SUN WORLD
vi

Tháng 7 đi Sa Pa nên mặc gì? Gợi ý trang phục thoải mái mà vẫn “ăn ảnh”

:15/06/2024
:18/07/2024

Trái ngược với cái nóng oi bức của miền xuôi, Sa Pa mỗi độ tháng 7 lại chào đón du khách bằng ánh nắng vàng ươm như rót mật, ngọn gió thanh thuần mát mẻ hay những cơn mưa rào bất chợt. Nền nhiệt độ vào ban ngày dao động khoảng 20 - 28 độ C, khi về đêm lại giảm xuống còn 17 - 18 độ C, giúp bầu không khí luôn dễ chịu và trong lành. Vậy đi Sa Pa tháng 7 nên mặc gì? Mời bạn tham khảo bài viết để nắm được cách phối đồ phù hợp với đặc điểm địa hình để cảm thấy thoải mái hơn và chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp.

Cẩm nang lựa chọn trang phục khi đi du lịch Sa Pa vào tháng 7

Cẩm nang lựa chọn trang phục khi đi du lịch Sa Pa vào tháng 7 (Nguồn: Báo VnExpress)

1. 5 trang phục thăm bản & ruộng bậc thang xanh ngát tại Sa Pa

Tháng 7 thường là thời điểm ruộng bậc thang Sa Pa bắt đầu trổ mã đòng đòng, kết thành một tấm thảm xanh rì uốn lượn quanh các sườn đồi và giao triền với sắc xanh của rừng đại ngàn. Từng nấc thang như dẫn lối con người chạm đến tầng mây cao ngất và mở ra cánh cổng dẫn đến thiên đường. Điểm xuyết giữa màu xanh bát ngát của ruộng đồng là dòng suối chảy róc rách, mỏm đá tai mèo nhấp nhô hay gian nhà gỗ pơ mu mộc mạc, phảng phất hương khói bếp đượm nồng vào mỗi buổi chiều muộn.

Bức tranh bản làng và ruộng bậc thang yên bình của Sa Pa đã tạo thành phông nền check-in thơ mộng cho các tín đồ đam mê “sống ảo”. Do phải đi bộ nhiều trên các cung đường làng quanh co và nương ruộng ẩm thấp, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục đơn giản, không quá cầu kỳ và mang hơi hướng trẻ trung - năng động như áo thun, quần jeans, váy babydoll… Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một đôi giày dép tối màu để thuận tiện rửa khi bị bùn đất bám vào.

Áo sơ mi mỏng khoác ngoài kết hợp cùng áo thun, quần ngắn tạo thành một bộ trang phục năng động để khám phá ruộng bậc thang Sa Pa

Áo sơ mi mỏng khoác ngoài kết hợp cùng áo thun, quần ngắn tạo thành một bộ trang phục năng động để khám phá ruộng bậc thang Sa Pa (Nguồn: FB Bản Nậm Cang - Sa Pa)

Bộ cánh giản dị phối từ áo tay dài, quần jeans, mũ cao bồi và khăn choàng khiến bạn trông hòa hợp với đồng ruộng xanh ngát

Bộ cánh giản dị phối từ áo tay dài, quần jeans, mũ cao bồi và khăn choàng khiến bạn trông hòa hợp với đồng ruộng xanh ngát (Nguồn: Báo Lao động)

Thỏa sức dạo chơi đồng ruộng trong chiếc váy ngắn nhẹ nhàng cùng phụ kiện nón lá truyền thống

Thỏa sức dạo chơi đồng ruộng trong chiếc váy ngắn nhẹ nhàng cùng phụ kiện nón lá truyền thống (Nguồn: Nguyễn Thị Thúy Quỳnh)

Hóa thành nàng thơ trong sắc trắng tinh khôi của áo babydoll ngắn phối cùng chân váy dài, kết hợp với phụ kiện giỏ hoa và mũ rộng vành phối ren

Hóa thành nàng thơ trong sắc trắng tinh khôi của áo babydoll ngắn phối cùng chân váy dài, kết hợp với phụ kiện giỏ hoa và mũ rộng vành phối ren (Nguồn: Laxsik Ecolodge)

Áo thun rộng, quần kaki và giày bata là tổ hợp trang phục lý tưởng dành cho chuyến du ngoạn mùa lúa đang thì con gái

Áo thun rộng, quần kaki và giày bata là tổ hợp trang phục lý tưởng dành cho chuyến du ngoạn mùa lúa đang thì con gái (Nguồn: Laxsik Ecolodge) 

