SUN WORLD
vi

Phú Quốc có gì chơi? Tổng hợp “tụ điểm” vui chơi hàng đầu đảo ngọc

:15/06/2024
:24/07/2024

Phú Quốc là một trong những thiên đường biển đảo đẹp nhất Việt Nam với nhiều cảnh quan lãng mạn, độc đáo. Phú Quốc hiện tại có 9 xã, được chia thành 3 khu vực chính gồm Bắc đảo, Nam đảo và thị trấn Dương Đông. Nếu Nam đảo là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn bởi những công trình ấn tượng, hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, Bắc đảo được biết đến với những địa điểm thắng cảnh thơ mộng thì thị trấn Dương Đông lại thu hút với nhiều hoạt động ăn uống và mua sắm sôi nổi. 

Nếu bạn đang tìm kiếm Phú Quốc có gì chơi, đừng bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời tại Phú Quốc trong bài viết dưới đây nhé.

1. Hoạt động vui chơi tại Nam đảo Phú Quốc 

Nam đảo nằm ở phía bờ Nam của đảo Ngọc, bao gồm khu vực An Thới, tỉnh Kiên Giang. Với sự đầu tư mạnh mẽ của Sun Group, Nam đảo nhanh chóng trở thành điểm đến thú vị nhất trong bản đồ du lịch Phú Quốc mà bất kỳ du khách nào khi tới với đảo ngọc đều không thể bỏ qua.

Sức hút của “thỏi nam châm” Nam đảo đến từ Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) - địa danh vốn được biết đến với cái tên Thị trấn Địa Trung Hải với hàng loạt công trình mang tính biểu tượng như Cầu Hôn (Kiss Bridge), tháp đồng hồ Venice, đài phun nước Thần Mặt Trời, bảo tàng Sun Signature Gallery, sân khấu Kiss of the Sea... Bên cạnh đó, Nam đảo còn thu hút khách tham quan bởi cảnh quan thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được nét đẹp của tự nhiên và sở hữu nhiều hòn đảo hoang sơ, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm đa dạng với nhiều hoạt động tham quan, vui chơi giải trí khác nhau.  

Nam đảo Phú Quốc điểm đến mơ ước của du khách khi tham quan đảo Ngọc

Nam đảo Phú Quốc điểm đến mơ ước của du khách khi tham quan đảo Ngọc 

1.1. Dạo chơi tại Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town

Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town (Thị trấn Địa Trung Hải) tựa như một bức tranh pha trộn giữa vẻ đẹp kiều diễm của kiến trúc Amalfi ở Italia và sự cổ điển của kiến trúc Địa Trung Hải. Tọa lạc trên triền đồi bên bờ phía Tây Nam đảo Phú Quốc, Thị trấn Hoàng Hôn được mệnh danh là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc với bầu trời chuyển sắc vàng, cam đầy lãng mạn.

Sở hữu hơn 60 tiện ích cao cấp và những công trình biểu tượng thể hiện nghệ thuật kiến trúc độc đáo, Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm chưa từng có khi đến với Nam đảo Phú Quốc.

Sunset Town - thị trấn ven biển xinh đẹp nơi du khách nên đặt chân đến một lần trong đời

Sunset Town - thị trấn ven biển xinh đẹp nơi du khách nên đặt chân đến một lần trong đời 

  • Địa chỉ: Phía Tây Nam đảo, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Luôn mở cửa 
  • Giá vé: Miễn phí 

1- Cầu Hôn - Kiss Bridge

Nằm tại trung tâm Thị trấn Hoàng Hôn, Cầu Hôn - Kiss Bridge là điểm nhấn thu hút du khách đến với thị trấn nhờ thiết kế đặc biệt, hai đầu cầu tuy hướng về nhau, hợp làm một thể thống nhất nhưng không chạm nhau. Được lấy cảm hứng từ khoảnh khắc Chúa chạm ngón tay vào Adam để trao nguồn sống trong bức tranh “Chúa tạo ra Adam” của Michelangelo, Cầu Hôn trở thành biểu tượng tôn vinh sự kết nối, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, tình hữu nghị và sự gắn kết.

Nhìn từ trên cao, tổng thể cây cầu nổi lên tựa như một dải lụa mềm mại vắt ngang giữa đại dương xanh ngắt với hai nhịp cầu vươn mình ôm trọn bờ cát trắng. Được mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn hoàn hảo nhất, tại đây du khách sẽ được ngắm nhìn sự hòa quyện tuyệt vời giữa bầu trời và đại dương, với bốn sắc màu vàng, cam, hồng và tím, tạo nên một khung cảnh lãng mạn không thể quên. Đặc biệt tại lòng biển dưới chân Cầu Hôn còn là địa điểm diễn ra show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm - Love Hurricane Phú Quốc. Show diễn có kết hợp giữa jetski và flyboard chuyên nghiệp trên mặt nước, hiệu ứng âm thanh và ánh sáng đỉnh cao, tạo nên một trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Cầu Hôn (Kiss Bridge) - Kiệt tác kiến trúc độc đáo tại Nam đảo Phú Quốc

Cầu Hôn (Kiss Bridge) - Kiệt tác kiến trúc độc đáo tại Nam đảo Phú Quốc 

Love Hurricane (Vòng xoáy tình yêu) là show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm mãn nhãn khi kết hợp hai kỹ thuật biểu diễn là jetski và flyboard chuyên nghiệp

Love Hurricane (Vòng xoáy tình yêu) là show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm mãn nhãn khi kết hợp hai kỹ thuật biểu diễn là jetski và flyboard chuyên nghiệp

  • Giờ mở cửa: 7h00 - 23h00
    • Cầu Nam: 07h00 - 20h45 & 21h45 - 23h00
    • Cầu Bắc: 07h00 - 23h00
  • Giá vé: 
    • Khách trên 1m
      • Trước 16h00 và sau 19h00: 50.000 VNĐ
      • 16h00 - 19h00: 100.000 VNĐ
    • Khách dưới 1m: Miễn phí 

2- Nụ hôn của Biển cả - Kiss of the Sea

Được công diễn chính thức vào ngày 26/01/2024, Nụ hôn của Biển cả - Kiss of the Sea là show diễn đa trải nghiệm hàng đầu và được đầu tư quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Với nhiều màn trình diễn đặc sắc, show diễn mang đến cho người xem trải nghiệm tuyệt vời với sự kết hợp đầy mê hoặc giữa công nghệ và nghệ thuật sân khấu cao cấp của các nghệ sĩ quốc tế.

Nụ hôn của Biển cả - Kiss of the Sea là địa điểm du lịch Phú Quốc bùng nổ nhờ việc sử dụng sự kết hợp nhiều loại công nghệ hàng đầu như lửa, nước, laser, ánh sáng, âm nhạc, trình chiếu kết hợp với các màn trình diễn sân khấu đỉnh cao của hơn 60 nghệ sĩ quốc tế từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, khán giả sẽ được trải nghiệm màn bắn pháo hoa độc quyền kéo dài 7 phút, với hơn 100 hiệu ứng pháo mang hình dáng và màu sắc khác nhau.

Nụ hôn của Biển cả - Kiss of the Sea cùng những điều diệu kỳ bên Thị trấn Hoàng Hôn

Nụ hôn của Biển cả - Kiss of the Sea cùng những điều diệu kỳ bên Thị trấn Hoàng Hôn 

  • Giờ mở cửa: 21h00 - 21h30 mỗi ngày (trừ thứ Ba)
  • Giá vé: 
    • Giá 1 vé: 1.000.000 VNĐ
    • Giá combo 2 vé: 1.300.000 VNĐ

3- Tháp đồng hồ

Không chỉ được biết đến là biểu tượng của sự phồn vinh, tháp đồng hồ Venice còn được coi là niềm tự hào của Nam đảo Phú Quốc. Tháp đồng hồ Venice nằm trong khuôn viên Central Village với độ cao 75m tựa như ngọn hải đăng hướng thẳng ra biển. Tháp đồng hồ Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp tinh tế, hài hòa khi được thiết kế dựa trên vẻ đẹp của tháp chuông St. Mark’s Campanile trứ danh của thành phố Venice nước Ý. Tháp đồng hồ trở thành một trong các điểm tham quan du lịch Phú Quốc nổi tiếng, mà ai đến với Nam đảo Ngọc cũng phải ghé qua một lần.

