn gần 12.200m2, trần hang phủ một lớp nhũ đá trắng sáng rực dưới ánh đèn. Bên trong hang, nhũ đá vôi phong hóa theo thời gian tạo thành nhiều hình tượng voi, hoa, lá, hải cẩu, thanh gươm Thánh Gióng… thú vị, trở thành điểm check-in thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

10- Hang Bồ Nâu

Hang Bồ Nâu là một trong những hang động được phát hiện đầu tiên tại Vịnh Hạ Long. Hang gây ấn tượng với vẻ đẹp nguyên sơ và nguyên thủy với “tấm rèm” nhũ buông xuống trước cửa hang. Bên trong hang là những cột trụ đá vôi khổng lồ rũ từ trần xuống mặt nước, mang đến một vẻ lung linh, kỳ bí cho hang động.

11- Hang Luồn

Hang Luồn là một hang động nhỏ bị nước biển xói mòn dưới chân đảo Bồ Hòn. Vì thế, du khách có thể chèo thuyền kayak, chèo đò nan “luồn” qua hang. Đặc biệt, du khách đến đây còn có cơ hội quan sát loài khỉ vàng quý hiếm, chúng dạn dĩ và thường xuyên đu người trên những vách đá.

12- Hang Hồ Động Tiên

Hang Hồ Động Tiên được mệnh danh là “tiên cảnh giữa lòng vịnh”, được cấu thành từ những lớp trầm tích đá vôi hàng triệu năm, dẫn lối thông ra áng - một hồ nước bên trong lòng động. Nhờ môi trường sống lý tưởng, Hang Hồ Động Tiên phát triển hệ sinh thái động - thực vật đa dạng, là nơi ưa thích của những du khách thích nghiên cứu, khám phá thiên nhiên, khảo cổ học.

Các cảnh điểm khác mà bạn có thể tham quan trong tuyến 2

Các cảnh điểm khác mà bạn có thể tham quan trong tuyến 2

13- Hang Trinh Nữ

Hang Trinh Nữ gắn liền với truyền thuyết người con gái nghèo làng chài không khuất phục trước cường quyền, sau đó bị tên ác bá đày đọa ra đảo hoang, kiệt sức và hóa đá. Hang có hệ thống phong nhũ đá vôi lâu đời, đặc biệt đây còn là nơi tìm thấy những dấu tích tiền sử thuộc Văn hóa Hạ Long 4.000 năm trước, các mảnh vỡ gốm, sứ, chén, đĩa có niên đại từ thời Lê, thời Lý - Trần, nước Trung Hoa, mang ý nghĩa quan trọng trong ngành khảo cổ học.

14- Hang Trống

Song hành cùng hang Trinh Nữ, hang Trống gắn liền với truyền thuyết về người yêu của thiếu nữ làng chài, mải miết kiếm tìm người thương trong cơn bão và hóa đá vì kiệt sức. Ngày nay, khi tham quan hang Trống, du khách sẽ thấy những cột nhũ đá vôi trắng rũ xuống hướng về phía hang Trinh Nữ như chàng trai ngóng trông người tình, thường nghe thấy tiếng gió đập vào hang tựa như tiếng trống, biểu tượng cho lời hẹn thề của đôi lứa yêu nhau luôn hướng về nhau.

15- Động Mê Cung

Động Mê Cung là một hang đá vôi độc đáo với những cột nhũ, vách nhũ ngăn chia thành nhiều khoang. Bên cạnh đó, đây còn nơi lưu giữ nhiều dấu tích người Việt cổ có niên đại từ 7.000 - 10.000 năm trước thông qua các mảnh xương thú, vỏ ốc Melania, vỏ trai, vỏ sò, trùng trục… Nơi đây không những là không gian khám phá “lòng đất” đầy kỳ thú của nhiều du khách, mà còn mang  ý nghĩa quan trọng trong ngành khảo cổ học Việt Nam.

16- Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn

Đây là trung tâm văn hóa nổi đầu tiên tại Việt Nam, trưng bày các tài liệu, hiện vật, hình ảnh về di sản văn hóa vật thể/phi vật thể của ngư dân Hạ Long xưa và nay. Bên cạnh đó, khi đến đây, du khách còn được tham quan làng chài Cửa Vạn - top 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới do Journeyetc.com bình chọn, chèo kayak/đò nan quanh vịnh, trải nghiệm chài lưới cá, câu mực như ngư dân…

Những cảnh điểm đặc sắc có thể tham quan trong tuyến 2

Những cảnh điểm đặc sắc có thể tham quan trong tuyến 2

17- Hang Tiên Ông

Hang Tiên Ông là một di tích quan trọng ghi dấu ấn về nền văn minh Soi Nhụ. Các vết tích còn sót lại trong hang động đã được các nhà nghiên cứu cho thấy có niên đại lên tới 10.000 năm trước. Đặc biệt, nơi đây còn có một khu riêng trưng bày nhiều mẫu vật quý giá từ thời tiền sử như các lớp trầm tích lâu đời, vỏ ốc, xương cá, xương thú…

18- Áng Dù

Áng Dù là một hồ nước mặn hình thành từ sự xâm thực giữa dãy đảo hang Trai - hòn Cọc Chèo. Áng Dù nổi bật với bờ cát trắng thơ mộng, làn nước trong veo, hệ sinh thái nhiệt đới xanh um tươi tốt và những rạn san hô muôn sắc bám trên mép đá, mang đến khung cảnh nên thơ, hữu tình giữa lòng vịnh di sản.

