SunWorld Logo
hero-image
h

The World Of Wow

Sun World – Thương hiệu vui chơi giải trí sáng tạo của Tập đoàn Sun Group với hệ thống các công viên và tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam: Sun World Hon Thom, Sun World Ba Den Mountain, Sun World Cat Ba, Sun World Sam Son, Sun World Ba Na Hills, Da Nang Downtown, Sun World Fansipan Legend, Sun World Ha Long

Kiên định với sứ mệnh đưa văn hóa Việt Nam vươn tầm thế giới và đưa thế giới vui chơi giải trí đến với người Việt, Sun World nỗ lực đem đến cho khách hàng thuộc mọi lứa tuổi trải nghiệm triệu niềm vui thông qua việc cung cấp dịch vụ chạm-đến-trái-tim và các sản phẩm vui chơi giải trí tiên phong, đa dạng, độc đáo và không thể cạnh tranh.

Sun World - Tự hào với những thành tựu

2020-2021-2022-2023

2020-2021-2022-2023

Công viên chủ đề hàng đầu châu Á Sun World Bà Nà Hills

2018-2019-2020-2022

2018-2019-2020-2022

Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới Sun World Bà Nà Hills

2020-2022

2020-2022

Điểm du lịch biểu tượng thế giới Sun World Bà Nà Hills

2015-2016-2017-2018-2019

2015-2016-2017-2018-2019

Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam Sun World Bà Nà Hills

2020-2021-2022-2023

2020-2021-2022-2023

Công viên nước hàng đầu châu Á Sun World Hòn Thơm Nature Park

2023

2023

Cảnh quan du lịch đẹp nhất Việt Nam Sun World Núi Bà Đen

Sun World - Tự hào với những thành tựu

Sun World và Hành trình “làm đẹp những vùng đất”

Sau gần 2 thập kỷ, Sun World đã trở thành thương hiệu giải trí hàng đầu Việt Nam gắn với chuỗi khu du lịch, vui chơi giải trí đẳng cấp khắp ba miền và từng bước nâng tầm vị thế du lịch Việt trên bản đồ du lịch quốc tế. Cách Sun World kể câu chuyện riêng của mỗi vùng đất cũng là minh chứng sống động cho triết lý “Làm đẹp những vùng đất” của Tập đoàn Sun Group.

Sun World và sứ mệnh làm đẹp những vùng đất

Ngay từ những ngày đầu trở về Việt Nam khởi nghiệp, Sun Group tự trao cho chính mình sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam”. Sun World – thương hiệu vui chơi giải trí do Sun Group kiến tạo dường như là minh chứng cho hành động cụ thể hóa sứ mệnh cao cả đó bằng cách kể những câu chuyện của từng vùng đất ở ba miền, kiến tạo nên những quần thể vui chơi, giải trí hàng đầu Việt Nam và từng bước tầm thế giới.

Đó là lý do mà lần lượt các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World ra đời trên khắp cả nước, hấp dẫn từ cảnh quan kiến trúc đến sắc màu văn hóa trải dài từ Bắc tới Nam, được ví như những “Disneyland” hay “Universal Studio của Việt Nam”. Đây cũng là nơi du khách Việt được thưởng ngoạn thiên nhiên, non nước kì vĩ từ những hệ thống cáp treo đạt kỷ lục thế giới, chơi những trò chơi mạo điểm top đầu thế giới, thăm thú “điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” hay được xem những show diễn đẳng cấp quốc tế. Còn du khách quốc tế chỉ cần đến Sun World là có thể cảm nhận trọn vẹn những giá trị văn hóa đẹp đẽ, đậm đà bản sắc của người Việt.

Cách Sun World kể câu chuyện của mỗi vùng đất được thực hiện thông qua sự khắt khe về chất lượng và sự cầu kỳ trong từng chi tiết, hướng tới mục tiêu mang về những dịch vụ tốt nhất, những thiết kế đẹp nhất thế giới về với quê hương. Sun World không ngừng tìm kiếm và thuyết phục những “người khổng lồ” trên thế giới, những đối tác đẳng cấp nhất hành tinh tham gia kiến tạo các dự án, sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp cho các điểm đến. Đó là kiến trúc sư Marco Casamonti thiết kế hầm rượu ở Bà Nà Hills theo kiến trúc “đội nón lá” độc đáo , hay điêu khắc gia ngựa số 1 nước Anh và châu Âu, Susan Leyland, người tạo tác nên 4 chú tượng chiến mã ở Thác Thần Mặt trời.

Sự kỳ công của Sun Group khi xây dựng các Sun World ba miền còn thể hiện ở việc biến các núi đá thành “vương quốc hoa”, bấp chấp thời tiết khắc nghiệt trên các đỉnh núi. Đội ngũ Sun World đã phải "ăn ngủ cùng cây hoa", nghiên cứu và thử nghiệm các giống hoa nào qua 4 mùa và 02 năm mới có thể đúc kết sự phù hợp, kiến tạo những “thung lũng hoa” giữa lưng chừng trời tại Sun World Ba Na Hills, Sun World Fansipan Legend hay Sun World Ba Den Mountain…

Những nỗ lực miệt mài, bền bỉ này đã biến mỗi công trình Sun World trở thành một viên ngọc lớn trên bản đồ du lịch, với những câu chuyện riêng về sự vượt khó và khát vọng vươn tầm quốc tế.

Cách Sun World kiến tạo câu chuyện riêng cho mỗi vùng đất

Trong hành trình "Làm đẹp những vùng đất", với hàng trăm công trình đẳng cấp, chất lượng, khác biệt trải dọc đất nước mà Sun Group đang thực hiện, hệ thống công viên giải trí Sun World đã góp phần không nhỏ trong công cuộc nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam, đặc biệt là ngành công nghiệp vui chơi giải trí.