Chân tháp được ốp gạch đỏ nổi bật với phần chóp mái màu xanh ngọc bích. Nhìn từ xa, tháp đồng hồ như một ngọn hải đăng giữa đại dương xanh bao la kết hợp với những ngôi nhà đa sắc màu tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp xao xuyến lòng người. 

Tháp đồng hồ Central Village - công trình mang tính biểu tượng của Địa Trung Hải trong lòng đảo Ngọc

Tháp đồng hồ Central Village - công trình mang tính biểu tượng của Địa Trung Hải trong lòng đảo Ngọc

4- Sun Signature Gallery

Nằm giữa Thị trấn Hoàng Hôn, Sun Signature Gallery hiện lên như một bảo tàng nghệ thuật nguy nga với tổng diện tích lên tới 25.000m2. Tham quan tại Sun Signature Gallery, du khách sẽ đuợc khám phá những những nét đẹp độc đáo của phong cách nghệ thuật Mid Century Modern được tạo nên bởi “phù thủy kiến trúc” lừng danh thế giới Bill Bensley. 

Bảo tàng được xây dựng bao gồm 4 tầng, mỗi tầng trong đều mang một phong cách thiết kế riêng biệt với những mục đích sử dụng khác nhau. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là Tầng 3 - Siêu Ballroom với chiều cao không gian lên tới 22 m được thiết kế cầu kỳ, khu vực tổ chức sự kiện có sức chứa lớn nhất Sun Signature Gallery Phú Quốc. Nơi này nổi tiếng với hình ảnh con rồng Châu Á được điêu khắc tinh xảo trên trần nhà, tạo nên một điểm check-in vô cùng ấn tượng tại Nam đảo Phú Quốc.

Sun Signature Gallery - Bản hòa tấu đậm chất Mid Centery Modern

Sun Signature Gallery - Bản hòa tấu đậm chất Mid Centery Modern 

  • Giờ mở cửa: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 6h00 - 20h00
    • Thứ 7: 6h00 - 12h00
  • Giá vé: 
    • Tham quan miễn phí tầng 1, phòng triển lãm tranh và hành lang ở các tầng
    • Nếu muốn tham quan các phòng họp và Ballroom, du khách cần liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ

5- Các công trình điểm nhấn khắp thị trấn

Mỗi viên gạch, phiến đá, hàng cây tại Sunset Town đều mang trong mình một câu chuyện riêng từ đó tạo ra những điểm nhấn đặc biệt tại thị trấn. Những công trình mang dấu ấn kiến trúc biểu tượng khiến du khách ghé qua đây đều bị mê hoặc như: đài phun nước Thần Mặt Trời, Tàn tích Pompeii, Khải Hoàn Môn, Quảng trường La Mã, các bức tượng phù điêu nghệ thuật, tháp bút đá, con đường gốm sứ, các bậc thang ấn tượng khắp thị trấn…

Sunset Town - Thị trấn Hoàng Hôn điểm đến lãng mạn bậc nhất thế giới

Sunset Town - Thị trấn Hoàng Hôn điểm đến lãng mạn bậc nhất thế giới  

6- Chợ đêm Vuifest Bazaar

Nằm ngay tại khu vực cổng vào Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, chợ đêm VUI-Fest Bazaar (chợ đêm Vui Phết) ôm trọn đường bờ biển đẹp như một viên ngọc lung linh mỗi khi màn đêm buông xuống. Là chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam nên du khách đến đây không chỉ mua sắm và thưởng thức ẩm thực mà còn là cơ hội trải nghiệm các nền văn hóa, nghệ thuật và cảm xúc, làm phong phú thêm hành trình khám phá Nam đảo Phú Quốc.

Hòa cùng không khí nhộn nhịp, sôi động của khu chợ, VUI-Fest còn tổ chức nhiều show diễn nghệ thuật đặc sắc hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm có một không hai tại đây như Loảng Xoảng show, Xủng Xoảng show, Xúng Xính show…

Sau 1 ngày dài vui chơi hết mình, chỉ cần bước chân vào VUI-Fest Bazaar du khách sẽ được nạp năng lượng với đa dạng những quầy hàng ẩm thực mang đậm hương vị địa phương hay những quán ăn mang hương vị của nhiều đất nước khác nhau. Đặc biệt với những ai là tín đồ của trái cây thì nhất định phải ghé siêu thị trái cây và đặc sản địa phương - Vietnam Fruits & More để được thưởng thức các loại nông sản Việt Nam với giá tốt và chất lượng đạt chuẩn nhé. 

Chợ đêm Vuifest Bazaar với đa dạng hoạt động trải nghiệm dành cho du khách

Chợ đêm Vuifest Bazaar với đa dạng hoạt động trải nghiệm dành cho du khách 

  • Giờ mở cửa: 16h00 - 24h00 hàng ngày
  • Giá vé: Miễn phí

1.2. Trải nghiệm Sun World Hon Thom - Công viên chủ đề hàng đầu Châu Á 

Khi nhắc đến đi Phú Quốc chơi gì, không thể không nhắc đến Sun World Hon Thom. Sun World Hon Thom được biết đến là là tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu tại đảo Hòn Thơm, nổi bật với công viên nước tiên tiến bậc nhất Châu Á chắc chắn sẽ là một lựa chọn mà du khách khó lòng bỏ qua khi đến với Nam đảo Phú Quốc. 

1- Cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo Hòn Thơm có chiều dài lên đến 7.899,9m đã được xác lập kỷ lục là tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, có lộ trình xuất phát từ ga Ánh Dương tới đảo Hòn Thơm xinh đẹp. Với vận tốc di chuyển 8m/s, du khách sẽ có khoảng 20 phút trải nghiệm du ngoạn cực kỳ thú vị trên bầu trời và chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp tựa thiên đường thiên nhiên tại vùng biển đảo phía Nam Phú Quốc. 

Cáp treo Hòn Thơm - tuyến cáp treo hoành tráng bậc nhất tại Phú Quốc

Cáp treo Hòn Thơm - tuyến cáp treo hoành tráng bậc nhất tại Phú Quốc

  • Giờ mở cửa: 9h00 - 11h30 và 13h30 - 17h00
  • Giá vé: 
    • Người lớn: 650.000 VNĐ
    • Trẻ em cao từ 100cm - 140cm: 500.000 VNĐ
    • Trẻ em cao dưới 100cm: Miễn phí

2- Công viên nước Aquatopia

Một trong những địa điểm vui chơi ở Phú Quốc là công viên nước Aquatopia. Aquatopia Water Park được xây dựng với tổ hợp đa dạng các trò chơi với hơn 20 hoạt động phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. 

Với hệ thống trò chơi hiện đại, an toàn, đến từ những nhà cung cấp nổi tiếng hàng đầu thế giới là Proslide Technology và Whitewater West Industries, các trò chơi tại Aquatopia sẽ không khiến du khách phải thất vọng. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác phiêu lưu vô cùng kỳ thú khi tham gia vào những vòng xoáy nước khổng lồ tại khu Hải lưu tinh nghịch; trượt dài trong những hang động đầy màu sắc thuộc khu Hang động sóng ngầm; băng qua những đường trượt ngoài trời trên phao bơi ở Hẻm núi Ngọc trai hay trượt đường trượt dốc thẳng đứng khét tiếng tại khu Sao biển tranh tài…

Aquatopia Water Park - Công viên nước hiện đại bậc nhất châu Á

Aquatopia Water Park - Công viên nước hiện đại bậc nhất châu Á 

  • Giờ mở cửa: 10h00 - 16h30
  • Giá vé: Đã bao gồm trong giá vé cáp treo Hòn Thơm

3- Làng Exotica

Một địa điểm vui chơi tại Phú Quốc khác không kém phần thú vị là cơ hội khám phá ngôi làng bí ẩn Exotica. Đến với ngôi làng bí ẩn, du khách sẽ được tham gia vào chuyến phiêu lưu thám hiểm và nhiều thử thách độc đáo.