19- Hồ Ba Hầm

Hồ Ba Hầm là một cấu trúc đặc biệt gồm 3 áng biển thông với nhau bằng các hang hàm ếch thạch nhũ. Khi thủy triều lên, các áng bên trong trở thành những hồ nước độc lập, bí ẩn. Khi thủy triều rút, để lộ những lối vào mạch nước ngầm cho phép thuyền nhỏ xuyên qua, khám phá bên trong lòng hồ. Ngoài hệ sinh thái phong phú, đây còn là nơi phát triển của Lan Hài vệ nữ hoa vàng - loài thực vật đặc hữu của Hạ Long.

20- Đền Bà Men

Đền Bà Men, hay còn gọi là đền Chúa Bà, đã xuất hiện từ lâu đời. Đền được xây dựng theo lối kiến trúc đền chùa truyền thống Bắc Bộ, có ý nghĩa tâm linh to lớn với người dân làng chài quanh vịnh. Hằng năm, cứ vào ngày 19, 20 tháng Giêng âm lịch, người dân thường tổ chức lễ hội long trọng với những hoạt động sôi nổi như: lễ tế, dâng hương, dâng hoa… cầu cho sóng yên biển lặng, mưa thuận gió hòa. 

Tuyến 3 tham quan Vịnh Hạ Long chủ yếu đến những địa điểm có cảnh sắc thiên nhiên sống động

Tuyến 3 tham quan Vịnh Hạ Long chủ yếu đến những địa điểm có cảnh sắc thiên nhiên sống động

21- Hang Cỏ

Hang Cỏ hay còn gọi là hang Thiên Cảnh Sơn, nổi bật với cấu trúc động đá vôi 2 ngăn độc đáo. Ngăn ngoài bao gồm các cấu trúc đá vôi màu vàng nâu khỏe khoắn, ngăn trong gây ấn tượng hệ thống thạch nhũ trắng rũ xuống từ trên trần như “thác nước”. Điểm đặc biệt của hang là những khe ánh sáng tự nhiên rọi xuống từ các vết nước trên trần, mang đến sự lung linh, kỳ ảo như “thiên đường” cho hang Thiên Cảnh Sơn.

22- Hang Thầy

Hang Thầy là một hang động thạch nhũ đang trong quá trình tiếp tục hình thành, lòng hang phát triển hệ sinh thái phong phú bao gồm nhiều loài động - thực vật đặc hữu của Hạ Long, trở thành một trong những khu bảo tồn thiên nhiên “đắt giá” của vịnh. Bên trong hang có một mạch nước ngầm chảy qua, giúp du khách có thể chèo kayak hoặc thuyền nhỏ len lỏi vào để thăm thú thiên nhiên kỳ ảo giữa lòng hang.

23- Hang Cạp La

Hang Cạp La là một hang mới có diện tích nhỏ hẹp, trần thấp, thạch nhũ chưa bị phong hóa nhiều. Hang nổi bật với sàn nhũ măng đá óng ánh, trần hang phủ đầy những “bức tranh hoa đá” và những dải “rèm” tạo thành từ nhũ đá vôi, bên trong còn có một hồ nước tinh khiết. Hang vẫn đang được khai thác, nghiên cứu nên mang trong mình sức hút mãnh liệt đối với du khách do còn nhiều điều bí ẩn đang chờ được khai phá.

24- Đảo Cống Đỏ

Đảo Cống Đỏ là một trong những nơi tập trung nhiều rạn san hô nhất Vịnh Hạ Long. Đây cũng là nơi được khoanh vùng bảo tồn thiên nhiên và hệ sinh thái biển với nhiều loài đặc sắc như: cá mú, cá song, trai biển, tu hài… Đến đây, du khách có thể chèo kayak hoặc tham gia lặn biển để chiêm ngưỡng cảnh sắc muôn màu dưới lòng đại dương.