Nổi bật nhất trong số các Sun World của Sun Group có lẽ phải kể đến Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng. Gần hai thập niên về trước, vùng núi Chúa ngủ quên suốt nhiều thập kỷ đã được đánh thức với tuyến cáp treo một dây đạt hai kỷ lục thế giới do Tổ chức Guinness trao tặng, với Làng Pháp với những lâu đài cổ kính, Fantasy Park - Công viên giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam…

 

Sun World Ba Na Hills

 

Năm 2018, sự ra đời của Cầu Vàng tại Bà Nà Hills đã tạo nên một "cơn sốt" du lịch Đà Nẵng trên thế giới. Theo thống kê giai đoạn tháng 7-2018, cứ ba khách quốc tế đặt tour Đà Nẵng thì có hai người chọn điểm đến Cầu Vàng. Mỗi năm, Sun World Ba Na Hills lại khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình và dịch vụ đẳng cấp mới mẻ, mang đến những cảm xúc tươi mới và hấp dẫn với Lâu đài Mặt Trăng, Thác Thần Mặt trời, Cổng Thời Gian, Quảng trường Nhật thực, chuỗi show diễn, lễ hội đẳng cấp theo mùa và mới đây nhất là show diễn nghệ thuật cabaret đầu tiên tại Đà Nẵng là “After Glow”.

Sun World Ba Na Hills sau đó liên tiếp đạt những giải thưởng danh giá của giải thưởng du lịch thế giới (WTA) như "Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”, "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á" hay Cầu Vàng - "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới". Sun World Ba Na Hills cũng góp sức đưa Đà Nẵng lọt Top 8 điểm đáng tuyệt vời nhất châu Á 2025.

 

cầu bàn tay

 

Sau Đà Nẵng, Sun Group đã mang Sun World Fansipan Legend đến Sa Pa, Lào Cai. Khu du lịch với tuyến cáp treo hai kỷ lục thế giới nối Sa Pa lên tới đỉnh Fansipan, quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh, hai tuyến tàu hỏa leo núi hiện đại và những show diễn nghệ thuật công phu mang sắc màu Tây Bắc đã không chỉ góp phần đưa Sa Pa trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, mà còn nâng tầm thương hiệu du lịch của vùng đất, với loạt giải thưởng WTA như "Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới" hay giải thưởng "Điểm du lịch có phong cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới"…

Tương tự Đà Nẵng hay Sa Pa, KDL Sun World Ha Long ra đời năm 2016 cũng tạo nên tác động tích cực với du lịch Quảng Ninh. Trước đó, thành phố di sản Hạ Long không có nhiều trải nghiệm vui chơi ngoài tắm biển, ăn hải sản… Giờ đây, tới Hạ Long, du khách ít nhất phải dành hai ngày chơi công viên Sun World Ha Long mới có thể trải nghiệm hết tổ hợp giải trí đa dạng bao gồm Công viên Rồng (Dragon Park) với thế giới trò chơi mạo hiểm kịch tính, Công viên Nước Typhoon (Typhoon Water Park) bừng sắc màu nhiệt đới với những đường trượt xoắn ốc và Đồi Mặt Trời (Sun Hill) với vòng quay Sun Wheel mở ra góc nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long kỳ vĩ.

 

cầu quá koi

 

Tới Tây Ninh, Sun Group đã mang tới cho Núi Bà Đen một Sun World Ba Den Mountain ngày càng hấp dẫn. Sự ra đời của hai tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục, cụm công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Sơn được tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận "Tượng Phật bà bằng đồng cao nhất Châu Á", Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc được ghép bởi 6,688 viên đá sa thạch và những thay đổi ngoạn mục trong cảnh quan trên khu vực đỉnh đã đưa Núi Bà Đen dần trở thành điểm đến hút khách bậc nhất khu vực miền Nam.

Tại "đảo ngọc" Phú Quốc, Sun World Hon Thom không chỉ mang đến những trải nghiệm ngoạn mục và ấn tượng khi ngắm toàn cảnh đảo Ngọc từ trên cao với tuyến cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, mà còn khiến du khách vui quên lối về cùng thế giới giải trí độc đáo và đẳng cấp tầm cỡ quốc tế, từ show nghệ thuật đa phương tiện quy mô lớn hàng đầu thế giới “Nụ hôn của biển cả”, công viên nước Aquatopia,sôi động, công viên chủ đề hấp dẫn, cho đến không gian lễ hội, ẩm thực và nghệ thuật đậm chất nhiệt đới.

thị trấn hoàng hôn

 

Mới đây nhất, các “mảnh ghép” mới nhất trong bức tranh Sun World ba miền đã được bổ sung Sun World Cat Ba tại Hải Phòng, mở ra một hành trình mới để đưa thiên nhiên di sản đến gần hơn với du khách toàn cầu; Sun World Ha Nam (Hà Nam, Ninh Bình)- Công viên nước mang chủ đề múa rối nước đầu tiên tại Việt Nam, được thiết kế thành 7 phân khu lấy cảm hứng từ các vở rối nước nổi tiếng và cuối cùng là Sun World Sam Son (Thanh Hóa)- công viên nước lấy cảm hứng từ những câu chuyện dân gian Việt Nam như truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh và sử thi “Đẻ đất, đẻ nước” của người Mường…

Sự hiện diện của mỗi Sun World không chỉ giúp “du khách Việt Nam không phải ra nước ngoài để đi chơi công viên”, mà còn là một hành trình tự hào của Sun Group nhằm hiện thực hóa triết lý Làm đẹp những vùng đất” và thực hiện sứ mệnh “mang Việt Nam ra thế giới, đưa thế giới về Việt Nam” của Sun Group.