Tổ hợp trò chơi không nên bỏ qua khi đến với làng Exotica gồm: 

  • Mộc xà thịnh nộ: Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có độ cao lên đến 32,4m và vận tốc 80km/h trên địa hình sườn đồi nhiệt đới. Mộc xà thịnh nộ sẽ đưa du khách qua hành trình chinh phục 890m đường ray với 14 đoạn lên dốc, giao nhau và xoắn đầy bất ngờ.
  • Mắt đại bàng: Đài quan sát 360 độ với chiều cao 120m, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Hòn Thơm xinh đẹp. 
  • Cơn lốc xoáy: Trò chơi mạo hiểm gồm một cột buồm bằng thép cao 43m được thiết kế kết hợp cùng hình ảnh thuyền Gondola truyền thống. Du khách sẽ cùng 23 người chơi khác cùng thuyền và được đưa lên độ cao 36m rồi bất ngờ được thả rơi, lên xuống nhanh chậm một cách đầy phấn khích.

Exotica ngôi làng kỳ bí trên đảo thiên đường Hòn Thơm với nhiều trò chơi hấp dẫn

Exotica ngôi làng kỳ bí trên đảo thiên đường Hòn Thơm với nhiều trò chơi hấp dẫn

  • Giờ mở cửa: 9h30 - 16h45
  • Giá vé: Đã bao gồm trong giá vé cáp treo Hòn Thơm

4- Đi bộ dưới biển ngắm rạn san hô

Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng những rạn san hô tuyệt đẹp dưới làn nước biển trong xanh. Một hoạt động vui chơi khi đến với đảo Ngọc mà mọi du khách đều mong muốn trải nghiệm là hoạt động lặn biển để ngắm nhìn vẻ đẹp của các rạn san hô đầy màu sắc.

Dù tham gia trải nghiệm sẽ được trang bị một loại mũ chuyên dụng như một chiếc mũ của phi hành gia và được nhân viên đưa xuống đáy biển, độ sau từ 3m đến 5m. Sau đó, bạn sẽ đi bộ bình thường như trên mặt đất và được tận mắt ngắm nhìn những rạn san hô sặc sỡ sắc màu tựa như trong những chương trình khám phá đại dương mà bạn chỉ được thấy trên tivi.

Đi bộ dưới biển, ngắm rặng san hô rực rỡ sắc màu tại Phú Quốc

Đi bộ dưới biển, ngắm rặng san hô rực rỡ sắc màu tại Phú Quốc

  • Giờ mở cửa: 10h00 - 16h45
  • Giá vé: Combo Cáp treo khứ hồi và Lặn biển
    • Người lớn: 1.450.000 VNĐ 
    • Trẻ em: 1.300.000 VNĐ

1.3. Check-in 5 bãi biển hoang sơ đẹp nhất Nam đảo

Nếu bạn đến tham quan Nam đảo Phú Quốc vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết ôn hoà, nắng đẹp thì đây là thời điểm tuyệt vời nhất để check-in tại những bãi biển trong xanh, nguyên sơ đầy thơ mộng. Vậy biển Phú Quốc có gì đẹp? Cùng tìm hiểu ngay 5 bãi biển hoang sơ dưới đây.

1- Bãi Sao

Bãi Sao với độ dài khoảng 7km là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc. Cái tên bãi Sao được bắt nguồn hiện tượng khi hoàng hôn buông xuống, hàng nghìn chú sao biển từ dưới đại dương lại tràn vào gần bờ để “tắm trăng” tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. 

Bãi Sao được bao bọc bởi những hàng dừa xanh mát, chính vì vậy đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng không gian yên tĩnh. Các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại bãi Sao du khách nên thử một lần như tắm biển rồi nằm phơi nắng và thưởng thức đồ uống mát lạnh dưới hàng dừa xanh mát, chèo thuyền Kayak hay chụp ảnh check-in...

Bãi Sao hấp dẫn du khách bởi bờ cát trắng mịn trải dài

Bãi Sao hấp dẫn du khách bởi bờ cát trắng mịn trải dài  (Nguồn: vnexpress)

2- Bãi Kem

Bãi Kem hay bãi Khem là một trong những bãi biển tuyệt đẹp tại Nam đảo Phú Quốc. Vẻ đẹp của bãi biển này đã được công nhận vào năm 2018, khi bãi Kem được bình chọn là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới bởi công ty du lịch Flight Network của Canada. 

Tuy không lớn và dài như những bãi biển khác trên đảo nhưng bãi Kem lại thu hút du khách bởi thiên nhiên thơ mộng và không gian yên tĩnh. Nơi đây được ví như một thiên đường trên đại dương với cát trắng mịn và nước biển trong xanh, mát lạnh. Bên cạnh việc đắm mình trong làn nước mát, khi đến với bãi Kem, du khách còn có thể tham gia rất nhiều các hoạt động ngoài trời thú vị khác như lướt ván, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak. 

Bãi Khem - Tuyệt tác của thiên nhiên phía Nam đảo Ngọc

Bãi Khem - Tuyệt tác của thiên nhiên phía Nam đảo Ngọc (Nguồn: annamres)

3- Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là một trong năm hòn đảo nhỏ đẹp nhất Phú Quốc và được du khách ưu ái gọi với những cái tên như “Nàng tiên say ngủ” hay “Viên ngọc cô đơn”. Chính vì vậy, Hòn Móng Tay là điểm đến hoàn hảo nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác “một mình một cõi” và kết nối với thiên nhiên. Ở đây không có những nhà hàng sang trọng mà chỉ có nhà chòi ăn uống cho du khách nghỉ chân. 

Hòn Móng Tay là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đại dương với làn nước trong xanh như ngọc, bãi cát trắng mịn. Bức tranh thiên nhiên trên hòn đảo nhỏ này chính là phông nền lý tưởng cho những tấm hình check-in đầy cảm hứng, tự do và phóng khoáng.

Hòn Móng Tay vẫn còn nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có

Hòn Móng Tay vẫn còn nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có (Nguồn: nucuoimekong)

4- Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút nằm cách phường An Thới khoảng 10km, là một trong các điểm du lịch Phú Quốc mà du khách yêu thích. Hòn Mây Rút được chia thành hai hòn đảo nhỏ là hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài, cả hai hòn đảo đều sở hữu bãi tắm đẹp và có bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Hòn Mây Rút nổi bật với nhiều góc check-in đẹp và nhiều hoạt động biển thú vị đặc biệt là hoạt động chèo thuyền SUP. Trải nghiệm này đưa du khách lênh đênh trên mặt biển xanh thẳm, mở ra góc nhìn mới mẻ về Hòn Mây Rút, bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của hòn đảo từ giữa biển, với hai bên là bãi cát trắng, dãy núi non xanh mướt và những cánh rừng bạt ngàn.

Có thể bạn chưa biết, Hòn Mây Rút là nơi sinh sống của hơn 120 loài cá, gần 150 động vật thân mềm, gần 100 loài san hô đa sắc màu và nhiều sinh vật quý hiếm khác như bò biển, tai bò, đồi mồi... Ngoài ra, nhờ sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết, Hòn Mây Rút còn nổi tiếng là điểm ngắm san hô đẹp nhất ở Phú Quốc. 

Hòn Mây Rút - Viên ngọc sáng ẩn mình của Nam đảo Phú Quốc

Hòn Mây Rút - Viên ngọc sáng ẩn mình của Nam đảo Phú Quốc 

5- Hòn Rỏi

Đến hòn Rỏi sẽ là một chuyến tham tham mãn nhãn đối với những du khách yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ. Tương tự như nhiều bãi biển khác tại đảo Ngọc, điểm du lịch Phú Quốc này gây ấn tượng đầu tiên chính là làn nước trong xanh màu ngọc bích. Điều này lý giải vì sao tắm biển luôn là một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi du khách ghé đến nơi đây. 