Những điểm đến độc đáo đầy sức hút trong tuyến 4 vòng quanh Vịnh Hạ Long

Những điểm đến độc đáo đầy sức hút trong tuyến 4 vòng quanh Vịnh Hạ Long

25- Khu sinh thái Tùng Áng Cống Đỏ

Khu sinh thái tập trung nhiều tùng, áng biển, trong đó nổi bật nhất là áng Cống Đỏ và áng Cá Bống. Du khách đến đây có thể vừa chèo kayak vừa ngắm nhìn cảnh sắc nên thơ hữu tình của những “giếng trời” thu nhỏ giữa biển, đồng thời lặn biển khám phá hệ sinh thái đáy đa dạng các loài quý hiếm như: trai ngọc, con sút, ốc đụn, vẹm xanh, rong guột…

26- Hòn Xếp

Được mệnh danh là “kim tự tháp châu Á”, hòn Xếp gây ấn tượng với vẻ ngoài hình tháp bị xói mòn mạnh tạo thành những vết nứt sâu và thẳng, nhìn từ xa có cảm giác như những viên gạch chất chồng lên nhau. Đây là khu vực có hệ sinh thái phát triển, đặc biệt là loài Lan Hài - thực vật đặc hữu của Hạ Long mọc xen kẽ trong những khe đá. Du khách đến đây có thể check-in cấu trúc độc đáo của hòn đảo này và chèo kayak đến gần để ngắm lan.

27- Làng chài Vung Viêng

Làng chài Vung Viêng là một làng chài cổ nằm giữa vịnh Bái Tử Long, khá tách biệt với khu trung tâm nên không gian nơi đây rất thanh bình, yên ả. Đến làng, du khách có thể thử một ngày hóa thân thành ngư dân tập quăng lưới, kéo lưới bắt cá, câu mực đêm, thưởng thức các món hải sản tự tay bắt được…

28- Bến Gia Luận

Sau khi kết thúc chuyến thăm ở làng chài Vung Viêng, du khách sẽ được tàu đưa đi xuyên qua “rừng” đảo đá bạt ngàn và dừng chân tại bến Gia Luận (Cát Bà, Hải Phòng). Từ đây, du khách có thể tiếp tục di chuyển đến những điểm vui chơi gần đó theo lịch trình, ví dụ: rừng quốc gia Cát Bà, bãi tắm Cát Cò…

Tuyến 4 kết thúc bằng những trải nghiệm tại các hòn đảo nằm giữa vịnh Bái Tử Long

Tuyến 4 kết thúc bằng những trải nghiệm tại các hòn đảo nằm giữa vịnh Bái Tử Long

2. Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long theo phương tiện di chuyển 

Du khách có thể tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu, du thuyền hoặc máy bay. Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long dao động từ 550.000 - 14.000.000 VNĐ phụ thuộc vào các tiêu chí dưới đây:

  • Vé tham quan theo tiếng với các mốc cố định phù hợp theo từng tuyến.
  • Vé tham quan theo hình thức đi ghép hoặc thuê riêng phương tiện di chuyển.
  • Vé tham quan theo chất lượng phương tiện di chuyển: loại truyền thống, cao cấp hoặc dịch vụ tiện ích trên mỗi phương tiện.

Cụ thể, giá vé chi tiết cho mỗi phương tiện như sau:

2.1. Vé tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Du khách có thể tham quan Vịnh Hạ Long trong ngày bằng tàu gỗ hoặc tàu sắt. Nếu thuê theo gói tour, du khách sẽ được hưởng thêm ưu đãi cho các tiện ích bữa trưa, giá vé xem thắng cảnh… Hiện tại, chi phí tham quan bằng tàu là tốt nhất trong số các phương tiện thăm vịnh.

Các loại vé tàu tham quan theo giờ có các mốc 4 - 6 - 8 tiếng và thường áp dụng giá vé tàu ghép lẻ 150.000 VNĐ/người cho tuyến 1 (3 - 4 tiếng) và 200.000 VNĐ/người cho tuyến 2 (5 - 6 tiếng). Từ tuyến 3 trở lên không có dịch vụ ghép tàu. Để tiết kiệm hơn, du khách có thể thuê vé trọn gói, cụ thể:

Bảng giá thuê tàu ghép tham quan Vịnh Hạ Long

Loại tàu

Tuyến

Vé trọn gói

Tàu gỗ 48 khách

4 tiếng (Tuyến 1)

550.000 - 670.000 VNĐ

6 tiếng (Tuyến 2)

650.000 - 750.000 VNĐ

Tàu sắt 48 khách

4 tiếng (Tuyến 1)

600.000 - 700.000 VNĐ

6 tiếng (Tuyến 2)

700.000 - 750.000 VNĐ

Tàu sắt 72 khách

6 tiếng (Tuyến 2)

1.000.000 - 1.250.000 VNĐ

Tàu sắt 99 khách

4 tiếng (Tuyến 1)

900.000 - 1.250.000 VNĐ

6 tiếng (Tuyến 2)