2. 5 trang phục ghé vườn mận, vườn lê tai nung tại Sa Pa

Khi những cơn mưa ngày hạ bắt đầu trút xuống vùng rẻo cao Tây Bắc, vườn mận, vườn lê tai nung cũng dần sai quả trĩu cành, đặc biệt là vào khoảng tháng 7 hằng năm. Từng chùm quả căng mọng, tươi mát, thấm đẫm sương mai giá lạnh hay lốm đốm phấn trắng đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng thức trái cây tại vườn và chụp ảnh lưu niệm. Để bắt được những khoảnh khắc “sống ảo” độc đáo, bạn nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng theo phong cách đồng quê như váy voan, áo tay bồng, chân váy xếp ly… và phối cùng các loại phụ kiện như mũ rộng vành, kính mát, giỏ quả…

Chiếc váy babydoll xanh lá phối cùng mũ rộng vành, kính mát giúp bạn trông nổi bật hơn giữa vườn cây trĩu quả

Chiếc váy babydoll xanh lá phối cùng mũ rộng vành, kính mát giúp bạn trông nổi bật hơn giữa vườn cây trĩu quả (Nguồn: Du lịch Lào Cai)

Chỉ cần phối áo trễ vai cùng phụ kiện giỏ quả, khăn turban là bạn đã có một bộ trang phục đầy nữ tính để tham quan vườn mận

Chỉ cần phối áo trễ vai cùng phụ kiện giỏ quả, khăn turban là bạn đã có một bộ trang phục đầy nữ tính để tham quan vườn mận (Nguồn: Hằng Hằng)

Sự kết hợp giữa áo thun và quần ngắn giúp em bé thỏa thích đùa nghịch nhưng cũng không quên trang bị tất dày để tránh bị côn trùng đốt

Sự kết hợp giữa áo thun và quần ngắn giúp em bé thỏa thích đùa nghịch nhưng cũng không quên trang bị tất dày để tránh bị côn trùng đốt (Nguồn: Nguyễn Như Quỳnh)

Chiếc váy trắng tua rua phối cùng kiểu tóc gọn gàng giúp bạn trông thật dịu dàng và thanh lịch

Chiếc váy trắng tua rua phối cùng kiểu tóc gọn gàng giúp bạn trông thật dịu dàng và thanh lịch (Nguồn: Vũ Thanh Phương)

Váy trắng họa tiết ren là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng yêu thích phong cách đồng quê nhẹ nhàng

Váy trắng họa tiết ren là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng yêu thích phong cách đồng quê nhẹ nhàng (Nguồn: Trang Tura)

3. 5 trang phục checkin vườn hoa hướng dương Sa Pa

Dưới vạt nắng ấm áp của tháng 7 phủ xuống vùng đồi núi cheo leo, vườn hoa hướng dương lại được dịp bung sắc khoe hương, hướng về phía mặt trời rực rỡ và thắp lên niềm hy vọng dạt dào về ngày mai tươi sáng. Bạn có thể bắt gặp loài hoa này tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa như quần thể ga đi cáp treo Sun World Fansipan Legend, bản Cát Cát hoặc bản Sâu Chua. Khi đến đây, bạn nên ưu tiên những bộ trang phục mang phong cách vintage với gam màu trung tính như đen, trắng, nâu, xám… để tránh đối chọi lại sắc vàng óng ả của hoa hướng dương.

Phối đồ nhẹ nhàng cùng áo cổ lọ hồng và chân váy trắng xếp ly khi check-in tại cánh đồng hoa hướng dương nở rộ

Phối đồ nhẹ nhàng cùng áo cổ lọ hồng và chân váy trắng xếp ly khi check-in tại cánh đồng hoa hướng dương nở rộ (Nguồn: Along Walker)

Dạo quanh vườn hoa hướng dương của Sun World Fansipan Legend trong tà váy xếp tầng phối ren kết hợp cùng mũ rộng vành

Dạo quanh vườn hoa hướng dương của Sun World Fansipan Legend trong tà váy xếp tầng phối ren kết hợp cùng mũ rộng vành

Chiếc áo sơ mi đen phối cùng chân váy nâu tạo nên tổng thể hài hòa và cân xứng khi đặt giữa cánh đồng hoa xinh đẹp

Chiếc áo sơ mi đen phối cùng chân váy nâu tạo nên tổng thể hài hòa và cân xứng khi đặt giữa cánh đồng hoa xinh đẹp (Nguồn: Nguyễn Thị Hoài Thương)