Nhắc đến hòn Rỏi thì không thể không nhắc đến các hoạt động vô cùng thú vị như lặn biển ngắm san hô giữa lòng đại dương tại Công viên Namaste, đi bộ dưới biển Phú Quốc. Tất cả hoạt động này đều có huấn luyện viên giám sát chặt chẽ sẽ mang đến cho du khách cảm giác an toàn và thoải mái đắm chìm trong vẻ đẹp huyền bí dưới đại dương. 

Đi bộ dưới biển, khám phá biển đảo đầy màu sắc của đảo Ngọc

Đi bộ dưới biển, khám phá biển đảo đầy màu sắc của đảo Ngọc

1.4. Dã ngoại tại khu du lịch Suối Tranh

Đến với Nam đảo, du khách còn cơ hội chiêm ngưỡng những thác nước hùng vĩ và hòa mình vào những dòng nước suối mát lành. 

  • Địa chỉ: Ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, Nam đảo Phú Quốc, Kiên Giang

1- Suối Tranh

Suối Tranh nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km. Suối tranh được bao phủ bởi núi rừng bạt ngàn vô cùng huyền bí, đến đây du khách sẽ phải bất ngờ bởi vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ của thác nước, khung cảnh thiên nhiên mát mẻ cùng dòng nước suối mát lạnh.

Đó sẽ là một kỳ nghỉ tuyệt vời nếu bạn cùng người thân  tổ chức một buổi dã ngoại bên bờ suối, thưởng thức những món ăn đặc sản của đảo Ngọc, nhâm nhi ly rượu sim Phú Quốc thơm nồng và hòa mình vào không khí trong lành của thiên nhiên. 

Suối Tranh Nam Phú Quốc tuyệt tác từ thiên nhiên

Suối Tranh Nam Phú Quốc tuyệt tác từ thiên nhiên (Nguồn: traveloka)

2- Suối Mây

Suối Mây có nhiều dòng suối và con thác đẹp quyến rũ, sự hòa quyện giữa núi non, dòng suối trong veo và bầu không khí thanh bình tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn khách tham quan ngay từ những giây phút đầu tiên khi vừa đặt chân tới Suối Mây. Đến với Suối Mây Phú Quốc, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như chơi team-building, picnic, tổ chức tiệc nướng BBQ, khám phá thiên nhiên… 

Suối Mây - bức tranh đầy mê hoặc của Nam đảo Phú Quốc

Suối Mây - bức tranh đầy mê hoặc của Nam đảo Phú Quốc (Nguồn: mytour.vn)

3- Hang Dơi

Không chỉ thu hút du khách qua khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của những thác ghềnh hiểm trở và núi rừng xum xuê. Suối Tranh còn khiến những “kẻ ngao du” thích thú bởi Hang Dơi huyền bí, ngự trị ngay trên đỉnh núi. Để đến được với Hang Dơi, du khách cần phải vượt qua những dốc núi khá hiểm trở. Trên chặng đường đầy trở lực ấy, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp thi vị của suối Tranh với cây xanh và những đóa hoa rừng đua nhau khoe sắc. 

Hang động có chiều cao khoảng 200m và sâu 50m, trong hang có nhiều thạch nhũ với hình thù độc đáo. Vào mùa khô, ánh nắng len lỏi trong từng khe hở và phản ánh trên những thạch nhũ khiến bối cảnh xung quanh hang trở nên mộng mị và huyền ảo. Nếu có cơ hội đến Suối Tranh, du khách không nên bỏ qua cơ hội khám phá những điều bí ẩn tại Hang Dơi để có được những trải nghiệm thú vị nhé! 

Khám phá Hang Dơi đầy kỳ bí tại Nam đảo Phú Quốc

Khám phá Hang Dơi đầy kỳ bí tại Nam đảo Phú Quốc 

1.5. Tham quan các điểm du lịch địa phương

Nam đảo Phú Quốc nổi tiếng với những di tích lịch sử, những làng nghề lưu giữ giá trị văn hoá của người dân địa phương mà bạn không thể bỏ qua.

1- Trại ong rừng

Du khách đến với những trại ong rừng trên đảo sẽ được tham quan khu vực nuôi ong, tìm hiểu về quá trình chăm sóc để cho ra những mẻ mật ong chất lượng. Thêm vào đó, du khách cũng được chia sẻ thêm thông tin về cách sử dụng mật ong và bảo quản mật ong sao cho hiệu quả nhất. 

Những năm gần đây, tham quan trại ong rừng dần trở thành một hoạt động thu hút nhiều du khách ghé thăm tại Nam đảo. Một điều thú vị khi tham quan những trại ong rừng đó là du khách sẽ được miễn phí vé vào và được thưởng thức mật ong mà không phải trả phí. Nếu cảm thấy yêu thích hương vị thơm ngon tại đây, du khách có thể mua về sử dụng và làm quà cho người thân. 

Hòa mình vào thế giới ong rừng tự nhiên tại Nam đảo Phú Quốc

Hòa mình vào thế giới ong rừng tự nhiên tại Nam đảo Phú Quốc (Nguồn: googleusercontent)

  • Địa chỉ: Tổ 7, ấp Suối lớn, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí 

2- Nhà tù Phú Quốc

Chuyến du lịch tại đảo Ngọc sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu du khách ghé thăm nhà tú Phú Quốc, địa danh được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử Quốc gia vào năm 1995. Di tích nhà tù Phú Quốc là minh chứng sống động nhất ghi lại tội ác không thể tha thứ của đế quốc thực dân.

Nhà tù Phú Quốc được chia thành 12 khu vực chính với một chuỗi hầm tối, lồng giam “chuồng cọp” và rất nhiều những loại dụng cụ tra tấn dã man. Đến tham quan Nhà tù, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến vật chứng để lại, lắng nghe thuyết minh về lịch sử chiến tranh khốc liệt… giúp bạn thấu hiểu sự đau thương, mất mát về thể xác lẫn tinh thần, từ đó càng khâm phục ý chí chiến đấu và lòng trung thành của quân dân Việt Nam ta. 

Nhà tù Phú Quốc - di tích lịch sử hào hùng của ông cha ta

Nhà tù Phú Quốc - di tích lịch sử hào hùng của ông cha ta 

  • Địa chỉ: Số 350, đường Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Sáng từ 8h00 - 11h30, chiều từ 13h30 - 17h00
  • Giá vé: Miễn phí 

3- Làng chài Hàm Ninh

Mang mang một vẻ đẹp mộc mạc, bình dị và hoang sơ với các bãi biển xanh sạch, trong vắt với những bờ cát trắng trải dài, làng chài Hàm Ninh hiện đang là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại đảo Ngọc. 

Với địa hình được tự nhiên ưu ái, thuận lợi cho việc đánh bắt và khai thác, làng Hàm Ninh là nơi cung cấp nguồn hải sản chủ yếu cho cả huyện đảo Phú Quốc cùng nhiều tỉnh lân cận khác.

Đến với Hàm Ninh, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm nét đẹp lao động của người dân làng chài và thưởng thức những đặc sản miền biển tươi ngon, chuẩn vị. Bên cạnh đó, đây cũng là một điểm du lịch không thể bỏ lỡ đối với những du khách yêu thích trải nghiệm với rất nhiều hoạt động thú vị như chài lưới, đánh bắt hải sâm hay tham quan các cơ sở nuôi cấy ngọc trai, lặn biển ngắm san hô...

Làng chài Hàm Ninh - Góc nhỏ yên bình nơi đảo Ngọc

Làng chài Hàm Ninh - Góc nhỏ yên bình nơi đảo Ngọc (Nguồn: traveloka)

  • Địa chỉ: Xã Hàm Ninh, Nam đảo Phú Quốc, Kiên Giang 

4- Trang trại ngọc trai

Ngọc trai Phú Quốc luôn tự hào với vẻ đẹp vượt thời gian, khiến mọi du khách đến đảo ngọc đều bị cuốn hút. Do đó, nghề nuôi ngọc trai đã trở thành một nguồn thu nhập quan trọng và làm giàu cho người dân nơi đây. 