1.100.000 - 1.350.000 VNĐ

Lưu ý: Giá vé trên đã bao gồm:

  • Vé tham quan Vịnh Hạ Long
  • Vé qua cảng
  • Vé chèo thuyền kayak hoặc đò nan
  • Ăn trưa trên tàu theo set men
  • Dịch vụ hướng dẫn viên song ngữ Anh - Việt
  • Bảo hiểm du lịch
  • Xe đưa đón tại khu vực bãi Cháy

Du khách có thể đi tàu ghép sức chứa 48 khách để tham quan Vịnh Hạ Long (Nguồn: Thuê Tàu Hạ Long)

Du khách có thể đi tàu ghép sức chứa 48 khách để tham quan Vịnh Hạ Long (Nguồn: Thuê Tàu Hạ Long)

Nếu muốn thuê tàu riêng, du khách sẽ phải trả mức phí cao hơn. Hình thức này thường áp dụng với tàu sắt, cụ thể:

Bảng giá thuê tàu riêng tham quan Vịnh Hạ Long

Loại tàu

Tuyến

Giá 

Tàu sắt

4 tiếng (Tuyến 1)

2.200.000 - 2.600.000 VNĐ/ngày

6 tiếng (Tuyến 2)

2.600.000 - 3.500.000 VNĐ/ngày

8 tiếng (Tuyến 3, 4, 5)

3.500.000 - 4.000.000 VNĐ/người

Lưu ý: Giá vé trên chỉ là vé thuê tàu riêng, chưa bao gồm:

  • Vé tham quan Vịnh Hạ Long
  • Vé qua cảng
  • Vé chèo thuyền kayak hoặc đò nan
  • Ăn trưa trên tàu theo set menu
  • Dịch vụ hướng dẫn viên song ngữ Anh - Việt
  • Bảo hiểm du lịch
  • Xe đưa đón tại khu vực bãi Cháy

Giá vé và hoạt động trải nghiệm có thể thay đổi tùy từng thời điểm và đơn vị cung cấp dịch vụ. Du khách nên liên hệ các đơn vị cung cấp dịch vụ để được tư vấn nhanh nhất.

Để biết chi tiết hơn về giá thuê tàu, mời bạn tìm hiểu thêm thông tin về các loại tàu thăm Vịnh Hạ Long đang hoạt động và các lưu ý liên quan trước khi đặt vé.   

Du khách có thể thuê tàu riêng để du lịch thoải mái hơn (Nguồn: Dream Travel)

Du khách có thể thuê tàu riêng để du lịch thoải mái hơn (Nguồn: Dream Travel)

2.2. Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long bằng du thuyền 

Du thuyền là phương tiện cao cấp có trang bị cabin ngủ và đầy đủ các tiện nghi lưu trú khác. Hình thức tham quan bằng du thuyền có chi phí cao hơn và có hai hình thức tour là trong ngày và qua đêm.

1- Vé du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long trong ngày

Nếu bạn mong muốn có một chuyến thăm vịnh trong ngày sang trọng và đẳng cấp thì du thuyền sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tham khảo bảng giá sau đây:

Bảng giá thuê du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long trong ngày

Loại du thuyền

Giá 

Du thuyền 3 sao

700.000 - 1.000.000 VNĐ/người

Du thuyền 4 sao

750.000 - 1.100.000 VNĐ/người

Du thuyền 5 sao

900.000 - 1.350.000 VNĐ/người

Du thuyền cá nhân

11.000.000 - 100.000.000 VNĐ/ngày

Lưu ý: Giá vé trên đã bao gồm:

  • Một bữa chính, trái cây tráng miệng, thức uống chào mừng
  • Một số tiện ích tùy từng du thuyền: bể sục jacuzzi, sảnh tắm nắng…
  • Xe buýt đưa đón từ Hà Nội đến Hạ Long (tùy hạng vé)
  • Vé tham quan Vịnh Hạ Long
  • Vé qua cảng
  • Hướng dẫn viên song ngữ Anh - Việt
  • Giá chèo kayak hoặc đò nan
  • Bảo hiểm du lịch

Tuy nhiên, nếu bạn đi theo đoàn dưới 20 người thì nên thuê du thuyền riêng cỡ nhỏ với mức giá từ 6.000.000 - 17.000.000 VNĐ để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo các dịch vụ cao cấp. Đối với các đoàn lớn hơn thì nên cân nhắc kỹ vì giá thuê riêng các du thuyền lớn thường rất cao. Cụ thể, bạn nên liên hệ với các bên kinh doanh để được tư vấn chính xác nhất.