Váy voan và giày bata trắng giúp bạn hóa thành một nàng thiếu nữ thùy mị và trong sáng bên bụi hoa mặt trời tươi tốt

Váy voan và giày bata trắng giúp bạn hóa thành một nàng thiếu nữ thùy mị và trong sáng bên bụi hoa mặt trời tươi tốt (Nguồn: Nguyễn Huy)

Nổi bần bật giữa vườn hoa vàng rực trong chiếc váy babydoll vàng phối cùng mũ vành duyên dáng

Nổi bần bật giữa vườn hoa vàng rực trong chiếc váy babydoll vàng phối cùng mũ vành duyên dáng (Nguồn: Doan Long Photography) 

4. 10 trang phục checkin Fansipan

1 - Khu vực ga đi cáp treo (thung lũng hoa hồng, ga Mường Hoa, bản Mây…)

Quần thể ga đi cáp treo Sun World Fansipan Legend được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình, tiểu cảnh đa dạng để du khách tham quan và “sống ảo”. Vào mùa hoa hồng, các loài Juliet, Aoi, Rouge Royale, Golden Celebration, Catalina… cũng đến độ nở rộ kiều diễm. Ở mỗi tọa độ khác nhau của khu vực này, bạn có thể lựa chọn trang phục theo nhiều phong cách đa dạng. 

Với Thung lũng hoa hồng, bạn nên chọn những bộ váy áo có gam màu trong sáng, dịu mắt, thể hiện vẻ đẹp nhẹ nhàng, tao nhã. Với kiến trúc cổ điển của ga Mường Hoa thì những bộ cánh vintage nên được ưu tiên. Còn khi ghé thăm không gian văn hóa Tây Bắc tại bản Mây, bạn có thể diện lên bộ trang phục truyền thống của người đồng bào để hòa nhập với đời sống thường nhật tại bản làng.

Bộc lộ vẻ đẹp nữ tính giữa vườn hồng khoe sắc qua bộ váy voan hoa nhí hay váy chữ A kẻ caro

Bộc lộ vẻ đẹp nữ tính giữa vườn hồng khoe sắc qua bộ váy voan hoa nhí hay váy chữ A kẻ caro

Sự phối hợp trang nhã giữa áo sơ mi trắng cổ bèo và chân váy họa tiết hoa lá

Sự phối hợp trang nhã giữa áo sơ mi trắng cổ bèo và chân váy họa tiết hoa lá

Hóa thành quý ông lịch lãm khi check-in hành lang nhà ga Mường Hoa với áo sơ mi, quần kaki và mũ beret tông màu nâu be

Hóa thành quý ông lịch lãm khi check-in hành lang nhà ga Mường Hoa với áo sơ mi, quần kaki và mũ beret tông màu nâu be (Nguồn: Expedia)

Phối hợp ăn ý giữa áo phông tông màu pastel với chân váy trắng điệu đà khi check-in bên cạnh đường ray tàu hỏa

Phối hợp ăn ý giữa áo phông tông màu pastel với chân váy trắng điệu đà khi check-in bên cạnh đường ray tàu hỏa (Nguồn: @thunhii.95__)

Du khách khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của người đồng bào để tham gia múa sạp tại bản Mây

Du khách khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của người đồng bào để tham gia múa sạp tại bản Mây 

2 - Khu vực đỉnh Fansipan

Mặc dù nền nhiệt tại Sa Pa vào tháng 7 luôn duy trì mát mẻ nhưng nếu di chuyển lên đỉnh Fansipan, nhiệt độ có thể giảm từ 8 đến 10 độ C so với khu vực trung tâm thị trấn. Vì vậy, du khách nên phối trang phục sao cho phù hợp với đặc điểm thời tiết trong ngày và ưu tiên những bộ trang phục mang phong cách hiện đại - tối giản.

Nếu di chuyển lên đỉnh núi vào buổi sáng sớm, bạn nên mang theo mũ len, áo khoác dạ, khăn choàng cổ để giữ ấm. Mặt khác, nếu muốn đi dạo khắp quần thể tâm linh trên đỉnh núi bằng đường bậc thang, bạn nên chuẩn bị thêm một đôi giày thể thao đế bằng để tránh đau mỏi chân.