Những trại nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc độc đáo ở việc được áp dụng công nghệ tiên tiến từ các nước nổi tiếng trên thế giới như Úc và Nhật Bản. Tham quan trang trại, du khách có thể quan sát chi tiết quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc và xử lý ngọc trai. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng vô vàn mẫu trang sức ngọc trai được thiết kế vô cùng tinh xảo. 

Hiện nay, tại Phú Quốc có khá nhiều cơ sở nuôi cấy và chế tác ngọc trai mà du khách có thể ghé tham quan như: 

  • Cơ sở ngọc trai Quốc An: Ấp Suối Mây, Xã Dương Tơ, Phú Quốc
  • Cơ sở ngọc trai Long Beach: Số 124 đường Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
  • Cơ sở ngọc trai Ngọc Hiền: Trại nuôi nằm tại Tổ 1, Ấp Dương Tơ, Xã Dương Tơ, Phú Quốc

Trải nghiệm tham quan trang trại nuôi cấy ngọc trai tại Nam đảo Phú Quốc siêu thú vị

Trải nghiệm tham quan trang trại nuôi cấy ngọc trai tại Nam đảo Phú Quốc siêu thú vị (Nguồn: vietnamnet)

2. Hoạt động vui chơi tại thị trấn Dương Đông

Nhắc tới đảo Phú Quốc, du khách không thể không nhớ đến một thị trấn Dương Đông sầm uất, náo nhiệt khi tập trung hầu hết những khu chợ nổi tiếng, hàng quán ăn uống đặc sản. 

2.1. “Thong dong” tại 3 bãi biển quanh thị trấn

Thị trấn Dương Đông nổi tiếng là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn yêu biển, dưới đây là 3 bãi biển tuyệt đẹp quanh thị trấn mà du khách không nên bỏ qua. 

1- Bãi Bà Kèo

Bà Kèo là bãi tắm nhỏ ở phía Tây đảo Phú Quốc, gây ấn tượng với khung cảnh lãng mạn và dòng nước biển trong xanh như ngọc, bãi cát trắng mịn. Bà Kèo trở thành địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn tại thị trấn Dương Đông.

Nhiều du khách chia sẻ, nước biển tại bãi Bà Kèo trong xanh đến mức có thể nhìn thấy những chú cá bơi lội tung tăng và những hòn sỏi tròn vo nằm dưới đáy biển. Biển ở bãi này cũng rất mát và sạch, thích hợp để cho những hoạt động bơi lội, tắm mát. 

Bãi Bà Kèo - thiên đường biển tuyệt đẹp phía Tây đảo Ngọc

Bãi Bà Kèo - thiên đường biển tuyệt đẹp phía Tây đảo Ngọc (Nguồn: phuquocsensetravel)

  • Địa chỉ: Phía Tây đảo Phú Quốc, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Thời điểm đẹp nhất: Từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau 

2- Bãi Dinh Cậu

Bãi tắm Dinh Cậu là một trong những bãi tắm Phú Quốc đẹp, hoang sơ, yên bình hấp dẫn du khách. Đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp như tranh vẽ với bầu trời xanh trong, ngắm nhìn khung cảnh nên thơ khi hoàng hôn buông xuống và tận hưởng làn gió mát lành. Những ghềnh đá với nhiều hình thù bắt mắt, bên cạnh là cây cổ thụ to lớn bao bọc lấy đình Dinh Cậu cổ kính tạo nên một vẻ đẹp hút hồn, say đắm lòng người. 

Bãi tắm Dinh Cậu là điểm đến nhộn nhịp quanh năm bởi những hoạt động tham quan chiêm bái của khách du lịch và hoạt động buôn bán tấp nập của người dân địa phương.

Mê mẩn hoàng hôn tuyệt đẹp tại bãi tắm Dinh Cậu

Mê mẩn hoàng hôn tuyệt đẹp tại bãi tắm Dinh Cậu (Nguồn: mia.vn)

  • Địa chỉ: Mũi Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Thời điểm đẹp nhất: Từ tháng 6 tới tháng 10 

2.2. Ghé thăm địa danh văn hóa, lịch sử

Du lịch văn hóa đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và tạo nên sức hút với du khách tại Thị trấn Dương Đông nhờ những đặc trưng về phong tục tập quán, tín ngưỡng, kiến trúc, nghệ thuật, di tích lịch sử. 

1- Dinh Cậu

Dinh Cậu còn được du khách biết đến với tên gọi khác là miếu thờ thần Long Vương, nơi này gắn với nhiều câu chuyện tâm linh ly kỳ. Lễ hội Dinh Cậu thường được tổ chức vào ngày 15 - 16/10 âm lịch hàng năm. Vào ngày này, rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch tới đây để dâng lễ, thắp nhang, cầu nguyện sức khỏe, bình an, may mắn.

Tọa lạc ngay trên bãi biển với khung cảnh thoáng rộng, Dinh Cậu cũng là một điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời trên đảo Ngọc Phú Quốc. Kiến trúc ngôi miếu mang nhiều nét tương tự như nhiều đền chùa ở miền Bắc với mái ngói cong đỏ tươi, cổng trụ có mái hiên cong hình chiếc thuyền và được nâng đỡ bởi hai cột trụ chạm khắc tinh xảo. Sự kết hợp giữa màu sắc nổi bật cùng vị trí đắc địa, đã khiến Dinh Cậu trở thành hình ảnh tuyệt đẹp gắn liền với đảo Phú Quốc.

Dinh Cậu - Địa điểm du lịch tâm linh trăm năm tuổi tại đảo Ngọc (

Dinh Cậu - Địa điểm du lịch tâm linh trăm năm tuổi tại đảo Ngọc (Nguồn: Bestprice) 

  • Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 20h30

2- Bảo tàng Cội Nguồn

Bảo tàng Cội nguồn Phú Quốc được hình thành dựa trên niềm đam mê, sự cố gắng không ngừng nghỉ của hướng dẫn viên du lịch bôn ba khắp nơi trên đất mẹ Phú Quốc. Bảo tàng Cội nguồn đã trở thành bảo tàng tư nhân duy nhất lưu giữ nhiều tài liệu lịch sử, các hiện vật quý hiếm gắn với từng thời kì phát triển của huyện đảo Phú Quốc.

Toàn bộ bảo tàng Cội Nguồn có tổng diện tích lên tới 6ha và được xây dựng theo ý nghĩa riêng. Dù là bảo tàng tư nhân, tuy nhiên ở đây lưu giữ rất nhiều hiện vật quý, mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ về văn hóa, nguồn cội của hòn đảo xinh đẹp bậc nhất tại Việt Nam. 

Bảo tàng Cội Nguồn - Điểm đến ẩn chứa những điều thú vị tại đảo Ngọc

Bảo tàng Cội Nguồn - Điểm đến ẩn chứa những điều thú vị tại đảo Ngọc

  • Địa chỉ: 149 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 7h30 - 17h30 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: 50.000 VNĐ/người (Những du khách sử dụng dịch vụ lưu trú được miễn phí vé tham quan)

3- Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu hay còn được biết đến với cái tên Dinh Bà được xây dựng trên hữu ngạn sông Cửu Cạn thuộc thị trấn Dương Đông Phú Quốc. Cùng với Dinh Cậu, Dinh Bà là một trong hai điểm tham quan tâm linh du khách không nên bỏ qua tại Phú Quốc. Nơi đây thờ bà Kim Giao - tương truyền là người có công khai phá ra đảo ngọc Phú Quốc.

Du khách có thể ghé thăm Dinh Bà bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất là khi Dinh Bà tổ chức lễ hội vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hàng năm. Đến với dinh Bà vào dịp lễ hội, du khách có cơ hội tham gia và trải nghiệm nét văn hóa tâm linh đặc sắc của người dân nơi biển đảo, có cơ hội dâng hương tưởng nhớ đến công lao to lớn của bà Thủy Long Thánh Mẫu và cầu bình an, may mắn cho gia đình, người thân.