Du thuyền là phương tiện tham quan Vịnh Hạ Long sang trọng, đẳng cấp (Nguồn: Elite Tour)

Du thuyền là phương tiện tham quan Vịnh Hạ Long sang trọng, đẳng cấp (Nguồn: Elite Tour)

2- Vé du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long qua đêm

Dịch vụ du thuyền qua đêm trên Vịnh Hạ Long dành cho những du khách muốn trải nghiệm những điều mới mẻ cùng với những dịch vụ đẳng cấp. Do đó, mức giá cho hoạt động này khá cao và thay đổi tùy theo chất lượng du thuyền hoặc thời gian lưu trú.

Bảng giá thuê du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long qua đêm

Loại du thuyền

Giá/đêm

Du thuyền 3 sao

2.250.000 - 2.900.000 VNĐ/người

Du thuyền 4 sao

2.850.000 - 3.700.000 VNĐ/người

Du thuyền 5 sao

3.900.000 - 30.000.000 VNĐ/người

Lưu ý: Giá vé trên đã bao gồm:

  • Cabin ngủ
  • 3 - 5 bữa chính, 1 - 2 bữa phụ (tùy theo số đêm lưu trú), trái cây tráng miệng, thức uống chào mừng
  • Một số tiện ích tùy từng du thuyền: bể sục jacuzzi, sảnh tắm nắng…
  • Xe buýt đưa đón từ Hà Nội đến Hạ Long (cần đặt trước)
  • Vé tham quan Vịnh Hạ Long
  • Vé qua cảng
  • Hướng dẫn viên song ngữ Anh - Việt
  • Giá chèo kayak hoặc đò nan
  • Bảo hiểm du lịch

Bạn cũng có thể thuê du thuyền riêng để tận hưởng không gian riêng tư đẳng cấp trong lòng vịnh. Để biết giá thuê du thuyền riêng, bạn vui lòng liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ để được báo giá chi tiết.

Qua đêm trong lòng Vịnh Hạ Long cũng là một trải nghiệm kỳ thú mà bạn nên thử (Nguồn: ivivu.com)

Qua đêm trong lòng Vịnh Hạ Long cũng là một trải nghiệm kỳ thú mà bạn nên thử (Nguồn: ivivu.com)

2.3. Giá vé máy bay tham quan Vịnh Hạ Long

Để tham quan Vịnh Hạ Long từ trên không, du khách có thể chọn đi bằng trực thăng hoặc thủy phi cơ. Đối với trực thăng, các mức giá vé sẽ có sự khác nhau dựa trên thời lượng bay, cụ thể:

Loại ghế

Thời lượng bay

Giá vé

Ghế trước

10 phút

2.200.000 - 2.750.000 VNĐ

15 phút

3.200.000 - 4.000.000 VNĐ

30 phút

6.100.000 - 7.700.000 VNĐ

Ghế sau

10 phút

1.900.000 - 2.400.000 VNĐ

15 phút

2.900.000 - 4.650.000 VNĐ

30 phút

5.880.000 - 7.350.000 VNĐ

 

Vi vu Vịnh Hạ Long bằng trực thăng chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy phấn khích (Nguồn: VietnamPlus)

Vi vu Vịnh Hạ Long bằng trực thăng chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy phấn khích (Nguồn: VietnamPlus)

Thủy phi cơ là một loại tàu bay có khả năng cất cánh và hạ cánh ngay trên mặt nước. Khi trải nghiệm phương tiện này, du khách sẽ được tham quan Vịnh Hạ Long trong vòng 25 phút với mức giá chỉ từ 1.550.000 VNĐ/khách, lịch bay cụ thể như sau:

  • Sáng: 9h00 - 9h25, 9h55 - 10h20, 10h50 - 11h15, 11h45 - 12h10.
  • Chiều: 13h25 - 13h50, 14h20 - 14h45, 15h15 - 15h40, 16h10 - 16h30.

Lưu ý:

  • Phụ thu 150.000 VNĐ/người vào thứ 7, Chủ Nhật, ngày Lễ, Tết
  • Trẻ em dưới 2 tuổi phụ thu 200.000 VNĐ/bé, tối đa 2 bé/chuyến
  • Trẻ em từ 2 tuổi trở lên tính theo vé người lớn

Chinh phục Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nhất tại Quảng Ninh (Nguồn: ivivu.com)

Chinh phục Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nhất tại Quảng Ninh (Nguồn: ivivu.com)

Tầm nhìn Vịnh Hạ Long hùng vĩ từ trên cao tuyệt đẹp của thủy phi cơ (Nguồn: Elite Tour)

Tầm nhìn Vịnh Hạ Long hùng vĩ từ trên cao tuyệt đẹp của thủy phi cơ (Nguồn: Elite Tour)

3. Giá vé dịch vụ bổ sung khi tham quan Vịnh Hạ Long

Ngoài chi phí tham quan thắng cảnh, phí qua cảng và phí thuê tàu, một số chi phí khác có thể phát sinh trong quá trình trải nghiệm mà bạn có thể tham khảo như sau:

Dịch vụ

Giá vé

Lưu ý

Suất ăn

150.000 - 500.000 VNĐ/người

Bữa ăn gồm các món hải sản, đặc sản Hạ Long.