Săn biển mây tại Fansipan vào buổi sáng trong bộ trang phục hiện đại phối từ áo len, chân váy dài và áo khoác blazer

Săn biển mây tại Fansipan vào buổi sáng trong bộ trang phục hiện đại phối từ áo len, chân váy dài và áo khoác blazer

Nếu cảm nhận thời tiết chuyển lạnh, bạn nên khoác thêm một chiếc áo phao giữ ấm kết hợp cùng chân váy kẻ caro điệu đà

Nếu cảm nhận thời tiết chuyển lạnh, bạn nên khoác thêm một chiếc áo phao giữ ấm kết hợp cùng chân váy kẻ caro điệu đà (Nguồn: Cáp treo Fansipan)

Tha hồ vận động và check-in trong bộ trang phục hiện đại - tối giản bao gồm áo sơ mi, quần kaki và áo khoác mỏng

Tha hồ vận động và check-in trong bộ trang phục hiện đại - tối giản bao gồm áo sơ mi, quần kaki và áo khoác mỏng (Nguồn: Di sản Tràng An)

Cặp đôi lưu giữ khoảnh khắc chinh phục cột mốc 3.143m của đỉnh Fansipan trong bộ thường phục giản dị nhưng không kém phần năng động

Cặp đôi lưu giữ khoảnh khắc chinh phục cột mốc 3.143m của đỉnh Fansipan trong bộ thường phục giản dị nhưng không kém phần năng động

Áo khoác mũ lông màu đen kết hợp hoàn hảo với chân váy và giày bata trắng cho chuyến khám phá đỉnh Fansipan nhân dịp tháng 7

Áo khoác mũ lông màu đen kết hợp hoàn hảo với chân váy và giày bata trắng cho chuyến khám phá đỉnh Fansipan nhân dịp tháng 7 (Nguồn: Baria Residence)

5. 8 trang phục checkin Swing Sa Pa/ Best View Sa Pa/ Moana Sa Pa/ Cầu mây Sa Pa

Swing, Best View, Moana hay Cầu mây đều là những địa điểm “sống ảo” gần thị trấn Sa Pa được nhiều du khách quan tâm bởi tầm nhìn thoáng đãng, phong cảnh hùng vĩ và các công trình tiểu cảnh đậm chất nghệ thuật, mang dấu ấn của riêng mình. Nếu ghé thăm những địa điểm này, Sun World gợi ý bạn nên mặc những loại trang phục mang phong cách du mục Bohemian như váy maxi dáng dài, áo quần họa tiết boho, trang sức bạc đính lông vũ… hoặc những bộ quần áo mang hơi hướng cổ điển để làm nổi bật cảnh sắc thiên nhiên thi vị của núi rừng Tây Bắc.

Mê mẩn với chiếc váy trắng thướt tha của nữ du khách khi check-in cùng bức tượng khổng lồ tại khu du lịch Swing Sa Pa

Mê mẩn với chiếc váy trắng thướt tha của nữ du khách khi check-in cùng bức tượng khổng lồ tại khu du lịch Swing Sa Pa (Nguồn: Along Walker)

Chiếc váy hai dây màu ombre tuyệt đẹp giúp bạn khoe trọn dáng người thướt tha trong lúc ngồi chụp ảnh trên chiếc xích đu đong đưa của Swing Sapa

Chiếc váy hai dây màu ombre tuyệt đẹp giúp bạn khoe trọn dáng người thướt tha trong lúc ngồi chụp ảnh trên chiếc xích đu đong đưa của Swing Sapa (Nguồn: Vietourist)

Áo khoác lông phối cùng áo cổ lọ, quần jeans và bốt cao cổ khiến bạn trông như một quý cô quyền lực khi check-in trên chiếc xe cổ của khu tổ hợp Best View

Áo khoác lông phối cùng áo cổ lọ, quần jeans và bốt cao cổ khiến bạn trông như một quý cô quyền lực khi check-in trên chiếc xe cổ của khu tổ hợp Best View (Nguồn: Best View Sapa)

Ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa từ Best View trong bộ trang phục thường nhật thoải mái kết hợp giữa áo phông, quần kaki, áo khoác denim, giày thể thao và mũ lưỡi trai (Nguồn: Best View Sapa)

Ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa từ Best View trong bộ trang phục thường nhật thoải mái kết hợp giữa áo phông, quần kaki, áo khoác denim, giày thể thao và mũ lưỡi trai (Nguồn: Best View Sapa)

Vi vu nhảy múa và tạo dáng “sống ảo” trong chiếc váy maxi đỏ dáng dài mang đậm phong cách du mục bohemian tại Cổng trời Moana

Vi vu nhảy múa và tạo dáng “sống ảo” trong chiếc váy maxi đỏ dáng dài mang đậm phong cách du mục bohemian tại Cổng trời Moana (Nguồn: Moana Sapa)