Dinh Bà - Địa điểm du lịch mà hầu hết các du khách không thể bỏ lỡ tại Bắc đảo

Dinh Bà - Địa điểm du lịch mà hầu hết các du khách không thể bỏ lỡ tại Bắc đảo (Nguồn: dulich24h)

  • Địa chỉ: 44 Võ Thị Sáu, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

2.3. Thăm quan cơ sở sản xuất truyền thống

Bên cạnh những bãi biển với đường cong quyến rũ, khi đến với thị trấn Dương Đông, du khách không nên bỏ qua những địa điểm du lịch ở Phú Quốc với các cơ sở sản xuất truyền thống lâu đời tại đây. 

1- Cơ sở sản xuất nước mắm

Trong chuyến du lịch Nam đảo Phú Quốc, du khách có thể lựa chọn tham quan những nhà thùng sản xuất nước mắm tại thị trấn An Thới để chuyến đi của mình thêm thú hơn. Nhà thùng nước mắm Phú Quốc đã có từ cách đây khoảng 200 năm trước, chính từ nơi đây đã tạo những chai nước mắm Phú Quốc nổi tiếng trong nước và thế giới. Khi đến tham quan nhà thùng nước mắm tại Nam đảo, bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình sản xuất nước mắm truyền thống của người dân nơi đây và mua sản phẩm nước mắm chuẩn gốc Phú Quốc về làm quà cho người thân. 

Hiện tại ở Phú Quốc có 3 nhà thùng nước mắm nức tiếng bao gồm:

  • Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát: Đường 30, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Nhà thùng nước mắm Khải Hoàn: Số 289 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng: 471 Nguyễn Văn Cừ, Khu 2, Phú Quốc, Kiên Giang

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc - tinh hoa ẩm thực Việt Nam

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc - tinh hoa ẩm thực Việt Nam ((Nguồn: nguoiquansat.vn)

2- Cơ sở sản xuất rượu sim

Rượu sim Phú Quốc nổi tiếng với hương thơm nồng và vị ngọt dịu, là sản phẩm độc đáo với nguồn nguyên liệu từ quả cây sim đặc trưng trên đảo. Nếu có cơ hội tới tham quan tại thị trấn Dương Đông, du khách có thể đến tham quan cơ sở rượu sim Thành Long, rượu sim Bảy Gáo để tận mắt chứng kiến một quy trình sản xuất rượu sim thủ công tại đây. Còn gì tuyệt hơn khi được ngắm đồi sim chín mọng và thư thái thưởng thức rượu sim, mật sim, siro sim và mua đặc sản làm quà cho bạn bè và người thân. 

Tham quan cơ sở sản xuất rượu sim tại Phú Quốc

Tham quan cơ sở sản xuất rượu sim tại Phú Quốc (Nguồn: taucaotoc)

  • Rượu sim Bảy Gáo Phú Quốc
    • Địa chỉ: 124 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
    • Giờ mở cửa: 7h30 - 22h00
  • Rượu Sim Sơn Phú Quốc 
    • Địa chỉ: Tổ 1, Ấp Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
    • Giờ mở cửa: 9h00 - 22h00

3- Vườn Tiêu Phú Quốc

Được nhắc đến là trung tâm trồng hồ tiêu quan trọng, nơi cung cấp sản phẩm chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, tiêu ở thị trấn Dương Đông mang hương vị cay nồng và hương thơm đặc biệt mà không ở đâu có được. 

Khi đặt chân đến các vườn tiêu, du khách sẽ ngỡ ngàng trước không gian vườn cây xanh mướt, những chùm tiêu chín điểm xuyết cùng những lối nhỏ chạy dọc như mê cung tạo nên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp. Tham quan vườn tiêu không chỉ là cơ hội để du khách hiểu rõ hơn về quy trình trồng trọt mà còn là trải nghiệm tuyệt vời có một không hai tại đây như: được tự tay thu hoạch những chùm tiêu nặng trĩu giữa vườn, tự do chụp ảnh check-in ở vườn tiêu...

Vườn tiêu Phú Quốc - Tọa độ sống ảo không nên bỏ qua tại thị trấn Dương Đông

Vườn tiêu Phú Quốc - Tọa độ sống ảo không nên bỏ qua tại thị trấn Dương Đông (Nguồn: sacotravel) 

  • Vườn tiêu Huỳnh Thy
    • Địa chỉ: Tổ 4, Ấp Suối Mây, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
    • Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00
  • Vườn tiêu Đức Thạnh
    • Địa chỉ: Ấp Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
    • Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00
  • Vườn tiêu Tuấn Việt 
    • Địa chỉ: Ấp Suối Đá, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
    • Giờ mở cửa: 6h30 - 19h00 (Riêng thứ 7 và chủ nhật mở cửa cả ngày)

3. Hoạt động vui chơi tại Bắc đảo Phú Quốc

Được mệnh danh là “viên ngọc thô” giữa vùng biển xanh bao la, Bắc đảo Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển tự nhiên đã làm bao du khách mê mẩn. Bên cạnh đó, đây còn là nơi tọa lạc của nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đẳng cấp. Cùng khám phá ngay những hoạt động vui chơi tại Bắc đảo Ngọc ngay sau đây nhé! 

3.1. Khám phá 5 bãi biển nổi tiếng tại Bắc đảo 

Cảm giác được đắm mình trong cát trắng, nắng vàng, biển xanh và ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ là trải nghiệm khó quên của du khách khi đến với Bắc đảo Phú Quốc. Biển Bắc đảo Phú Quốc có gì đẹp để du khách có được những trải nghiệm đáng nhớ.

1- Bãi Dài

Nằm trong vùng vịnh giữa Thái Lan và Việt Nam, Bãi Dài sở hữu bãi cát trắng hoang sơ, nước biển trong xanh, những rặng dừa xanh rì trải dài ra tới sát biển. Thả mình vào dòng nước mát lạnh của Bãi Dài và tận hưởng không khí trong lành với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ chính là một trong những hoạt động được các du khách ưu ái nhất mỗi khi tới đây. Bên cạnh đó, nếu đam mê khám phá biển cả, du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, chèo thuyền Kayak... 

Bãi Dài - Ngắm trọn cảnh biển đẹp nhất Bắc đảo Phú Quốc

Bãi Dài - Ngắm trọn cảnh biển đẹp nhất Bắc đảo Phú Quốc

  • Địa chỉ: Phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Kiên Giang
  • Thời điểm đẹp nhất: Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau hoặc tháng 4 đến tháng 6

2- Bãi Ông Lang

Cách trung tâm phố khoảng 6km, bãi Ông Lang sở hữu vẻ đẹp yên bình với những hàng dừa xanh lao xao trong gió, nước biển trong xanh, cát trắng nắng vàng. 

Đến với bãi biển Ông Lang, du khách du khách sẽ được ngâm mình trong làn nước xanh ngắt như ngọc, bơi lội thỏa thích và chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn. Bên cạnh đó, nằm dài trên bờ cát trắng và tắm nắng cũng là một sự lựa chọn hoàn hoàn hảo cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn tại bãi tắm Ông Lang. 

Say đắm trước vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của bãi Ông Lang

Say đắm trước vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của bãi Ông Lang (Nguồn: Bestprice)

  • Địa chỉ: Phía Tây đảo Phú Quốc, cách trung tâm phường Dương Đông khoảng 7km
  • Thời điểm đẹp nhất: Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

3- Bãi Vũng Bầu

Bãi Vũng Bầu hay bãi Bán Nguyệt một bãi biển hoang sơ, thơ mộng nằm ở phía Tây Bắc của đảo Ngọc. Nếu những bãi biển khác tại Phú Quốc được biết đến nhiều nhiều bởi không khí nhộn nhịp, hiện đại, nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hàng đầu thì Bãi Vũng Bầu lại được biết đến như một vùng biển chữa lành, để hòa vào với sự tĩnh lặng của biển cả và thiên nhiên. 

Được biết đến như thiên đường biển của Phú Quốc, Vũng Bầu tạo nên cảm giác mộng mơ với bãi cát trắng mịn vào ban ngày và ánh vàng rực rỡ khi hoàng hôn buông xuống. Vẻ hoang sơ của Vũng Bầu được thể hiện qua rừng thực vật bền vững, kết hợp giữa cây thân gỗ, cây cọ, dừa và dương. Du khách đến đây sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, nơi núi rừng và biển cả hòa quyện, tạo nên một bức tranh thủy mặc ẩn mình giữa vẻ hùng vĩ của thiên nhiên nơi đảo xanh. 