Thuê hướng dẫn viên

500.000 - 1.000.000 VNĐ/đoàn/ngày

Giá cả thay đổi tùy theo loại tàu, giờ khởi hành và số lượng hành khách.

Chèo thuyền kayak

50.000 VNĐ/người

Mỗi thuyền tối đa 2 khách. Du khách tự chèo qua các hang động và những khu vực đẹp nhất Vịnh Hạ Long trong vòng 30 - 60 phút.

Thuê đò nan

30.000 VNĐ/người

Mỗi đò tối đa 4 khách. Người lái đò sẽ đưa du khách đi qua các hang động và những khu vực đẹp nhất Vịnh Hạ Long trong vòng 30 - 60 phút.

Thuê xe đưa đón

200.000 - 500.000 VNĐ/chiều

Giá cả thay đổi tùy theo khoảng cách từ điểm đón đến cảng và số lượng hành khách.

Đặc biệt, du khách cần chú ý một số vấn đề về giá thuê tàu sau đây:

Lưu ý:

  • Giá thuê tàu có thể bao gồm một số dịch vụ kể trên tuỳ từng đơn vị cung cấp, du khách nên tìm hiểu kỹ để chọn gói dịch vụ phù hợp.
  • Giá thuê tàu khác nhau tùy theo từng đơn vị cho thuê, du khách lưu ý lựa chọn công ty uy tín để tránh bị thuê giá cao, mất thời gian chờ đợi, không ghép được thuyền như thỏa thuận.

 

Du khách cần tìm hiểu kỹ danh sách dịch vụ đi kèm mỗi tour để lựa chọn được tour đúng nhu cầu

Du khách cần tìm hiểu kỹ danh sách dịch vụ đi kèm mỗi tour để lựa chọn được tour đúng nhu cầu

4. Mua vé tham quan Vịnh Hạ Long ở đâu?

Du khách mua vé tham quan Vịnh Hạ Long thông qua các cơ sở cung cấp dịch vụ theo cách thức và một số lưu ý sau đây:

4.1. Cách thức mua vé tham quan Vịnh Hạ Long

Du khách có thể mua vé tham quan Vịnh Hạ Long và vé tàu bằng cách đặt trước qua fanpage/website của các đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc mua trực tiếp tại các cảng sau:

Cảng tàu quốc tế Tuần Châu nằm trên đảo Tuần Châu (Nguồn: TuanChau Group)

Cảng tàu quốc tế Tuần Châu nằm trên đảo Tuần Châu (Nguồn: TuanChau Group)

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long nằm ở bãi Cháy

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long nằm ở bãi Cháy

4.2. Lưu ý khi sử dụng vé tham quan

Du khách cần ghi nhớ một số quy định mua và sử dụng vé tham quan Vịnh Hạ Long như sau:

  • Mang theo giấy tờ tùy thân: CMND/CCDC/hộ chiếu, giấy khai sinh bản gốc/sao y công chứng (đối với trẻ em), giấy xác nhận khuyết tật (đối với người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng) để xuất trình lúc mua vé nếu nằm trong diện khách hàng đặc biệt theo quy định.
  • Giữ vé thăm Vịnh Hạ Long trong suốt quá trình thăm vịnh: Khi đến mỗi điểm tham quan khác nhau, bạn cần xuất trình vé thăm vịnh để được vào tham quan. Nếu mất vé, bạn cần mua vé bổ sung mới được vào các điểm tham quan.

Du khách cần giữ vé tham quan suốt hành trình để xuất trình tại các cảnh điểm

Du khách cần giữ vé tham quan suốt hành trình để xuất trình tại các cảnh điểm

5. Kinh nghiệm khi mua vé tham quan Vịnh Hạ Long

Để có một chuyến thăm vịnh suôn sẻ, du khách không nên bỏ lỡ những kinh nghiệm hữu ích sau đây:

5.1. Thời điểm mua vé 

Du khách nên đặt trước vé tàu tham quan tối thiểu khoảng 10 ngày để có mức giá tốt nhất từ các đại lý và đảm bảo còn chỗ trong mùa cao điểm, tránh trường hợp mua vé tàu gấp tại cảng vì bạn có thể sẽ phải mua vé với giá cao hơn 10 - 20%.