Sắc vàng rực rỡ của chiếc đầm maxi cổ tim xẻ tà giúp bạn trông ấn tượng hơn khi chụp ảnh tại tiểu cảnh tượng cô gái Moana

Sắc vàng rực rỡ của chiếc đầm maxi cổ tim xẻ tà giúp bạn trông ấn tượng hơn khi chụp ảnh tại tiểu cảnh tượng cô gái Moana (Nguồn: Moana Sa Pa)

Áo thun kẻ ngang kết hợp cùng quần jeans, giày bata, mũ tai bèo và túi tote cỡ lớn giúp bạn trông gọn gàng nhưng cũng không kém phần thanh lịch

Áo thun kẻ ngang kết hợp cùng quần jeans, giày bata, mũ tai bèo và túi tote cỡ lớn giúp bạn trông gọn gàng nhưng cũng không kém phần thanh lịch (Nguồn: Ngân Trần)

Váy hai dây và ống tay áo rời bồng bềnh cho ra một bộ cánh cực kỳ lung linh và duyên dáng để bạn check-in Cầu Mây Tả Van (

Váy hai dây và ống tay áo rời bồng bềnh cho ra một bộ cánh cực kỳ lung linh và duyên dáng để bạn check-in Cầu Mây Tả Van (Nguồn: Trần Thị Lan) 

6. 5 trang phục checkin Bản Tả Phìn/ Bản Tả Van/ Bản Ý Linh Hồ/ Bản Cát Cát 

Dừng chân ghé lại các bản làng thanh bình tại Sa Pa vào tháng 7, du khách sẽ được thả hồn vào những làn gió trời mát mẻ, tìm hiểu nếp sinh hoạt của người đồng bào và thăm thú các làng nghề thủ công gia truyền. Để dễ dàng hòa nhập với văn hóa bản địa, bạn nên thuê những bộ quần áo, váy vóc mang họa tiết, hoa văn thổ cẩm đặc trưng của người dân tộc kết hợp cùng các loại phụ kiện truyền thống như trang sức chạm khắc bạc, mũ miện, gùi đan mây, đó tre… Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một chiếc ô hoa nhiều màu sắc để chắn nắng và đề phòng những cơn mưa rào mùa hạ bất ngờ đổ xuống.

Nàng thôn nữ miền sơn cước check-in bản Cát Cát trong bộ váy áo truyền thống của người H’Mông cùng với kiểu tóc tết xinh xắn

Nàng thôn nữ miền sơn cước check-in bản Cát Cát trong bộ váy áo truyền thống của người H’Mông cùng với kiểu tóc tết xinh xắn (Nguồn: Bản Cát Cát - Cat Cat Village)

Gùi mây đựng hoa trở thành món phụ kiện độc đáo để bạn thỏa sức chụp ảnh trong khi khoác lên sắc áo chàm, trang sức bạc và khăn buộc đầu giản dị

Gùi mây đựng hoa trở thành món phụ kiện độc đáo để bạn thỏa sức chụp ảnh trong khi khoác lên sắc áo chàm, trang sức bạc và khăn buộc đầu giản dị của người dân tộc (Nguồn: Kền Photography)

Biến thân thành chàng thanh niên người đồng bào trong bộ áo chàm đen tuyền phối cùng mũ nồi truyền thống và túi xách thổ cẩm sặc sỡ

Biến thân thành chàng thanh niên người đồng bào trong bộ áo chàm đen tuyền phối cùng mũ nồi truyền thống và túi xách thổ cẩm sặc sỡ (Nguồn: Hong Son Vu)

Tạo dáng chụp ảnh cùng chiếc ô xòe đỏ thắm trong bộ váy thổ cẩm với nhiều chi tiết đính hạt tỉ mỉ

Tạo dáng chụp ảnh cùng chiếc ô xòe đỏ thắm trong bộ váy thổ cẩm với nhiều chi tiết đính hạt tỉ mỉ (Nguồn: Le Hai Linh)

Đóng vai thành cô gái bản thực thụ với bộ váy truyền thống của người H’Mông và các phụ kiện vòng tay bạc bản to

Đóng vai thành cô gái bản thực thụ với bộ váy truyền thống của người H’Mông và các phụ kiện vòng tay bạc bản to (Nguồn: Bản Cát Cát - Cat Cat Village)

7. 5 trang phục checkin Bãi đá cổ Sa Pa/ Hang Tả Phìn/ Tu viện cổ Tả Phìn

Bãi đá cổ, hang Tả Phìn hay tu viện cổ Tả Phìn là những danh lam thắng cảnh nhuốm màu thời gian của “thị trấn mù sương” Sa Pa. Những đường nét hoang sơ xuất phát từ những ký hiệu kỳ lạ khắc sâu trên bề mặt phiến đá, nhũ thạch lung linh hình thành tự nhiên trong hàng triệu năm hay tàn tích còn sót lại của một thánh đường phương Tây cổ kính. Khi check-in những địa điểm này, bạn nên chọn dạng trang phục thường nhật đơn giản để dễ di chuyển vào sâu hang động, khám phá bãi đá rộng lớn hay tham quan tu viện đổ nát.