Bãi Vũng Bầu Phú Quốc - Hòn đảo hoang sơ ngây ngất lòng người với làn nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy

Bãi Vũng Bầu Phú Quốc - Hòn đảo hoang sơ ngây ngất lòng người với làn nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy (Nguồn: ivivu)

  • Địa chỉ: Cửa Cạn, Bắc đảo Phú Quốc, Kiên Giang
  • Thời điểm đẹp nhất: Quanh năm

4- Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu nằm nhô ra biển ở phía Tây của Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu. Điểm thú vị của Mũi Gành Dầu là khi đứng tại đây, du khách có thể trông thấy Kaoh Ses và núi Tà Lơn của đất nước Campuchia hay hòn Bần ở phía Tây nổi lên giữa biển khơi.

Khám phá Mũi Gành Dầu, du khách sẽ bị ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi không gian xanh mát bao phủ, với những bãi đá độc đáo. Ánh nắng mặt trời chiếu xuống làn nước trong vắt, làm tôn lên sắc màu rực rỡ của những rặng san hô. Đây cũng là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua. 

Mũi Gành Dầu – Nét hoang sơ chưa được khai phá nơi Bắc đảo Phú Quốc

Mũi Gành Dầu – Nét hoang sơ chưa được khai phá nơi Bắc đảo Phú Quốc (Nguồn: plantotravel)

  • Địa chỉ: Phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Kiên Giang
  • Thời điểm đẹp nhất: Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

5- Đảo Đồi Mồi

Đảo Đồi Mồi nổi tiếng là địa danh vẫn còn lưu giữ được nhiều nét mộc mạc, hoang sơ vốn có của thiên nhiên Phú Quốc. Bãi biển nằm đối diện với Vinpearl và Grand World Phú Quốc, cách bãi Dài khoảng 1km, du khách có thể tự thuê thuyền chèo ra đảo để khám phá hết vẻ đẹp của đảo Đồi Mồi. 

Đảo Đồi Mồi là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp khi sự giao thoa giữa vẻ đẹp tinh túy của mặt trời và nguyên sơ nhất của thiên nhiên được diễn ra. Khung cảnh ấy đậm chất thơ sẽ in mãi trong tâm trí của bất kỳ ai được chiêm ngưỡng. Có một tương truyền rằng, nếu bạn cùng “nửa kia” của mình ngắm nhìn hoàng hôn nơi đảo Đồi Mồi thì hai người sẽ được hạnh phúc trọn đời. 

Đảo Đồi Mồi – Hoàng hôn trên biển đẹp nhất Phú Quốc

Đảo Đồi Mồi – Hoàng hôn trên biển đẹp nhất Phú Quốc (Nguồn: ivivu)

  • Địa chỉ: Xã Gành Dầu, Bắc đảo Phú Quốc, Kiên Giang
  • Thời điểm đẹp nhất: Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau

3.2. Chinh phục rừng nguyên sinh Phú Quốc

Rừng nguyên sinh Phú Quốc là một trong số ít những khu rừng còn sót lại và giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp thiên nhiên, bầu không khí trong lành vốn có của nó. Cùng Sun World review các rừng nguyên sinh ở Phú Quốc ở phần bên dưới đây.

1- Vườn Quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc là một trong những vườn quốc gia khu vực Nam Bộ vẫn còn giữ lại được những nét nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh cùng vẻ đẹp hoang sơ của rừng, biển, suối và núi đồi. Đó là lý do khiến nơi đây trở thành địa điểm tham quan, du lịch vô cùng hấp dẫn với khách du lịch, đặc biệt là những ai đam mê chinh phục và yêu thiên nhiên.

Tổng diện tích của vườn Quốc gia Phú Quốc lên đến 31.422 héc ta, bao trùm địa phận của khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, Núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn. Điểm đặc biệt của vườn Quốc gia Phú Quốc là không chỉ sở hữu hệ thực vật phong phú mà còn có khoảng 60km đường bờ biển với tầm nhìn cực đẹp, nơi du khách có thể tìm thấy những dải san hô tuyệt đẹp và nhiều loài sinh vật biển độc đáo khác.

Khi tham quan vườn Quốc gia Phú Quốc, du khách có thể tham gia vào một loạt các hoạt động độc đáo và thú vị như: khám phá hệ sinh thái rừng và biển phong phú, check-in rừng hoa sim...

Rừng nguyên sinh Phú Quốc - Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp

Rừng nguyên sinh Phú Quốc - Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp (Nguồn: kkday)

  • Địa chỉ: Thuộc địa phận các xã Bãi Thơm, Cửa Dương và Hàm Ninh của huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Tham quan tự do
  • Giá vé: Miễn phí

2- Suối Đá Bàn

Nếu như Suối Tranh phía Nam đảo là một bức tranh hữu tình, êm đềm thì Suối Đá Bàn lại mang vẻ đẹp mạnh mẽ và hùng vĩ. Cái tên suối Đá Bàn bắt nguồn từ những tảng đá lớn có bề mặt phẳng như mặt bàn, nối tiếp nhau dọc con suối.

Nước suối bắt nguồn từ đỉnh dãy núi Hàm Ninh chảy xuống nên có độ siết nhất định. Khi tới đây tham quan, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hòa mình vào không khí trong lành và đắm mình trong làn nước suối mát lạnh. 

Suối Đá Bàn Phú Quốc - Chốn thần tiên nơi trần gian chỉ có thể tìm thấy tại đảo Ngọc

Suối Đá Bàn Phú Quốc - Chốn thần tiên nơi trần gian chỉ có thể tìm thấy tại đảo Ngọc (Nguồn: Go2joy)

  • Địa chỉ: Ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

3- Suối Đá Ngọn

Suối Đá Ngọn là một trong 4 con suối vô cùng nổi tiếng tại đảo Phú Quốc. Nơi đây được miêu tả là khung cảnh nên thơ, hùng vĩ và đặc biệt chưa được khai thác du lịch nên mọi du khách yêu thích vẻ đẹp tự nhiên đều khao khát được chinh phục. Suối Đá Ngọn được bao quanh bởi rừng nguyên sinh, gồm bảy thác nước đẹp như tranh vẽ. Tô điểm trong bức tranh hùng vĩ ấy là những đóa lan và hoa dại rực rỡ dưới ánh sáng mặt trời vô cùng bắt mắt. 

Đến với Suối Đá Ngọn, du khách sẽ được khám phá thảm thực vật phong phú của rừng nguyên sinh Phú Quốc với các loại gỗ quý như dầu song nàng, dầu cát, dẻ, cầy, vên vên... và nhiều loài cây quý hiếm khác. Men theo con suối, thi thoảng bạn còn bắt gặp loài sim tím nở hoa tạo nên nét mơ mộng của khung cảnh.

Suối Đá Ngọn - bức tranh thiên nhiên của sự hoang sơ, hùng vĩ và mộc mạc, thơ mộng

Suối Đá Ngọn - bức tranh thiên nhiên của sự hoang sơ, hùng vĩ và mộc mạc, thơ mộng (Nguồn: googleusercontent) 

  • Địa chỉ: Xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

3.3. Trải nghiệm cuộc sống của người bản địa

Nếu có cơ hội đặt chân đến Bắc đảo Phú Quốc, du khách hãy trải nghiệm cuộc sống của người bản địa để khám phá những nét văn hóa truyền thống được gìn giữ lâu đời.

1- Trại ong mật

Tham quan trang trại ong mật là một trải nghiệm độc đáo, lý tưởng cho những du khách ưa thích không khí yên bình của thiên nhiên và muốn khám phá vùng đất rộng lớn của loài ong mật giữa các vườn cây trái bát ngát. Ong mật được nuôi trong những ô vuông đủ màu sắc tựa như ngôi làng tí hon với những ngôi nhà nhỏ và hòm thư trước cửa nhà.