Để cập nhật những thông tin khuyến mãi mới nhất, du khách nên theo dõi các group thông tin về Hạ Long, các website/fanpage của công ty du lịch/đại lý bán vé như: Hạ Long Tourism, Agoda.com, Klook, Traveloka…

Quầy bán vé tại cảng đông kín người vào mùa cao điểm (Nguồn: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long)

Quầy bán vé tại cảng đông kín người vào mùa cao điểm (Nguồn: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long)

5.2. Thời gian tham quan 

Thời tiết ở Vịnh Hạ Long chia làm 2 mùa rõ rệt: 

  • Từ tháng 5 - tháng 10: Thời tiết ấm áp, hanh khô, thích hợp với các tour tham quan vịnh để tránh nóng.
  • Từ tháng 11 - tháng 4 năm sau: Thời tiết vào mùa đông lạnh, mùa xuân mát mẻ thường thu hút khách du lịch trải nghiệm không khí yên bình, riêng tư. 

Đặc biệt, vào khoảng tháng 6 - tháng 8 hàng năm là thời điểm nắng nóng nhất, đồng thời cũng là mùa du lịch cao điểm ở Vịnh Hạ Long nên thường khá đông đúc (đa số là các gia đình có con nhỏ đến kỳ nghỉ hè). Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm mưa nhiều trong năm, thường có nhiều trường hợp hủy tour bất ngờ vì tình hình thời tiết xấu. Vì thế, du khách nên cân nhắc tham quan vào các tháng này để có trải nghiệm tốt nhất.

Nếu đi tour ngắn trong ngày, du khách nên hạn chế đi vào cuối tuần để tránh đông đúc, đồng thời chọn các tour có khung giờ xuất phát phù hợp với lịch trình tham quan địa điểm khác ở thành phố Hạ Long để cân bằng thời gian ăn uống, nghỉ ngơi. Thông thường, các tuyến sẽ có giờ tham quan như sau:

  • Tuyến 1: 8h00 - 12h00, 12h00 - 16h00, 14h00 - 18h00.
  • Tuyến 2: 8h00 - 14h00, 12h00 - 18h00.
  • Tuyến 3: 8h00 - 14h00, 12h00 - 18h00, 9h00 - 17h00.
  • Tuyến 4: 8h00 - 14h00, 12h00 - 18h00, 9h00 - 17h00.
  • Tuyến 5: 8h00 - 14h00, 12h00 - 18h00, 9h00 - 17h00.

Nếu thuê tàu riêng, du khách có thể chọn giờ xuất phát theo mong muốn. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm du lịch, nếu có ít tàu trống thì bạn vẫn phải đi theo lịch trình thường ngày của tàu.

Du khách có thể đi du lịch Vịnh Hạ Long quanh năm, chỉ cần tránh những ngày mưa bão (Nguồn: thanhnien.vn)

Du khách có thể đi du lịch Vịnh Hạ Long quanh năm, chỉ cần tránh những ngày mưa bão (Nguồn: thanhnien.vn)

5.3. Lộ trình tham quan 

Mỗi tuyến tham quan đều có lộ trình riêng đảm bảo du khách có thể tham quan các địa điểm nổi bật nhất tại Vịnh Hạ Long, đồng thời phù hợp với nhu cầu du lịch của từng người, cụ thể:

  • Tuyến 1: Tuyến tham quan ngắn, phù hợp với những du khách có thời gian hạn chế, chỉ có thể đi trong ngày.
  • Tuyến 2: Tuyến tham quan đi qua nhiều địa điểm nổi bật, được trải nghiệm các hoạt động phong phú, phù hợp cho du khách có nhiều thời gian trong ngày.
  • Tuyến 3: Tuyến tham quan đi qua nhiều địa điểm thanh bình như làng chài, hang động, rừng trúc… được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử người Cống, phù hợp với du khách thích học hỏi, khám phá và muốn tận hưởng cảm giác bình yên, có thể nghỉ qua đêm.
  • Tuyến 4: Tuyến tham quan vịnh Bái Tử Long với các địa điểm hoang sơ, có hình dạng độc đáo dưới tác động của tự nhiên, phù hợp với những du khách thích khám phá những điều mới lạ, chưa có dấu ấn khai thác du lịch nhiều, có thể nghỉ qua đêm.
  • Tuyến 5: Tuyến tham quan tương tự như tuyến 1 nhưng thời gian dài hơn, có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm hơn, phù hợp với du khách có nhiều thời gian vui chơi.

Đặc biệt, nếu du khách muốn tham quan các điểm ngoài tuyến thì phải mua thêm vé tham quan cả tuyến có cảnh điểm đó. Ví dụ, nếu bạn đi tuyến 1 mà muốn tắm biển ở Đảo Ti Tốp thì phải mua thêm vé tham quan cả tuyến 2. Tuy nhiên, bạn cần hỏi trước các đơn vị dịch vụ vì rất ít tàu đi ghép tuyến như vậy hoặc du khách phải thuê tàu riêng để đi được cả 2 tuyến trong 1 lần.

Lưu ý: Khi thuê theo đoàn, du khách phải nắm rõ lộ trình, tránh trường hợp bị cắt bớt điểm tham quan. Trước lúc thỏa thuận mua vé, hãy tìm hiểu thật kỹ các dịch vụ đi kèm để sử dụng và đảm bảo nhận được đủ lợi ích.