Áo thun, quần jeans, áo khoác sơ mi mỏng kết hợp cùng giày bata giúp bạn dễ vận động hơn trong hành trình “điểm mặt” các phiến đá cổ xưa

Áo thun, quần jeans, áo khoác sơ mi mỏng kết hợp cùng giày bata giúp bạn dễ vận động hơn trong hành trình “điểm mặt” các phiến đá cổ xưa (Nguồn: Luxtour)

Bổ sung thêm một kiểu phối đồ năng động kết hợp giữa áo sơ mi trắng và quần jeans ngắn khi check-in bãi đá cổ

Bổ sung thêm một kiểu phối đồ năng động kết hợp giữa áo sơ mi trắng và quần jeans ngắn khi check-in bãi đá cổ (Nguồn: Tico Travel)

Áo thun, quần jeans và giày thể thao phối cùng áo khoác ngoài tạo nên nét phong trần của du khách khi check-in bên cạnh những nhũ đá tua tủa của hang Tả Phìn

Áo thun, quần jeans và giày thể thao phối cùng áo khoác ngoài tạo nên nét phong trần của du khách khi check-in bên cạnh những nhũ đá tua tủa của hang Tả Phìn (Nguồn: Tripadvisor)

Phối đồ cá tính cùng áo hai dây, chân váy denim dáng dài, khăn đeo cổ và kính mát để tham quan tòa tu viện đã hoang phế từ thế kỷ trước

Phối đồ cá tính cùng áo hai dây, chân váy denim dáng dài, khăn đeo cổ và kính mát để tham quan tòa tu viện đã hoang phế từ thế kỷ trước (Nguồn: Nguyễn Bích Phương)

Thưởng ngoạn vẻ đẹp lãng mạn của tu viện cổ Tả Phìn trong bộ váy cổ vuông màu vàng cùng chiếc ô che mưa trong suốt

Thưởng ngoạn vẻ đẹp lãng mạn của tu viện cổ Tả Phìn trong bộ váy cổ vuông màu vàng cùng chiếc ô che mưa trong suốt (Nguồn: @miangg__) 

8. 5 trang phục checkin thác Bạc/ thác Tình Yêu 

Mùa hè đến mang theo những cơn mưa dai dẳng, tiếp thêm nguồn nước cho thác Bạc và thác Tình Yêu Sa Pa, khiến dòng chảy của con thác trở nên mãnh liệt rền vang như một bản hùng ca của rừng già. Bọt nước trắng xóa va đập vào đá tảng, tung rơi trên cung đường bậc thang dẫn lên đỉnh thác, làm cho khu vực này trở nên ẩm ướt và trơn trượt. 

Do đó, bạn nên lựa chọn những loại quần áo gọn nhẹ, dễ vận động để đảm bảo tối đa sự thoải mái. Ngoài ra, nét phóng khoáng, đơn giản thể hiện trên bộ trang phục cũng giúp bạn trông gần gũi hơn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hữu tình.

Tham quan và “sống ảo” tại thác Bạc trong bộ trang phục giản dị phối từ áo phông, chân váy ngắn và áo khoác jeans

Tham quan và “sống ảo” tại thác Bạc trong bộ trang phục giản dị phối từ áo phông, chân váy ngắn và áo khoác jeans (Nguồn: Motogo) 

Áo gile ren lưới phối cùng bra và chân váy đen tạo nên một tổng thể trang phục mát mẻ để bạn tận hưởng mùa hè trên vùng núi cao

Áo gile ren lưới phối cùng bra và chân váy đen tạo nên một tổng thể trang phục mát mẻ để bạn tận hưởng mùa hè trên vùng núi cao (Nguồn: Motogo)

Tận hưởng mùa hè mát mẻ tại thác Tình Yêu cùng chiếc áo thun croptop, quần short trắng kèm phụ kiện thắt lưng da và túi xách đeo vai nhỏ nhắn