Du khách sẽ được nghe giới thiệu chi tiết về trang trại sinh thái của ong mật và có thêm được nhiều kiến thức bổ ích về giá trị đặc biệt của loài ong. Đồng thời, du khách có thể thưởng thức đồ uống và nhiều món ăn ngon có lợi cho sức khỏe được chế biến từ mật ong. 

Trại Ong Mật Phú Quốc - Khám phá thế giới ong rừng lớn nhất đảo Ngọc

Trại Ong Mật Phú Quốc - Khám phá thế giới ong rừng lớn nhất đảo Ngọc

  • Địa chỉ: Ấp 2, xã Cửa Cạn, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang 

2- Làng chài Rạch Vẹm

Thuộc khu vực đảo phía Bắc Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km Rạch Vẹm là nơi sinh sống của khoảng 180 hộ dân làm nghề chài lưới, mang những đặc trưng của người dân vùng biển với cuộc sống giản dị. 

Khi hoàng hôn xuống, ngồi trên bờ cát trắng ngắm nhìn ánh hoàng hôn đang dần nhuộm một màu vàng sẫm che phủ mặt biển, lắng nghe tiếng trẻ con nô đùa và reo hò của người dân sau buổi chài kéo lưới, hay thưởng thức những món ngon từ hải sản ngay trên nhà bè là những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua tại ngôi làng này. 

Làng chài Rạch Vẹm – Nét đẹp bình dị nơi đảo ngọc

Làng chài Rạch Vẹm – Nét đẹp bình dị nơi đảo ngọc (Nguồn: mia.vn)

  • Địa chỉ: Xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang 

3.4. Vui chơi tại tổ hợp giải trí hàng đầu khu vực 

Từ một vùng đảo hoang sơ, cơ sở hạ tầng đơn giản, Bắc đảo đang bứt phá mạnh mẽ và trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí nổi tiếng tại Phú Quốc.

1- VinWonders Phú Quốc

Với quy mô lên tới 170.000m2, VinWonders Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn khiến đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc trở thành nơi nghỉ dưỡng, giải trí hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế. 

Công viên được chia làm 6 phân khu theo 12 chủ đề tượng trưng cho các nền văn minh nhân loại được đầu tư tỉ mỉ đến từng chi tiết. Lấy cảm hứng từ các giai thoại thế giới, VinWonders Phú Quốc đã tạo nên hơn 100 hoạt động độc đáo mang lại cho du khách một hành trình khám phá hoàn toàn khác biệt. 

Đến với VinWonders Phú Quốc, du khách dễ dàng tìm thấy những trò chơi ấn tượng với kiến trúc độc đáo, công nghệ tối tân với cốt truyện vô cùng hấp dẫn hay những  trò chơi hứa hẹn tăng tối đa trải nghiệm cho những du khách đam mê cảm giác mạnh.

Trải nghiệm kỳ thú tại công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam - Vinwonders Phú Quốc

Trải nghiệm kỳ thú tại công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam - Vinwonders Phú Quốc (Nguồn: Vinhomecity)

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 19:30 hàng ngày (cả các ngày trong tuần)
  • Giá vé: 
    • Người lớn cao từ 140 cm trở lên: 950.000 VNĐ
    • Người cao tuổi trên 60 tuổi: 710.000 VNĐ
    • Trẻ em cao từ 100cm đến 140cm: 710.000 VNĐ
    • Trẻ em cao dưới 100cm: Miễn phí

2- Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc tại Bắc đảo Phú Quốc là nơi bảo tồn các động vật quý hiếm mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến khám phá Bắc đảo Ngọc. Với hơn 3000 cá thể, 1200 loài thực vật và 150 loài động vật khác nhau, Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên được xây dựng theo chuẩn Safari thế giới. 

Nếu có cơ hội đến Vinpearl Safari Phú Quốc, du khách hãy cùng người thân, bạn bè của mình tham gia ngay những trải thú vị tại đây như: Thám hiểm rừng sâu và chiêm ngưỡng các loài thú bằng xe chuyên dụng, chụp ảnh với các loài động vật, hóa thân thành người chăm sóc động vật... 

Vinpearl Safari Phú Quốc - Xứ sở của các loài động vật quý hiếm

Vinpearl Safari Phú Quốc - Xứ sở của các loài động vật quý hiếm (Nguồn: VinWonders) 

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 9h00 -16h00
  • Giá vé: 
    • Người lớn: 650.000 VNĐ
    • Người cao tuổi trên 60 tuổi: 490.000 VNĐ
    • Trẻ em cao từ 100cm - 140cm: 490.000 VNĐ
    • Trẻ em cao dưới 100cm: Miễn phí

3- Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc tọa lạc ở vị trí trung tâm siêu quần thể Phú Quốc United Center, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc tráng lệ, lộng lẫy, những khu mua sắm sầm uất, thời thượng và các lễ hội sôi động quanh năm. Được thiết kế dựa trên vẻ đẹp của những thành phố châu u, Grand World Phú Quốc có lối kiến trúc vô cùng sang trọng và tinh tế. Đặc biệt, đến với “thành phố không ngủ”, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí và mua sắm không quản thời gian đêm hay ngày.

Với diện tích rộng lớn lên đến 85ha, Grand World sở hữu hơn 1000 điểm check-in được xây dựng lộng lẫy tại 4 tiểu khu gồm Quảng trường, Shanghai, Indochine và Mallorca. Bên cạnh đó, tại Grand World, du khách còn được thưởng lãm công nghệ giải trí đỉnh cao với nhiều show diễn thực cảnh đa phương tiện ghi dấu kỷ lục Việt Nam.

Grand World Phú Quốc - thành phố lễ hội không ngủ

Grand World Phú Quốc - thành phố lễ hội không ngủ (Nguồn: elitetour)

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 20h00
  • Giá vé: Miễn phí vé vào cổng 

Mỗi khu vực trên hòn đảo Phú Quốc đều mang trong mình những màu sắc rất riêng, nhưng tổng thể lại tạo nên một bức tranh đảo Ngọc tuyệt đẹp. Bắc đảo khơi gợi lòng người bằng vẻ thơ mộng của thiên nhiên, Nam đảo là nơi tụ hội của những công trình kiến trúc ấn tượng, những khu resort sang trọng và thị trấn Dương Đông với sự sôi động của những hoạt động về đêm. Hãy lên kế hoạch du lịch cùng những người thân yêu để có thể vui chơi hết mình và khám phá mọi nét đẹp của đảo Phú Quốc nhé! 

Để tìm hiểu thêm về du lịch Phú Quốc, bạn có thể cập nhật thông tin tại:

 

SUN WORLD
Ưu đãi dành riêng cho hành khách Vietnam Airlines bay tới Phú Quốc
Hòn Thơm
13/06/2024
Du khách bay Vietnam Airlines tới Phú Quốc được nhận ngay ưu đãi 50% giá vé Show diễn "Nụ Hôn Của Biển Cả" từ ngày 15/6/2024 - 15/8/2024.
SUN WORLD
Khám phá 32+ cách tạo dáng chụp ảnh đẹp ở Sa Pa qua bài viết này bạn nhé!
SUN WORLD
Thỏa sức khám phá biết bao cảnh đẹp và vui chơi cực đã với ƯU ĐÃI THẢ GA cùng Sun World Ha Long.

Chào đón mùa thu, mùa được ví von là “đẹp nhất trong năm”, bởi thời tiết lúc này cực kỳ thuận lợi để chị em lên hình “nàng thơ” và thoải mái vui chơi không còn “ngại nắng”. Nếu bạn còn đang lăn tăn thì đừng bỏ lỡ bởi Sun World Ha Long đang có SIÊU HẤP DẪN.
SUN WORLD
Sá sùng (hay sa trùng) là một loại hải sản quý hiếm, được mệnh danh là "nhân sâm của biển cả". Loài này có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng chữa bệnh. Hãy cùng Sun World Ha Long tìm hiểu chi tiết về con sá sùng trong bài viết dưới đây nhé!
SUN WORLD
Được ví von như “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”, quần đảo Cát Bà thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhờ vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng.
SUN WORLD
Khám phá 32+ cách tạo dáng chụp ảnh đẹp ở Sa Pa qua bài viết này bạn nhé!