Du khách sẽ phải mua thêm vé cả tuyến nếu muốn tham quan điểm bất kỳ trong tuyến đó (Nguồn: thanhnien.vn)

Du khách sẽ phải mua thêm vé cả tuyến nếu muốn tham quan điểm bất kỳ trong tuyến đó (Nguồn: thanhnien.vn)

6. Các loại vé tham quan khác khi tới Vịnh Hạ Long

Sau khi kết thúc tour thăm vịnh, du khách có thể kéo dài trải nghiệm bất tận tại Hạ Long thông qua các điểm tham quan/vui chơi hấp dẫn của thành phố:

Địa điểm

Giá vé

Sun World Ha Long

  • Công viên Rồng: 
      • Người lớn (>1m4): 360.000 VNĐ/người 
      • Trẻ em (1m - 1m4): 260.000 VNĐ/người
      • Lối ưu tiên WOW PASS: 200.000 - 300.000 VNĐ/người
  • Công viên Nước:
      • Người lớn (>1m4): 350.000 VNĐ/người
      • Trẻ em (1m - 1m4): 250.000 VNĐ/người
  • Công viên Đồi Mặt Trời:
    • Người lớn (>1m4): 360.000 - 660.000 VNĐ/người
    • Trẻ em (1m - 1m4): 260.000 - 460.000 VNĐ/người
    • Lối ưu tiên WOW PASS: 200.000 - 300.000 VNĐ/người

Khu vui chơi Tuần Châu

  • Người lớn (>=1m): 350.000 VNĐ/người
  • Trẻ em (<1m): Miễn phí
  • Khách đoàn (>20 người): 320.000 VNĐ/người

Bảo tàng Quảng Ninh

  • Người lớn: 40.000 VNĐ/người
  • Sinh viên: 20.000 VNĐ/người
  • Học sinh: 10.000 VNĐ/người
  • Trẻ em dưới 7 tuổi: Miễn phí

 

Công viên Rồng Dragon Park có vô vàn trò chơi mạo hiểm hấp dẫn

Công viên Rồng Dragon Park có vô vàn trò chơi mạo hiểm hấp dẫn

Khuấy đảo nắng nóng Hạ Long bằng những trò chơi bom tấn tại Công viên Nước Typhoon Water Park

Khuấy đảo nắng nóng Hạ Long bằng những trò chơi bom tấn tại Công viên Nước Typhoon Water Park

Trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng và Công viên Đồi Mặt Trời sôi động trên đỉnh Ba Đèo

Trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng và Công viên Đồi Mặt Trời sôi động trên đỉnh Ba Đèo

Toàn cảnh khu du lịch Tuần Châu trên đảo Tuần Châu (Nguồn: viettour3mien)

Toàn cảnh khu du lịch Tuần Châu trên đảo Tuần Châu (Nguồn: viettour3mien)

Bảo tàng Quảng Ninh - điểm đến hot trên cung đường bao biển Hạ Long (Nguồn: Traveloka)

Bảo tàng Quảng Ninh - điểm đến hot trên cung đường bao biển Hạ Long (Nguồn: Traveloka)

Nhìn chung, vé tham quan Vịnh Hạ Long có nhiều lộ trình hấp dẫn, đồng thời kết hợp thêm đa dạng tiện ích dịch vụ, phương tiện di chuyển giúp gia tăng trải nghiệm của du khách, đáp ứng nhu cầu tham quan Vịnh Hạ Long của mọi lứa tuổi. Hy vọng bài viết trên đây sẽ trở thành “hành trang” hữu ích trên hành trình thăm vịnh sắp tới của bạn!

Đừng quên theo dõi các trang tin của Sun World để cập nhật nhanh nhất các thông tin du lịch tại Hạ Long và Quảng Ninh nhé! 

SUN WORLD
Xập xình hết mình tại 14 quán bar Hạ Long nổi tiếng nhất
Hạ Long
15/06/2024
Các quán bar Hạ Long là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không khí vui chơi giải trí về đêm sôi động và đẳng cấp.
SUN WORLD
Mì Quảng là một trong những món ăn mang hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Trung.
SUN WORLD
Khách sạn Đà Nẵng gần biển mang đến trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố xinh đẹp.
SUN WORLD
Từ nay đến hết 31/8, vi vu Cát Bà tiết kiệm và “thảnh thơi” khi chỉ cần một chuyến cáp treo Sun World Cat Ba với giá vé còn 50.000 đồng/chiều.
SUN WORLD
Gợi ý 4 lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm với nhiều trải nghiệm du lịch khác nhau dành cho bạn!
SUN WORLD
Mì Quảng là một trong những món ăn mang hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Trung.