Tận hưởng mùa hè mát mẻ tại thác Tình Yêu cùng chiếc áo thun croptop, quần short trắng kèm phụ kiện thắt lưng da và túi xách đeo vai nhỏ nhắn (Nguồn: @mayagraff82)

Thư thả hòa mình vào phong cảnh thác nước mãn nhãn trong chiếc áo phông đơn giản phối cùng quần legging ôm chân và giày thể thao năng động

Thư thả hòa mình vào phong cảnh thác nước mãn nhãn trong chiếc áo phông đơn giản phối cùng quần legging ôm chân và giày thể thao năng động (Nguồn: @joanabubu)

Đắm chìm trong làn nước mát lạnh của thác Tình Yêu - suối Vàng trong bộ cánh nàng tiên cá yểu điệu

Đắm chìm trong làn nước mát lạnh của thác Tình Yêu - suối Vàng trong bộ cánh nàng tiên cá yểu điệu (Nguồn: Sapa Review)

9. 5 trang phục checkin Cổng trời/ Đèo Ô Quy Hồ/ Cây cô đơn/ Cầu kính 

Hầu hết các điểm tham quan trên đèo Ô Quy Hồ như Cổng trời, cây cô đơn, Cầu Kính Rồng Mây đều nằm ở độ cao khoảng 2.000m so với mực nước biển nên thời tiết thường lạnh hơn vùng chân đèo khoảng 3 - 5 độ C. Để khiến những bức ảnh check-in tại tọa độ này trở nên ấn tượng hơn, bạn có thể lựa chọn phong cách nàng thơ dịu dàng hoặc trang phục hiện đại sang trọng tùy theo sở thích cá nhân. Đặc biệt, bạn nên khoác thêm một lớp áo cardigan mỏng hoặc áo gile vintage nếu muốn săn mây tại đèo Ô Quy Hồ vào buổi sáng chớm lạnh.

Áo croptop tay phồng nhún ngực phối quần jeans ống rộng cho ra một bộ trang phục vừa thoải mái, vừa nữ tính khi check-in Cổng trời Sa Pa

Áo croptop tay phồng nhún ngực phối quần jeans ống rộng cho ra một bộ trang phục vừa thoải mái, vừa nữ tính khi check-in Cổng trời Sa Pa (Nguồn: KDL Cổng trời Ô Quy Hồ)

Kiểu tóc xõa dài kết hợp cùng chiếc váy hoa nhí màu tím mộng mơ đem đến hình tượng của một nàng thơ giữa phông nền đường đèo quanh co và hiểm trở

Kiểu tóc xõa dài kết hợp cùng chiếc váy hoa nhí màu tím mộng mơ đem đến hình tượng của một nàng thơ giữa phông nền đường đèo quanh co và hiểm trở (Nguồn: KDL Cổng trời Ô Quy Hồ)

Đọc sách bên cạnh cây cô đơn cùng chiếc áo sơ mi trắng, áo gile màu be và chân váy voan bồng bềnh giữa cảnh sắc hoàng hôn thơ mộng

Đọc sách bên cạnh cây cô đơn cùng chiếc áo sơ mi trắng, áo gile màu be và chân váy voan bồng bềnh giữa cảnh sắc hoàng hôn thơ mộng (Nguồn: Hồng Duyên)

Một cách phối đồ năng động và cá tính khi kết hợp áo bra, quần short đen với áo khoác varsity và bốt cao cổ tại công trình Cầu Kính Rồng Mây

Một cách phối đồ năng động và cá tính khi kết hợp áo bra, quần short đen với áo khoác varsity và bốt cao cổ tại công trình Cầu Kính Rồng Mây (Nguồn: KDL Cầu Kính Rồng Mây)

Đầm chữ A tay phồng phù hợp với nhiều dáng người khác nhau và thể hiện được nét đẹp thanh lịch, dịu dàng

Đầm chữ A tay phồng phù hợp với nhiều dáng người khác nhau và thể hiện được nét đẹp thanh lịch, dịu dàng (Nguồn: KDL Cầu Kính Rồng Mây)

10. 4 trang phục nên mặc khi ghé các địa điểm du lịch Sa Pa khác vào tháng 7

Ngoài những bộ trang phục đã chia sẻ bên trên, du khách có thể tham khảo thêm một số cách phối đồ khi tham quan, check-in tại các địa điểm du lịch khác của Sa Pa vào tháng 7. Cụ thể:

1 - Nhà thờ đá Sa Pa: Đối với một công trình vững chãi và mang sắc thái tôn giáo như nhà thờ đá Sa Pa, bạn nên mặc chọn những bộ quần áo đơn giản, pha chút màu sắc cổ điển và trang trọng như váy trơn, mũ beret, bốt cao, áo blazer…

Tự tin thả dáng trước nhà thờ đá Sa Pa trong chiếc váy xếp tầng màu trắng thuần khiết

Tự tin thả dáng trước nhà thờ đá Sa Pa trong chiếc váy xếp tầng màu trắng thuần khiết (Nguồn: @_ng.t.n_)

2 - Trung tâm thương mại Sun Plaza: Tòa Sun Plaza mang hơi thở của kiến trúc Pháp với chiếc tháp đồng hồ cổ kính, những khung cửa vòm cong cong hay dãy hành lang trang trí tranh trừu tượng. Do vậy, các bộ trang phục vintage với gam màu trầm - trung tính sẽ giúp bạn chụp được bộ ảnh “triệu like” tại đây.

Phối hợp ăn ý giữa áo sơ mi mỏng, kiểu váy ngắn xếp ly và giày sandal đế thấp giúp bạn trông thật phong cách khi check-in trước tháp đồng hồ Sun Plaza

Phối hợp ăn ý giữa áo sơ mi mỏng, kiểu váy ngắn xếp ly và giày sandal đế thấp giúp bạn trông thật phong cách khi check-in trước tháp đồng hồ Sun Plaza (Nguồn: Vũ Huệ)

3 - Núi Hàm Rồng: Dạo bước quanh khu vườn thượng uyển tràn ngập hoa thơm cỏ lạ trên núi Hàm Rồng, du khách nên tận dụng những bộ thường phục giản dị như áo thun, áo sơ mi, quần kaki, giày thể thao… để thuận tiện cho hoạt động trekking leo núi và ngắm cảnh.

Tha hồ khám phá núi Hàm Rồng trong bộ trang phục đơn giản kết hợp giữa áo phông trắng, quần short jeans và giày bata

Tha hồ khám phá núi Hàm Rồng trong bộ trang phục đơn giản kết hợp giữa áo phông trắng, quần short jeans và giày bata (Nguồn: Motogo)

4 - Quán cafe Art House Sapa: Không gian thưởng thức cà phê của Art House Sapa được trang trí lộng lẫy bởi những chiếc gối thổ cẩm nhiều màu sắc, màn vải họa tiết boho hay những chiếc lưới giấc mơ tinh xảo. Vì thế, du khách thường chọn những bộ trang phục phong cách du mục bohemian để check-in tọa độ này.

Chiếc váy bohemian dáng dài là sự lựa chọn thích hợp khi check-in trên khu vực sân thượng của quán cafe Art House Sapa

Chiếc váy bohemian dáng dài là sự lựa chọn thích hợp khi check-in trên khu vực sân thượng của quán cafe Art House Sapa (Nguồn: Art House Sapa)

Những gợi ý của bài viết dành cho câu hỏi “đi Sa Pa tháng 7 nên mặc gì” hy vọng sẽ hỗ trợ du khách có được chuyến du lịch suôn sẻ và chụp được những khoảnh khắc ấn tượng. Đừng quên ghé thăm Sun World Fansipan Legend để trải nghiệm tuyến cabin cáp treo chạm đến đỉnh thiêng Tổ quốc, chiêm bái quần thể tâm linh độc đáo và tham gia những hoạt động đặc trưng khác bạn nhé!

SUN WORLD
25+ món ăn ngon ở Sa Pa: Thưởng thức trọn vẹn ẩm thực vùng cao
Fansipan
28/05/2024
Danh sách 25+ món ăn ngon ở Sa Pa mà bạn có thể thưởng thức khi tới đây.
SUN WORLD
Cô Tô là một quần đảo thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 90km.
SUN WORLD
Nếu bạn muốn thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến với hương vị tuyệt hảo thì hãy đến Cát Bà.
SUN WORLD
Trên hành trình khám phá đảo ngọc Cát Bà, du khách sẽ lạc vào chốn non nước hữu tình với những bãi cát trắng trải dài, dãy núi đá vôi sừng sững, mảng rừng nguyên sinh xanh ngát hay mặt nước trong veo phản chiếu ánh nắng vàng ươm. Tất cả đã phác họa sâu sắc hình ảnh của một di sản thiên nhiên thế giới tọa lạc tách biệt...
SUN WORLD
Quần đảo Cát Bà - Viên ngọc quý của vịnh Bắc Bộ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hữu tình, vừa hoang sơ.
SUN WORLD
Cô Tô là một quần đảo thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 90km.